Về nhà bất ngờ, người mẹ vô cùng sốc và tức giận khi chứng kiến hành động lạ của bà nội với bình sữa của cháu

Tâm sự gia đình 19/06/2020 09:18

Khỏi phải nói người mẹ này sốc thế nào, đồng thời tức giận vô cùng với hành động kỳ quặc của mẹ chồng.

Các bậc cha mẹ khi quá bận rộn thường gửi con nhờ ông bà trông giúp. Người già rất yêu quý cháu và có kinh nghiệm chăm sóc trẻ em nên gửi con cho ông bà rất yên tâm. Song bởi vì người già và thế hệ trẻ có sự khác biệt trong vấn đề nuôi dưỡng trẻ nhỏ, chính vì thế không ít mâu thuẫn đã phát sinh.

Một bà mẹ người Trung Quốc mới sinh con chưa lâu đã chia sẻ lên MXH câu chuyện của gia đình cô, xoay quanh việc bà nội chăm cháu. Bà mẹ này cho biết, hết thời gian nghỉ thai sản cô lập tức quay trở lại công việc. Cô đã đón mẹ chồng ở quê lên, nhờ bà chăm sóc em bé giúp.

Quả thật có bà nội giúp đỡ khiến mọi việc suôn sẻ hơn rất nhiều. Vào ban đêm mẹ chồng cô còn giúp con dâu chăm con, để vợ chồng cô được nghỉ ngơi hôm sau có sức đi làm. Cô rất cảm kích mẹ chồng và thấy quyết định nhờ bà trông cháu hộ là vô cùng chính xác.

Nhưng có một chuyện xảy ra đã khiến cô phải suy nghĩ lại. Hôm đó cô về nhà bất ngờ vừa hay đúng lúc mẹ chồng đang pha sữa cho cháu. Sau khi pha sữa xong xuôi, mẹ chồng đột ngột đưa bình sữa của cháu lên miệng mút thử, sau đó mới đưa cho cháu ti. Khỏi phải nói cô sốc thế nào, đồng thời tức giận vô cùng với hành động kỳ quặc của mẹ chồng.

Về nhà bất ngờ, người mẹ vô cùng sốc và tức giận khi chứng kiến hành động lạ của bà nội với bình sữa của cháu - Ảnh 1

Hôm đó cô về nhà bất ngờ vừa hay đúng lúc mẹ chồng đang pha sữa cho cháu. (Ảnh minh họa)

Cô lập tức hỏi mẹ chồng tại sao bà làm như thế. Bà trả lời rằng muốn nếm thử độ ấm của sữa, xem phù hợp chưa mới cho cháu uống. Cô giảng giải với mẹ chồng, dù thế nào thì người lớn cũng không được nếm đồ ăn của trẻ nhỏ như thế, sẽ rất mất vệ sinh, thậm chí còn lây bệnh sang em bé. Vì em bé mới chỉ 6 tháng tuổi, sức đề kháng của cơ thể còn vô cùng yếu ớt.

Đây là những việc cha mẹ phải nhớ kỹ khi cho con đi ô tô trong những ngày nắng nóng như đổ lửaĐỌC NGAY

Nhưng mẹ chồng cô lại phản đối, bà nghĩ làm vậy không sao hết, người ta thậm chí còn mớm cơm cho trẻ nhỏ. Rồi bà quay sang giận khi nghĩ rằng con dâu bảo mình không sạch sẽ mới lây bệnh cho cháu. Hai người bất đồng ý kiến không thể hòa giải, mẹ chồng cô sau đó nằng nặc đòi về quê không chăm cháu nữa khiến bà mẹ này vô cùng đau đầu.

Người già và cha mẹ trẻ là hai thế hệ khác nhau, có sự khác biệt trong suy nghĩ cũng như cách chăm trẻ là điều bình thường. Tuy nhiên, suy cho cùng thì cả đôi bên đều mong muốn những điều tốt nhất cho em bé. Chính vì thế cha mẹ và người già nên tìm ra tiếng nói chung bằng cách:

Về nhà bất ngờ, người mẹ vô cùng sốc và tức giận khi chứng kiến hành động lạ của bà nội với bình sữa của cháu - Ảnh 2

Ông bà và cha mẹ cần học cách tôn trọng lẫn nhau. (Ảnh minh họa)

- Giao tiếp nhiều hơn: Sự giao tiếp thường xuyên sẽ khiến ông bà và cha mẹ hiểu những suy nghĩ của đối phương hơn, từ đó sẽ hạn chế được mâu thuẫn có thể phát sinh.

- Xây dựng quy tắc phù hợp: Một khi có tồn tại sự khác biệt thì những quy tắc là cần thiết để giải quyết vấn đề. Hãy đặt ra những quy tắc phù hợp trước khi mâu thuẫn phát sinh, dưới sự ràng buộc của những quy tắc ấy, chắc chắn sẽ tránh được nhiều xung đột. 

- Học cách tôn trọng lẫn nhau: Ông bà là những người có kinh nghiệm sống nhiều năm và đã từng chăm sóc ít nhất 1 đứa trẻ trưởng thành. Người trẻ lại được tiếp cận với nhiều kiến thức khoa học hiện đại hơn người già. Chính vì vậy đôi bên hãy học cách tôn trọng ý kiến của đối phương, đặt bản thân vào vị trí của người kia để suy nghĩ. Trên nền tảng sự tôn trọng, những mâu thuẫn chắc chắn sẽ dễ dàng được giải quyết hơn.

Thấy vợ cũ của chồng nằm trên giường của mình, tôi định kéo chị ta xuống thì chồng đưa cái gối bảo tôi ra phòng khách ngủ tạm đêm nay

Đi làm về muộn, tôi thấy xe vợ cũ của chồng đã dựng trước sân. Lúc ấy tôi nghĩ, 10 giờ đêm còn chưa về, chị ta tính làm gì trong nhà tôi?

TIN MỚI NHẤT