Lúc tháo vàng cưới ra, tôi đưa cho chị chồng cầm hộ, ai ngờ hôm sau hỏi đến thì nhận được câu trả lời điếng người

Tâm sự gia đình 16/04/2021 00:05

Qua đêm tân hôn, hôm sau vợ chồng tôi đi mua két sắt ngay. Mua được rồi chúng tôi tiện đường ghé qua nhà chị chồng để lấy vàng và nhận được câu trả lời không thể tin nổi.

Tôi vừa cưới được một tuần nhưng đã vấp phải chuyện oái oăm và trái ngang không biết phải làm thế nào.

Chuyện là trong ngày cưới, sau khi tiệc tàn và khách khứa ra về hết, tôi lên phòng tân hôn để thay váy cô dâu. Lúc đó không hiểu sao chị chồng cũng lên cùng với tôi. Vợ chồng tôi chưa mua két sắt, ngày cưới đông người qua lại, tháo vàng cưới ra tôi chưa biết để đâu thì chị chồng bảo để chị “trông” hộ cho.

Lúc đó còn phải xuống dọn dẹp cùng các cô bác nhà chồng nên tôi khá vội. Còn chị chồng thì nhàn nhã hơn, lại có sẵn túi xách đeo trên người nên tôi nghĩ nhờ chị giữ hộ đến lúc ăn cơm tối cũng được, ngày mai chúng tôi sẽ đi mua két sắt luôn.

Nhưng làm sao ngờ được khi rửa dọn xong thì đã chẳng thấy chị chồng đâu. Tôi tìm khắp nhà thì được biết chị về rồi. Nhà chị chồng cách nhà mẹ đẻ hơn 10 cây số, cứ nghĩ chị ở lại ăn cơm tối mà mẹ chồng tôi bảo chị có việc gấp nên về ngay.

Lúc tháo vàng cưới ra, tôi đưa cho chị chồng cầm hộ, ai ngờ hôm sau hỏi đến thì nhận được câu trả lời điếng người - Ảnh 1

Càng nghĩ tôi càng thấy chị chồng dường như đã có âm mưu từ trước. (Ảnh minh họa)

Tôi hoảng hốt nghĩ đến số vàng cưới của mình, cũng 3 cây vàng chứ ít ỏi gì. Hỏi mẹ chồng, bà bảo chị chồng không nhắn gửi gì với bà cả. Tôi lập tức gọi điện, chị bảo lúc đó vội quá không đưa lại được cho ai nên cầm theo về nhà. Nghe thế tôi thở phào nhẹ nhõm.

Qua đêm tân hôn, hôm sau vợ chồng tôi đi mua két sắt ngay. Mua được rồi chúng tôi tiện đường ghé qua nhà chị chồng để lấy vàng và nhận được câu trả lời không thể tin nổi. Chị ấy bảo tối qua anh rể có việc gấp nên mượn tạm số vàng cưới của tôi, khi nào có sẽ trả lại cả gốc lẫn lãi.

Tôi nghe mà muốn nổi khùng, chồng tôi hỏi cặn kẽ thì chị bảo anh rể cần tiền làm ăn gấp. Lý do là gì đâu còn quan trọng, quan trọng là chị ấy mượn vàng một cách vô lý khi chưa được chúng tôi đồng ý. Chồng tôi nghe xong chỉ dặn chị sớm trả lại, vừa mới về làm dâu được một ngày tôi đành cắn răng nuốt cục tức ấy.

Mẹ chồng biết chuyện, cười xòa bảo anh em trong nhà giúp đỡ lẫn nhau là chuyện bình thường. Cả mẹ chồng và chồng đều không ý kiến gì, tôi chỉ còn cách ngậm bồ hòn làm ngọt. Nhưng càng nghĩ tôi càng thấy chị chồng dường như đã có âm mưu từ trước, chẳng đâu có chuyện trùng hợp tới mức như thế. Nếu chị ấy không giữ lời trả vàng lại thì tôi phải làm thế nào đây?

(ngocthanh...@gmail.com)

Đi mua sắm đồ sơ sinh cho con mà tôi bị chồng chở thẳng trả về nhà mẹ đẻ, uất ức đến tột cùng

Trong khi tôi đang vui mừng vì mua được đồ thanh lý vừa tốt vừa rẻ, thế mà chồng vừa nhìn thấy người giao hàng đã đuổi khỏi nhà và tiễn tôi về ngoại.

TIN MỚI NHẤT