Bà cụ "siêu nhân" 101 tuổi đánh bại COVID-19, chiến thắng cả bệnh ung thư và sống sót qua dịch cúm Tây Ban Nha

Thế giới 29/04/2020 16:04

Mọi người gọi cụ Angelina Friedman ở New York là người có "DNA siêu phàm" vì đã chiến thắng Covid-19, 100 năm sau khi thoát khỏi lưỡi hái tử thần của dịch cúm Tây Ban Nha.

Angelina Friedman, 101 tuổi, là thành viên tại một viện dưỡng lão ở Lake Mohegan. Cụ đã thử nghiệm dương tính với COVID-19 vào ngày 21/3 tại một bệnh viện ở New York. Sau 1 tuần điều trị tại đây và được cách ly tại viện dưỡng lão, ngày 20/4, cụ bà Angelina đã nhận kết quả xét nghiệm âm tính. Y tá viện dưỡng lão này cho biết cụ bà bị sốt, song không có biến chứng hô hấp.

Một quản trị viên tại viện dưỡng lão nơi cụ bà Angelina đang sống cho biết, cụ đã trở lại cuộc sống như trước đây của mình và ăn mừng như thể không có gì xảy ra.

Gia đình của Angelina Friedman nói rằng họ không ngạc nhiên khi cụ "đánh bại" Covid-19 vì cụ là một "người sống sót có DNA siêu phàm".

Bà cụ 'siêu nhân' 101 tuổi đánh bại COVID-19, chiến thắng cả bệnh ung thư và sống sót qua dịch cúm Tây Ban Nha - Ảnh 1

Sau 1 tuần điều trị và được cách ly tại viện dưỡng lão, ngày 20/4, cụ bà Angelina đã nhận kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19

Năm 1918, cụ Angelina Friedman được sinh ra trên một chiếc tàu chở khách đang đưa những người nhập cư từ Ý đến thành phố New York trong bối cảnh diễn ra đợt thứ 2 của đại dịch cúm Tây Ban Nha - đại dịch lây nhiễm 1/3 dân số thế giới, khiến khoảng 50 triệu người chết.

Mẹ của bà Angelina đã chết sau khi sinh bà trên tàu, vì vậy, bà được 2 người chị chăm sóc. Sau đó, họ đoàn tụ với cha ở Brooklyn. May mắn là tất cả họ đã thoát được đại dịch cúm.

Sau đó, cụ bà Angelina kết hôn và bắt đầu cuộc sống gia đình với một người đàn ông tên là Harold Friedman, nhưng bi kịch ập đến khi cả hai đều được chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Cuối cùng, chồng của Angelina qua đời, nhưng cụ thì sống sót sau cơn bạo bệnh và tới giờ trong số các anh chị em thì cụ là người duy nhất vẫn còn sống.

Joanne Merola, con gái của Angelina Friedman, nói với CNN rằng mẹ cô là "người sống sót". Sở dĩ vậy là vì trong 101 năm sống trên đời, cụ Friedman vẫn khỏe mạnh dù bị sẩy thai, ung thư, nhiễm trùng huyết và bây giờ là nạn nhân một đại dịch thứ hai - đại dịch COVID-19. Mẹ bà đã sống lâu hơn chồng và 10 anh chị em của mình.

Bà cụ 'siêu nhân' 101 tuổi đánh bại COVID-19, chiến thắng cả bệnh ung thư và sống sót qua dịch cúm Tây Ban Nha - Ảnh 2

Vào năm ngoái, cụ Angelina Friedman đã được trao vương miện nữ hoàng vũ hội.

Vì bị đau lưng nên bà Merola đã không thể đến thăm mẹ kể từ tháng Hai và 2 người cũng không thể nói chuyện qua điện thoại vì cụ bà Angelina gần như bị điếc. Nhưng dù vậy, bà Joanne Merola vẫn cảm thấy sức chịu đựng của mẹ mình thật là một điều tuyệt diệu và bà cho biết nếu mẹ có thể nghe, tôi sẽ nói với bà: "Cứ như thế mẹ nhé, mẹ sẽ sống lâu hơn tất cả chúng con".

Amy Elba, quản trị viên tại viện dưỡng lão mà cụ bà Angelina Friedman đang sống cho biết, cụ là một người rất năng động. Cụ vẫn tích cực tham gia các hoạt động giải trí tại viện dưỡng lão mà không nề hà tuổi tác của mình. Vào năm ngoái, cụ đã được trao vương miện nữ hoàng vũ hội.

Bác sĩ tuyến đầu chống dịch tử vong vì COVID-19 trước ngày kết hôn với bạn gái 8 năm

"Cảm ơn em, Tri Novia Septiani. Em là món quà ý nghĩa nhất cho cuộc đời anh. Anh luôn yêu em". Đó cũng là những lời cuối cùng mà bác sĩ Michael gửi tới vợ chưa cưới của mình và đã gây xúc động cho rất nhiều người.

TIN MỚI NHẤT