Đi mua sắm đồ sơ sinh cho con mà tôi bị chồng chở thẳng trả về nhà mẹ đẻ, uất ức đến tột cùng

Tâm sự gia đình 15/04/2021 08:00

Trong khi tôi đang vui mừng vì mua được đồ thanh lý vừa tốt vừa rẻ, thế mà chồng vừa nhìn thấy người giao hàng đã đuổi khỏi nhà và tiễn tôi về ngoại.

Vợ chồng tôi lấy nhau được hơn một năm nay, hiện tôi đang mang thai con đầu lòng. Công việc của cả hai đều làm văn phòng, lương mỗi tháng của chúng tôi cộng lại là 21 triệu đồng. Trừ tiền ăn uống thuê nhà thì cũng dư được 10 triệu mỗi tháng.

Tính chồng tôi rất tiết kiệm, tháng lương nào cũng đưa vợ cầm gần hết. Nhưng lần nào anh cũng căn dặn chỉ mua sắm những thì cần thiết cho gia đình đừng lãng phí linh tinh.

Tính của tôi rất thích mua sắm, mỗi khi đi siêu thị cùng bạn, thấy hàng khuyến mại là tôi lại mua, mang về rồi mới thấy không cần thiết. 

Có lần đi chợ nhìn thấy người ta đứng xếp hàng tranh nhau mua quần áo giảm giá. Tôi cũng đứng chọn cả tiếng đồng hồ mua được khá nhiều đồ đẹp. Vừa về đến nhà tôi khoe với chồng mua được hàng giá rẻ đẹp và bảo mặc thử. Anh ấy không mặc mà hỏi số tiền tôi bỏ ra mua hết bao nhiêu? Tôi thật thà nói tổng cộng hết 2 triệu đồng. Chồng không thèm thử cái nào mà ném đồ ra sân và bảo tôi học cách chi tiêu đi, đừng có mua sắm theo cảm hứng. Trong nhà đồ chất đầy tủ đã mặc hết đâu mà còn mua nữa? Nghe chồng nói cũng có lý nhưng tôi không kiểm soát được chính bản thân.

Đi mua sắm đồ sơ sinh cho con mà tôi bị chồng chở thẳng trả về nhà mẹ đẻ, uất ức đến tột cùng - Ảnh 1

Tôi đâu có dùng tiền của chồng mua sắm, thế mà anh lại đối xử phũ phàng thế. (Ảnh minh họa)

Hằng ngày đi qua cửa hàng thanh lý đồ trẻ sơ sinh rất muốn mua nhưng phải đợi đến ngày lĩnh lương tôi mới dám ghé vào. Nhìn cái nào giá cũng giảm hơn so với ban đầu họ bán nên tôi ham lắm. Con tôi còn 3 tháng nữa mới sinh nhưng hiếm khi gặp hàng đại hạ giá nên tôi mua rất nhiều đồ như chậu tắm, quần áo, xe đẩy trẻ em, ghế ngồi ăn, sữa tắm, nước xả vải và rất nhiều bỉm, gần như cạn sạch lương tháng này.

Về đến nhà đã tối muộn, chồng đang nấu cơm, thấy người ship hàng đến chồng cáu gắt lên hỏi thứ gì? Tôi nhẹ nhàng giải thích là đồ sơ sinh cho con, nhân dịp người ta thanh lý mới mua được đồ rẻ như thế. Như chiếc xe đẩy trẻ em, ở trên mạng giá gần 6 triệu, thế nhưng ở cửa hàng giá có 5 triệu thôi.

Bất ngờ chồng nổi khùng lên trách là còn lâu mới sinh, mua đồ làm gì sớm, mà chỉ mua những thứ thiết yếu thôi, sao lại mang cả cửa hàng về nhà vậy? Tôi nói là hàng giá rẻ phải tranh thủ mua kẻo người ta mua hết.

Ngay lập tức anh ấy bắt tôi lên xe và yêu cầu người ship hàng quay đầu xe chở đồ đạc về nhà bố mẹ tôi. Anh ấy nói là không chịu đựng nổi người vợ hoang phí như tôi. Anh bảo khi nào tôi học được cách chi tiêu trong gia đình rồi hãy quay về.

Tôi đâu có dùng tiền của chồng mua sắm, thế mà anh lại đối xử phũ phàng thế. Theo mọi người tôi phải làm sao đây?

(lequynh...@gmail.com)

Mẹ chồng từ quê lên khám bệnh, tôi bận nên thuê xe ôm tháp tùng bà, ai ngờ về quê, bà tuyên bố một việc khiến tôi choáng váng

Tôi hốt hoảng gọi cho cậu xe ôm thì cậu ta khó xử bảo rằng buổi chiều từ bệnh viện ra, mẹ chồng tôi nằng nặc đòi về quê luôn.

TIN MỚI NHẤT