Bé gái 5 tuổi dậy thì sớm và trở thành người mẹ trẻ nhất lịch sử y học khi hạ sinh thành công một cậu bé trai khiến cả thế giới sửng sốt

Thế giới 27/10/2020 06:30

Cảm thấy bụng to dần và liên tục có những cơn đau, cô bé 5 tuổi được chẩn đoán đã mang thai 7 tháng và trở thành người mẹ trẻ nhất lịch sử y học.

Vào tháng 4/1939, Lina Medina, 5 tuổi được mẹ đưa đến bệnh viện ở Pisco, Peru. Cô bé có xuất thân từ một gia đình nghèo khó, sống tại một ngôi làng hẻo lánh trên dãy núi Andes. Mẹ của Lina lo lắng khi nhận thấy bụng của con gái mình càng ngày càng to ra và lộ ra, bà nghi ngờ rằng linh hồn của quỷ dữ đã chiếm hữu cơ thể con gái bé bỏng của mình. Trước đó, cô bé Lina cũng thường xuyên kêu bị đau bụng dữ dội. Không còn cách nào khác, bà đến cầu xin bác sĩ Gerardo Lozada giúp đỡ. 

Dạ dày của Lina tăng trưởng không bình thường khiến bác sĩ Lozada ban đầu cho rằng đây là một khối u khá lớn. Tuy nhiên, sau đó ông nhận thấy trong bụng của Lina có nhịp tim của thai nhi và ngay lập tức đưa cô bé đi chụp X-quang. Cuối cùng, bác sĩ kết luận rằng đứa trẻ 5 tuổi này đang mang thai. Cho dù chính ông là người đã đưa ra kết luận nhưng bản thân ông cũng không thể tin được chuyện này là có thật. Chính vì thế, tiến sĩ Lozada đã đưa Lina lên thủ đô Lima để thăm khám lại một lần nữa.

Bé gái 5 tuổi dậy thì sớm và trở thành người mẹ trẻ nhất lịch sử y học khi hạ sinh thành công một cậu bé trai khiến cả thế giới sửng sốt - Ảnh 1

Tại đây, các bác sĩ đã kết luận rằng Lina hiện đã mang thai được 7 tháng. Vài tuần sau, ngày 14/5/1939. Lina hạ sinh một bé trai khỏe mạnh, nặng 2,7kg. Em bé được sinh ra bằng phương pháp mổ đẻ vì xương chậu của Lina còn quá nhỏ để có thể sinh nở tự nhiên. Mọi chuyện đều ổn, hai mẹ con đã được xuất viện sớm. Đứa bé được đặt tên theo tên vị bác sĩ đã mổ đẻ cho Lina là Gerardo. 

Theo các nghiên cứu, Lina có kì kinh nguyệt đầu tiên khi mới 3 tuổi, đến năm 4 tuổi cô bé có bộ ngực phát triển như thiếu niên, 5 tuổi thì có một cơ quan sinh dục trưởng thành và buồng trứng phát triển đầy đủ. Trường hợp của Lina được gọi là "dậy thì sớm". Đây là một rối loạn hiếm gặp xảy ra ở 1 trên 10.000 đứa trẻ. Lí do này có thể lí giải một phần nguyên nhân trường hợp của Lina nhưng các bác sĩ vẫn coi đây là một trường hợp vô cùng bí ẩn vì dậy thì khi mới 3 tuổi là rất khó có thể xảy ra trong thực tế.

Bé gái 5 tuổi dậy thì sớm và trở thành người mẹ trẻ nhất lịch sử y học khi hạ sinh thành công một cậu bé trai khiến cả thế giới sửng sốt - Ảnh 2Bé gái 5 tuổi dậy thì sớm và trở thành người mẹ trẻ nhất lịch sử y học khi hạ sinh thành công một cậu bé trai khiến cả thế giới sửng sốt - Ảnh 3Bé gái 5 tuổi dậy thì sớm và trở thành người mẹ trẻ nhất lịch sử y học khi hạ sinh thành công một cậu bé trai khiến cả thế giới sửng sốt - Ảnh 4

Cha của Lina, ông Tilburelo đã bị bắt giữ vì bị cảnh sát nghi ngờ chính ông đã hãm hiếp con gái mình. Tuy nhiên vì thiếu bằng chứng nên ông đã được thả ra sau đó. Cho đến ngày nay, danh tính thực sự của cha đứa bé chưa từng một lần được hé lộ. Một giả thiết đã được đưa ra trong một bài báo vào năm 1955 rằng Lina có thể đã trở thành nạn nhân của một số lễ hội diễn ra tại ngôi làng quê hương. Những lễ hội tôn giáo này thường xuyên có sự tham gia của những kẻ hãm hiếp tình dục. Tuy nhiên, giả thiết này vẫn chưa được ai kiểm chứng.

Lớn lên, Gerardo luôn tin rằng Lina là chị gái mình. Phải đến năm 10 tuổi, cậu bé mới biết được sự thật. Bản thân Lina lớn lên cũng không hề có dấu hiệu của bệnh tâm thần, bên cạnh đó, cô bé được cho là thích chơi với búp bê hơn với con trai mình. Gerardo lớn lên khỏe mạnh, bình thường nhưng sớm qua đời ở tuổi 40 vì bị mắc bệnh tủy xương.

Bé gái 5 tuổi dậy thì sớm và trở thành người mẹ trẻ nhất lịch sử y học khi hạ sinh thành công một cậu bé trai khiến cả thế giới sửng sốt - Ảnh 5

Còn Lina, bà hiện nay đã 85 tuổi và vẫn đang sống tại Peru. Dù bị cánh nhà báo săn lùng nhiều lần nhưng Lina từ chối kể lại câu chuyện của mình vì bà muốn có một cuộc sống bình thường. Được biết, năm 1970 bà đã kết hôn với ông Raul Jurado và sinh đứa con trai thứ 2 ở tuổi 39.

Trường hợp của Lina khiến nhiều nhà y học không tin và coi đây là một trường hợp lừa bịp. Thế nhưng các bản chụp X-quang và sinh thiết đã chứng minh rằng bà thật sự mang thai khi mới 5 tuổi. Và đến nay, sau 80 năm, Lina Medina vẫn được coi là người mẹ trẻ nhất trong lịch sử y học thế giới.

Bé gái 5 tuổi dậy thì sớm và trở thành người mẹ trẻ nhất lịch sử y học khi hạ sinh thành công một cậu bé trai khiến cả thế giới sửng sốt - Ảnh 6

Ngày 15/11/1939, Tiến sĩ SL Christian, trợ lý bác sĩ phẫu thuật của Cơ quan Y tế Cộng đồng Hoa Kỳ đã trở về từ Peru, nơi ông đích thân thăm khám cho người mẹ trẻ nhất hành tinh. Ông đăng tải một bài viết lên tờ New York Times, mô tả rằng trường hợp của Lina là điều tuyệt vời nhất đã xảy ra trong sự nghiệp y học của mình. Hồ sơ y tế của Lina hiện vẫn còn lưu lại các mẫu sinh thiết, bản chụp X-quang và rất nhiều những hình ảnh Lina trong thời gian mang thai.

Ăn canh nóng đựng trong túi ni lông, một gia đình có con gái 9 tuổi dậy thì sớm, cậu con trai 7 tuổi “vùng kín” phát triển bất thường

Bác sĩ phát hiện nồng độ chất hóa dẻo cao gấp 3 lần bình thường, nguyên nhân là do thói quen ăn uống của gia đình.

TIN MỚI NHẤT