Mẹ chồng đề nghị chửa trước mới được cưới, bố em nói 'Chắc bà cũng dạy con gái thế à'

Tâm sự gia đình 05/08/2020 14:15

Trên đời đúng là chuyện quái gì cũng có thể xảy ra, chửa trước thì bị mẹ chồng lườm ra nguýt vào, khinh bỉ này kia nhưng thử hỏi có cháu ai mà chẳng thích. Như mẹ chồng tương lai của em đây, còn sang tận nhà đặt vấn đề xin được chửa trước cho chắc nữa kìa.

Đúng là mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, chẳng biết thế nào, duy chỉ mấy bà mẹ chồng là lúc nào cũng tính toán giống như nhau. Em với người yêu vì không muốn dính bầu bí nên suốt thời gian yêu đương đều sử dụng biện pháp phòng tránh. Người yêu em ở quê, nhà cũng có 2 anh em nhưng cô út thì cũng đã lấy chồng cách đây 2 năm.

Mẹ chồng đề nghị chửa trước mới được cưới, bố em nói 'Chắc bà cũng dạy con gái thế à' - Ảnh 1

Vì đều đang làm ở Hà Nội nên có cưới thì bọn em cũng sẽ thuê nhà, chẳng lo chuyện mẹ chồng nàng dâu. Nghe qua thì mọi thứ có vẻ suôn sẻ êm đềm, thế nhưng đúng là khi quyết một thứ gì đó thì còn dài cả cây số.

Cuối tháng trước, chúng em đưa nhau về ra mắt gia đình để xin được tổ chức đám cưới trong năm nay. Trước đó em cũng sợ mẹ anh là kiểu người truyền thống nên ướm hỏi người yêu về tính cách bác thì anh kêu mẹ thoải mái không câu nệ này kia

Nhưng ngay lần đầu tiên gặp mặt, mẹ anh đã nhìn em từ đầu đến chân rồi bảo: “Cháu đến ra mắt nhà chồng tương lai mà mặc váy à. Giới trẻ bây giờ cũng thoáng nhỉ?”

Nghe câu đấy mà em đổ mồ hôi hột, soi mói thế này sau về khó sống rồi đây, đúng là chỉ có dễ với con trai chứ dâu thì còn lâu. Sau hôm đấy, người yêu cũng không đả động gì đến chuyện cưới xin mà liên tục nài nỉ em ‘thả’ để có bầu trước.

Nhưng em từ chối vì thấy bản thân còn trẻ, chưa muốn vướng bận, hơn nữa nếu mẹ anh ấy không thích mình thì việc đấy lại khiến bà khó chịu thêm. Vậy mà sau vài lần ‘từ chối’ bỏ bao, người yêu bực dọc nói thẳng:

"Em dở hơi vừa thôi, giờ mẹ đã khó rồi phải có bầu thì mới dễ nói chứ. Cứ trơ trơ ra đấy thì còn lâu bà mới sang nhà em".

Dẫu biết bạn trai cũng có lí của mình nhưng em thấy việc đó không thoải mái một chút nào. Thế giờ không đồng ý rồi có bầu cũng không cho cưới thì phải làm sao. Dẫu biết anh ấy rất thương mình nhưng em cũng chẳng thỏa hiệp với việc ăn cơm trước kẻng.

Em thẳng thừng: "Anh muốn cưới thì sang nhà em nói chuyện, không thì thôi chúng mình chia tay". Bẵng đi 1 thời gian ngắn, anh điện cho em nói mẹ đã đồng ý hẹn mai sang nhà nói chuyện người lớn.

Mẹ chồng đề nghị chửa trước mới được cưới, bố em nói 'Chắc bà cũng dạy con gái thế à' - Ảnh 2

Cứ nghĩ là mẹ anh đã chấp nhận cho cưới em mừng lắm, cả nhà vội vàng dọn dẹp rồi chuẩn bị để tiếp đón khách quý. Thế mà sáng hôm sau, vừa mới uống được chén trà còn chưa kịp hỏi han gì, mẹ chồng đã đặt vấn đề:

"Thôi tôi cũng xin nói thẳng thế này, vì con trai nên tôi chấp nhận con gái ông bà. Nhưng bao giờ cháu nó có bầu thì tôi mới cho cưới. Thời buổi bây giờ chẳng tin được cái gì."

Bố mẹ em nghe thấy thế ngỡ ngàng, em cũng ngạc nhiên nhìn sang thì thấy anh bối rối quay đi. Chưa biết phải phản ứng thế nào với bà mẹ chồng đòi con dâu chửa trước này thì bố em đã cất tiếng gãy gọn:

“Không biết gia đình đằng bên ấy thế nào nhưng bà cũng dạy con gái mình thế à. Nhà chúng tôi không có ý định cho cháu nó chửa trước khi về nhà chồng. Thời đại cởi mở nhưng không thể đánh mất giá trị bản thân thế được. Nếu bà đã không ưng cháu nó xin mời về cho, nhà tôi không gả con kiểu đó.”

Mẹ anh nghe xong ngạc nhiên đứng bật dậy, không nghĩ nhà em lại cương quyết, cứng rắn thế. Anh người yêu quay sang xin lỗi rối rít cũng không khiến bố em nguôi giận tí nào.

Giờ em mới biết ý định có bầu trước cũng là do mẹ bày cho anh, nhưng có lẽ do em không chịu nên mới tính đến nước này. Từ hôm ấy đến giờ cũng hơn 1 tuần, không khí nghe chừng vẫn đượm mùi thuốc súng.

Bố em nhượng bộ nói có chửa trước hay không không quan trọng, nhưng vấn đề là cách nhìn nhận của bà bên kia thiển cận quá. Dù thấy tội người yêu phải đứng giữa nhưng em thấy cũng đúng, việc gì đàn bà chúng ta phải xuống giá như vậy.

Ăn hỏi xong xuôi thì phát hiện chồng sắp cưới qua đêm với "người quen", ngang nhiên thách cô dâu dám bỏ khi "sự đã rồi" và cái kết bất ngờ

"Khi thấy mọi người đùa cẩn thận em biết thì hỏng hết. Anh ta còn đáp lại theo kiểu rất thách thức: 'Biết thì biết sợ gì, đến khi ăn hỏi xong xuôi thì có biết cũng cắn răng mà chịu'", cô gái kể.

TIN MỚI NHẤT