Lấy nhầm chồng chỉ cần ly hôn rồi chọn lại, đến khi nào vừa ý thì thôi

Tâm sự gia đình 27/06/2019 10:42

Lấy nhầm chồng chẳng có gì đáng sợ đâu phụ nữ ơi, thời nay rồi còn sợ gì mang tiếng, còn sợ gì miệng lưỡi thiên hạ nữa. Bản thân chọn sai thì chọn lại, chọn đến khi nào đúng thì thôi.

Cuộc sống hôn nhân sẽ bế tắc khi phụ nữ lấy nhầm chồng. Giống như chọn nhầm chiếc áo quá chật hoặc quá rộng so với kích cỡ của mình. Điều này khiến bạn cảm thấy tự ti và mệt mỏi hơn mà thôi.

lay nham chong 1
Lấy nhầm chồng không có gì đáng sợ nếu biết buông bỏ đúng lúc - Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên mấy ai đủ can đảm để vứt chiếc áo đó đi rồi chọn cho mình một chiếc áo mới phù hợp hơn? Một phần vì tiếc công chọn lựa, một phần vì sợ mang tiếng. Nhưng phụ nữ ơi, xã hội hiện đại rồi, không hạnh phúc thì đường ai nấy đi.

Ở bên nhau không có cảm giác an toàn thì tốt nhất là đừng ở bên nhau nữa. Hôn nhân, tình yêu là thứ chẳng thể khiên cưỡng được. Phải có cảm xúc, phải có sự hòa hợp mới lâu dài và bền vững. Còn khi ở bên nhau mà trái tim như tảng băng lạnh thì thử hỏi làm sao có thể xây dựng một cuộc hôn nhân lâu dài.

lay nham chong 2
Phụ nữ đừng sợ tai tiếng, hãy sống hạnh phúc nhất - Ảnh minh họa: Internet

Ngày đó chị mặc kệ sự ngăn cản của gia đình để lấy anh. Anh là nhân viên bình thường của một công ty tư nhân, lương ba cọc ba đồng, làm nhiều năm cũng không thăng tiến. Nhưng chị không để tâm. Chị bảo đã là vợ chồng thì có cơm ăn cơm, có cháo ăn cháo.

Chị không sợ khổ, không sợ nghèo. Tuy nhiên điều chị sợ nhất là anh nghèo mà sĩ diện. Ba mẹ chị thường khuyên anh nên có ý chí hơn, đừng ù lì, cục mịch. Cũng vì vậy mà anh đâm ra khó chịu rồi trút hết bực dọc lên vợ con.

lay nham chong 3
Cuộc đời phụ nữ có quyền được sửa sai cho những lỗi lầm của mình - Ảnh minh họa: Internet

Thậm chí anh còn nói những lời không hay về ba mẹ trước mặt chị. Thời gian ở bên anh, không có ngày nào chị cảm thấy bình yên. Cuối cùng chị cũng ly hôn rồi giành quyền nuôi con. Cả hai đường ai nấy đi sau 3 năm chung sống.

Không lâu sau, chị gặp được một người đàn ông lớn hơn 3 tuổi. Anh cũng từng đổ vỡ nên rất tâm lý. Mới đầu cả hai chỉ nói chuyện như bạn bè nhưng càng về sau thì càng thấy hợp nhau.

lay nham chong 4
Chọn nhầm chồng thì chọn lại, chọn đến khi nào vừa ý thì thôi - Ảnh minh họa: Internet

Bây giờ cả hai sống chung với nhau như vợ chồng. Anh rất biết cách quan tâm đến con của chị. Chị cũng dành tình cảm đặc biệt cho con của anh. Cả hai giống như những tâm hồn cô đơn tìm được nhau nên rất trân trọng mối quan hệ này.

Lấy nhầm chồng phải làm sao? Đây là câu hỏi mà nhiều phụ nữ thường thắc mắc. Có người sẽ chọn ở lại để cố gắng dung hòa. Nhưng có người sẽ chọn rời đi để không làm mất thời gian của nhau.

Theo tôi, lấy nhầm chồng giống như đi nhầm chuyến xe, chỉ cần xuống xe rồi bắt chuyến khác. Chẳng có gì đáng sợ cả. Nếu cứ cố chấp ở lại trên chuyến xe đó thì không biết đâu mới là đích đến. Phụ nữ ơi, ai cũng mắc sai lầm, chỉ cần bạn nhận ra cái sai của mình và sửa đổi, đó mới là điều quan trọng nhất.

Phụ nữ có những phẩm chất này xứng đáng được điểm 10 tròn trĩnh trong mắt đàn ông

Mẫu phụ nữ vượng phu ích tử, mang may mắn, tài lộc về cho gia đình sẽ có những đặc điểm này, xứng đáng trở thành người vợ, người mẹ tuyệt vời nhất thiên hạ.

TIN MỚI NHẤT