Viết cho những người đàn bà bị phản bội: Chỉ mong em một đời bình yên!

Tâm sự gia đình 21/11/2018 16:07

Những người đàn bà bị phản bội ơi! Nước mắt cũng rơi đủ rồi, hằn học, bực dọc cũng trút ra hết, bây giờ tôi chỉ mong những chuỗi ngày từ nay về sau của em có thể bình yên, không sóng gió.

Ngày buồn nhất, em đến tìm tôi, vùi đầu vào vai tôi mà bật khóc như một đứa trẻ. Tôi không đẩy em ra, cũng không an ủi em. Vì tôi biết đây là cách tốt nhất để những tổn thương trong lòng của em có thể giải tỏa. Tôi chỉ nghĩ tại sao phận đàn bà chúng ta lại khổ như vậy.

Không lẽ cả đời chỉ mang một nỗi đau đó là khổ vì đàn ông thôi sao? Sao không khổ đau, khóc lóc vì những chuyện khác mà nhất định phải là đàn ông? Họ đã cho chúng ta những gì, không phải chỉ toàn cay đắng thôi sao? Tại sao chúng ta lại dùng nửa phần đời của mình để chạy theo bóng hình đó?

Viết cho những người đàn bà bị phản bội: Chỉ mong em một đời bình yên! - Ảnh 1
Đàn bà bị chồng phản bội, nhất định sẽ hạnh phúc về sau - Ảnh minh họa: Internet

Bị phản bội, chắc chắn ai cũng sẽ đau khổ. Ai cũng sẽ cảm thấy dường như bầu trời xung quanh mình bỗng dưng sụp đổ. Ai cũng sẽ oán hận người mình đã từng rất thương. Tuy nhiên suy cho cùng, khóc đủ rồi, hận thù vẫn còn nhưng chúng ta vẫn phải sống tiếp, thậm chí còn phải sống tốt hơn.

Phụ nữ đáng thương nhất là khi bị chính người mình yêu nhất đang tâm vứt bỏ. Khi đã trao hết tin yêu cho một ai đó, đến cuối cùng lại bị phản bội, ai mà không đau khổ. Nhất là trong tình yêu, phụ nữ là người dễ dàng bị cảm xúc chi phối nhất.

Viết cho những người đàn bà bị phản bội: Chỉ mong em một đời bình yên! - Ảnh 2
Đàn ông không phải là điều duy nhất trong cuộc đời của phụ nữ - Ảnh minh họa: Internet

Khi yêu, em sợ bản thân chưa hoàn hảo, sợ bị ruồng bỏ, sợ bị tổn thương. Đến cuối cùng những nỗi sợ đó lại biến em trở thành một người ích kỷ trong tình yêu. Tuy nhiên, đó chỉ là những cảm xúc bình thường. Khi yêu, ai lại không sợ đánh mất người mình yêu. Khi yêu, ai lại không sợ bị phản bội. Thế nên từ nay hãy gạt những nỗi sợ đó đi mà vui sống. Hãy tâm niệm một điều “chúng ta rồi sẽ ổn”.

Ngày đó em sợ hôn nhân đổ vỡ nên không muốn buông tay dù đau thấu tim gan. Nhưng thời gian qua đi, em sẽ có được hạnh phúc của riêng mình. Hôm nay, em có khóc đến mụ mị đầu óc thì ngày mai vẫn phải thức dậy đánh phấn, tô son và đi làm, vẫn cười nói hỉ hả với bao người. Thế nên dù bằng cách này hay cách khác, chúng ta rồi cũng sẽ ổn thôi.

Viết cho những người đàn bà bị phản bội: Chỉ mong em một đời bình yên! - Ảnh 3
Hãy sống một đời bình yên, đừng u sầu - Ảnh minh họa: Internet

Gửi những người đàn bà bị phản bội, hãy quên người đàn ông ấy đi. Bởi anh ta vốn không xứng đáng với tình yêu của em bấy lâu. Người thương em sẽ không làm em khóc. Người không thương em, họ sẽ mặc sức giày vò em.

Viết cho những người đàn bà bị phản bội: Chỉ mong em một đời bình yên! - Ảnh 4
Phụ nữ đáng được yêu thương và nâng niu - Ảnh minh họa: Internet

Hãy nghĩ những chuyện đã qua giống như một sự trải nghiệm và hãy cảm ơn người ấy vì đã dạy em một bài học. Nó sẽ giúp em mạnh mẽ, kiên cường và biết yêu thương bản thân mình nhiều hơn. Trong cuộc đời này, không ai tự dưng mạnh mẽ mà không trải qua sóng gió.

Tôi chỉ mong một điều, sau những cơn bão tố đó cuộc đời em sẽ được bình yên. Người từng tổn thương sẽ được yêu thương và người từng ngốc nghếch sẽ trở nên khôn ngoan hơn. Là phụ nữ, em xứng đáng được nhận những điều tốt đẹp nhất trên thế gian này. Là phụ nữ, em xứng đáng được hưởng hạnh phúc.

Viết cho những người đàn bà bị phản bội: Chỉ mong em một đời bình yên! - Ảnh 5
Hỡi người đàn bà bị phản bội, tôi chỉ mong em một đời bình yên - Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ sau đổ vỡ, yêu được cứ yêu, không yêu được cứ sống một mình. Chọn công việc làm niềm vui, chọn bạn bè làm người đồng hành với mình trong những chuyến đi. Bình yên không khó tìm. Tâm yên thì cuộc đời an nhiên, thế thôi!

Nếu đi thêm bước nữa, phụ nữ hãy tự nhủ với bản thân những điều này

Sau ly hôn, không ai cấm bạn phải tôn thờ hoặc ôm mãi mối tình trước đó, cũng không ai ép bạn phải chìm đắm mãi trong những đau khổ.

TIN MỚI NHẤT