Trở về sau một tuần ở bên nhà ngoại, tôi bị mẹ chồng chỉ tay đuổi đi, biết nguyên nhân, bố tôi tuyên bố không để thông gia nhận lại con cháu nữa!

Tâm sự gia đình 29/10/2020 14:39

Em gọi điện cho chồng, vừa khóc lóc vừa kể lể. Chồng liền về cãi nhau với bố mẹ một trận. Thế là mẹ chồng gán thêm tội danh xúi chồng chống lại bố mẹ...

Em lấy chồng 2 năm rồi và vừa sinh con được 5 tháng. Bố mẹ chồng em rất thoải mái trong ăn uống sinh hoạt. Mẹ chồng con dâu ít khi nảy sinh bất đồng ý kiến vì mẹ chồng em thường coi như không nghe, không biết, không thấy gì cả. Bố chồng hiền lành, chuyện gì cũng vui vẻ cười nói chưa từng gây khó dễ cho em. Nên em về làm dâu cũng không bị áp lực quá.

Nhưng có một chuyện bố mẹ chồng em rất để ý. Em đi đâu, làm gì cũng phải xin phép thật cẩn thận mới được đi. Bà bảo nhà phải có tôn ti trật tự, là dâu thì đi đâu phải mở mồm ra hỏi. Biết điều đó nên trước khi đi đâu em cũng xin phép cả bố và mẹ chồng. Thậm chí nhiều khi mẹ chồng không có nhà, em cũng gọi điện hỏi trước rồi mới đi.

Tuần trước, trong bữa cơm tối chồng em có nói với cả nhà rằng sáng mai sẽ đưa vợ con về nhà ngoại ở một tuần. Mẹ chồng không nói gì còn bố chồng thì bảo: "Đi cũng được, sắp đi làm rồi thì cũng nên về bên đó chơi vài hôm".

Thế là sáng hôm sau, em sắp sửa xong thì chồng chở đi sau đó anh đến cơ quan. Lúc đó bố mẹ chồng đều đã đi bán hàng (nhà chồng em có cửa hàng tạp hóa mở ngay gần nhà). Suốt 1 tuần ở bên nhà đẻ, mẹ chồng chưa từng gọi điện hỏi han cháu. Em gọi về thì bà không nghe máy, gọi cho bố chồng, hỏi thăm vài câu thì ông vẫn đáp như bình thường, nên em nghĩ mọi việc vẫn ổn.

Trở về sau một tuần ở bên nhà ngoại, tôi bị mẹ chồng chỉ tay đuổi đi, biết nguyên nhân, bố tôi tuyên bố không để thông gia nhận lại con cháu nữa! - Ảnh 1

Em đâu ngờ lại dẫn đến sóng gió như thế này. (Ảnh minh họa)

Không ngờ hôm qua, khi em trai đưa mẹ con em về thì mẹ chồng không cho vào nhà. Bà bảo: "Đi thì đi luôn còn về làm gì. Cái loại con dâu đi không biết đường xin phép bố mẹ chồng như cô thì cút luôn đi chứ nhà tôi không chứa".

Em rất choáng váng, em trai em cũng bất ngờ đến mức không kịp mở miệng ra chào. Rõ ràng trước hôm đi, chồng em đã xin phép trước mặt cả nhà rồi. Em nào biết mẹ chồng lại muốn hôm sau phải xin phép lại lần nữa. Em khóc tức tưởi xin lỗi nhưng mẹ chồng vẫn chỉ tay ra khỏi cửa bảo em vô ý thức và nhất quyết không cho em vào nhà. Sau đó bà đóng cửa lại, không nghe thêm gì nữa. Em trai em rất bực bội, kéo em lên xe chở lại về nhà mẹ đẻ.

Em gọi điện cho chồng, vừa khóc lóc vừa kể lể. Chồng liền về cãi nhau với bố mẹ một trận. Thế là mẹ chồng gán thêm tội danh xúi chồng chống lại bố mẹ và còn lớn tiếng nói lần này quyết không nhận dâu nữa. Dù thông gia có đến xin xỏ cũng không chấp nhận.

Bố mẹ em nghe được chuyện thì cũng giận. Bố em điện sang bên đó bảo: "Ông bà có muốn nhận lại dâu với cháu, tôi cũng không cho nhận nữa. Đã thế chúng nó ở đây với nhà tôi".

Vậy là từ chuyện nhỏ biến thành chuyện to. Em đâu ngờ lại dẫn đến sóng gió như thế này. Vợ chồng em phải làm thế nào đây hả các anh chị?

(nguyenha...@gmail.com)

Liên tục bị mẹ chồng đổ cho tội lấy trộm tiền, nàng dâu ấm ức tới mức ác cảm nhưng khi tìm ra nguyên nhân thật sự cô lại ôm bà khóc nấc

Song tới chiều đó, Hiên đang nấu cơm thì bác bảo vệ tòa nhà gọi cô xuống dưới sảnh có chuyện. Cô vội chạy xuống đã thấy mẹ chồng mình đứng ngơ ngác, vẻ mặt thất thần đứng ở đó rồi.

TIN MỚI NHẤT