Nếu đi thêm bước nữa, phụ nữ hãy tự nhủ với bản thân những điều này

Phụ nữ yêu 21/11/2018 15:16

Sau ly hôn, không ai cấm bạn phải tôn thờ hoặc ôm mãi mối tình trước đó, cũng không ai ép bạn phải chìm đắm mãi trong những đau khổ.

Tuy nhiên nếu muốn đi thêm bước nữa, hãy tự nhủ lòng những điều này để đừng bao giờ phải chịu đựng thêm bất cứ tổn thương nào từ đàn ông.

Yêu ít, cảm nhận nhiều

Phụ nữ luôn bị tổn thương chỉ vì yêu quá nhiều, cho đi hết thảy những gì mình có được. Vì vậy hãy rút kinh nghiệm từ những lần trước, hãy yêu ít đi một chút và cảm nhận nhiều hơn. Trong một mối quan hệ, bạn phải biết được tâm tư tình cảm của đối phương như thế nào, chứ không phải cứ cặm cụi cho đi.

Nếu đi thêm bước nữa, phụ nữ hãy tự nhủ với bản thân những điều này - Ảnh 1
Phụ nữ nên yêu ít một chút và cảm nhận tình cảm của đối phương nhiều hơn - Ảnh minh họa: Internet

Bạn nhất định phải biết lòng dạ của người kia đối với mình ra sao, họ có thật lòng, có toan tính hay không. Phụ nữ từng trải sẽ biết được người nào thật tâm với mình, người nào có thể vì mình mà từ bỏ những thú vui hào nhoáng ngoài kia.

Cuộc đời phụ nữ không ít lần vấp ngã, không ít lần bị tổn thương và không ít lần bị người phụ tình. Thế nên từ nay hãy tỉnh táo và sáng suốt để tìm được tình yêu đích thực của cuộc đời mình. Bạn nên nhớ phụ nữ sau ly hôn ai rồi cũng sẽ tìm được hạnh phúc với điều kiện đừng cho đi quá nhiều.

Lắng nghe nhiều hơn nói

Nếu đi thêm bước nữa, phụ nữ hãy tự nhủ với bản thân những điều này - Ảnh 2
Khi đi thêm bước nữa, hãy tự nhủ lòng sẽ lắng nghe nhiều hơn - Ảnh minh họa: Internet

Lắng nghe đôi khi cũng là một cách để hạnh phúc. Phụ nữ nói quá nhiều chỉ mệt thân mà có khi người khác lại không hiểu tâm tư của bạn. Họ chỉ xem bạn là bà cô già lắm lời, chỉ biết càm ràm.

Thế nên nếu có đi thêm bước nữa với một người đàn ông nào đó, hãy lắng nghe nhiều hơn nói. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về người mình yêu, mặt khác còn giúp đầu óc của bạn nhẹ nhàng, thoải mái hơn.

Nếu đi thêm bước nữa, phụ nữ hãy tự nhủ với bản thân những điều này - Ảnh 3
Phụ nữ nói ít cũng là một cách để hạnh phúc - Ảnh minh họa: Internet

Ngày đó bạn luôn càm ràm chồng đi làm về trễ, bỏ bê vợ con, thì bây giờ hãy bớt nói những điều ngớ ngẩn đó lại. Nếu chồng về trễ, hãy ăn cơm trước rồi đi ngủ. Chồng không có thời gian chăm sóc vợ con thì hãy tự biết quan tâm đến mình một chút. Những chuyện này đối với phụ nữ từng trải chắc chắn sẽ không có gì quá khó khăn.

Tôn trọng gia đình chồng

Nếu đi thêm bước nữa, phụ nữ hãy tự nhủ với bản thân những điều này - Ảnh 4
Tôn trọng gia đình chồng sẽ giúp bạn trong cuộc sống hôn nhân - Ảnh minh họa: Internet

Ngày xưa bạn trẻ người non dạ luôn làm phật lòng gia đình bên chồng, bây giờ đừng như vậy nữa. Cư xử khéo léo, lấy lòng nhà chồng cũng là lợi thế giúp cuộc sống hôn nhân của bạn thêm bền vững. Vì lỡ khi có chiến tranh giữa vợ chồng xảy ra, bạn còn có người đứng ra bênh vực.

Khi mới bước vào hôn nhân, nhiều chị em có thể sẽ không biết được tầm quan trọng của gia đình chồng. Họ nghĩ lấy chồng rồi chỉ cần biết chồng là đủ, những người khác không cần quan tâm. Tuy nhiên đây là suy nghĩ hoàn toàn sai. Phụ nữ dại là người vô tư đối xử tệ bạc với cha mẹ, anh chị em nhà chồng.

Nếu đi thêm bước nữa, phụ nữ hãy tự nhủ với bản thân những điều này - Ảnh 5
Hãy cư xử với cha mẹ chồng đúng mực và lễ phép - Ảnh minh họa: Internet

Hãy rút kinh nghiệm từ lần đổ vỡ trước. Dịp lễ lộc, hãy mua quà cho cha mẹ chồng. Điều này không chỉ giúp bạn ghi điểm mà còn là chuẩn mực để cha mẹ chồng đánh giá cha mẹ ruột của bạn.

Sống vì bản thân và con nhiều hơn

Nếu đi thêm bước nữa, phụ nữ hãy tự nhủ với bản thân những điều này - Ảnh 6
Hãy biết sống cho mình và con cái - Ảnh minh họa: Internet

Nếu muốn hôn nhân hạnh phúc, bạn hãy biết sống vì mình, đừng sống vì người khác. Không phải hi sinh tận tụy là sẽ được tôn trọng. Không phải cứ lo cho chồng từng miếng ăn giấc ngủ là được chồng yêu thương. Đôi khi những điều đó khiến đàn ông cảm thấy áp lực hoặc đâm ra chán ghét vợ. Thế nên hãy biết sống vì bản thân và con cái.

Khi chồng ngoại tình, phụ nữ đừng cúi mặt mà hãy ngẩng cao đầu thách thức những điều này

Có câu, phụ nữ đừng cúi đầu vì vương miện sẽ rơi xuống. Vì vậy dù có bất cứ chuyện gì xảy ra, bạn cũng hãy ngẩng cao đầu và sống hiên ngang.

TIN MỚI NHẤT