Giằng xé đau đớn khi phải lòng chồng của tình địch

Tâm sự gia đình 19/01/2019 12:40

Trong nỗi đau tột cùng vì phát hiện ra vợ anh và chồng tôi vụng trộm, chúng tôi đã tìm đến với nhau để chia sẻ… và cái gì đến cũng đã đến.

Tôi năm nay 35 tuổi, đã kết hôn được 10 năm với mối tình đầu là chồng tôi bây giờ. Đối với chồng tôi, tôi cũng là mối tình đầu của anh ấy. Chúng tôi đã có hẳn 4 năm đầy ắp kỷ niệm tình yêu thời sinh viên với một cái kết viên mãn. Bạn bè tôi nhìn vào ai cũng thầm ghen tị khi thấy tôi có một gia đình hạnh phúc, 2 đứa con kháu khỉnh, một người chồng luôn chu đáo, quan tâm tôi và biết làm ăn kinh tế. Ngoài việc chăm sóc con cái, chăm chút bản thân và đi làm… cho vui, anh không yêu cầu tôi điều gì cả.

Ngay cả trong suy nghĩ, chưa bao giờ tôi có ý nghi ngờ anh cũng như tình yêu anh dành cho tôi. Sau bố tôi, có lẽ anh là người đàn ông mà tôi… thần tượng nhất.

Giằng xé đau đớn khi phải lòng chồng của tình địch - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Vậy mà tất cả sụp đổ chỉ sau 1 cú điện thoại lúc nửa đêm…

- Alo, có phải em là Linh không? Tôi có thể gặp em ngày mai không?

- Anh là ai?

Người đàn ông trong điện thoại bỗng nấc nghẹn rồi òa khóc không nói lên lời rồi tắt máy. Linh tính mách bảo tôi điều chẳng lành, tôi liên tục gọi lại số điện thoại lạ ấy. Phải 20 phút sau, anh ta mới bắt máy:

- Tôi mất hết tất cả rồi, tôi là chồng của Phương, người đang cặp bồ với chồng em!

Thế giới xung quanh tôi như sụp xuống. Tôi run rẩy nhìn anh – người chồng mà tôi thần tượng đang ngủ ngon lành trên chiếc giường hạnh phúc của chúng tôi bao nhiêu năm nay. Tôi muốn vực anh dậy ngay lập tức để chất vấn nhưng cũng đủ bình tĩnh để không làm điều đó khi chưa rõ thực hư thế nào. Cả đêm đó tôi thức trắng chỉ mong trời sáng để gặp người đàn ông trong điện thoại.

Và cuộc gặp định mệnh đã sảy ra. Để gặp tôi, anh ta cũng đã phải bắt xe ra từ 4 giờ sáng. Tôi ngồi run rẩy trong quán cafe nghe người đàn ông “cùng cảnh ngộ” kể về cuộc tình vụng trộm và bẩn thỉu của chồng tôi và vợ anh ấy. Anh ta nói, họ đã qua lại được 4 tháng nay. Cô ta là kế toán của công ty đối tác mà anh đang thực hiện dự án cùng ở Nghệ An.

Sau khi biết sự việc, anh đã gọi điện cho cho chồng tôi. Chồng tôi một mặt van xin anh ta đừng nói cho tôi biết, mặt khác muốn dùng tiền để “bù đắp” tổn thất cho anh ta và hứa sẽ chấm dứt tất cả. Rằng chồng tôi chỉ coi vợ anh ta như trò… qua đường. Anh ta nghĩ điều đó thật đê tiện.

Giằng xé đau đớn khi phải lòng chồng của tình địch - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Tôi khóc nức nở trước mặt anh ta khi nghĩ đến 10 năm hôn nhân và 2 đứa con còn quá nhỏ. Nhìn thấy tôi như vậy anh ta cũng không cầm nổi nước mắt. Anh ấy nói rằng, anh đã nghĩ đến con trai anh suốt 1 tuần nay, rằng anh ấy vẫn còn rất yêu vợ nhưng không thể tha thứ được nữa. Đây đã là lần thứ 2 vợ anh ấy phản bội anh…

Sau cuộc gặp gỡ định mệnh, tôi sống trong những ngày tháng địa ngục nhất của cuộc đời. Vì sụp đổ hình tượng, tôi lâm vào trạng thái u uất, trầm cảm. Tôi đập phá đồ đạc, gào thét, thậm chí lấy mảnh vỡ để cào xé vào cơ thể mình. Tôi không chấp nhận được sự thật mình bị phản bội. Tôi không chấp nhận được những lời cầu xin tha thứ của chồng tôi. Trong mắt tôi, cha của những đứa con tôi giờ thật đáng ghê tởm.

Anh – chồng của người tình của chồng tôi lại vượt 300km đến thăm tôi khi biết tôi phải nhập viện. Anh khuyên tôi bình tĩnh, tỉnh táo và khuyên tôi tha thứ. Vì theo anh tôi khác anh, nếu hôn nhân tan vỡ tôi sẽ không thể trụ được để một mình nuôi con, tôi sẽ rất khổ sở.

Giằng xé đau đớn khi phải lòng chồng của tình địch - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Vì danh dự gia đình, vì danh dự của bản thân, tôi đã không thể chia sẻ sự đau khổ này với bất kỳ người bạn nào, vậy là anh – người bất đắc dĩ tôi có thể chia sẻ hết tất cả nỗi bức xúc, đau đớn.

Trong suốt thời gian sau đó, thay bằng việc tôi câm lặng tuyệt đối với chồng, cự tuyệt mọi giao tiếp và sự cố gắng hàn gắn của chồng tôi thì tôi lại nói chuyện, nhắn tin và gặp gỡ anh thường xuyên với anh để trút bỏ nỗi lòng.

Vậy là, hai trái tim đau khổ, cùng rớm máu, cùng vật vã tự bao giờ đã tìm đến với nhau. Cho đến khi chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi đã không thể sống thiếu nhau được nữa thì đã muộn…

Giờ đây tôi không biết mình phải làm gì? Tôi không thể tiếp tục sống chung với chồng sau những đớn đau mà mình trải qua, cũng không thể bỏ chồng khi nghĩ đến các con tôi sẽ phải sống khổ sở.

Tôi càng không thể đến với anh vì nếu như vậy tôi cũng đê tiện chẳng kém gì chồng tôi và người đàn bà kia. Nhưng… nếu không có anh ở bên cạnh tôi tôi không biết những ngày tháng sau này tôi sẽ phải sống tiếp thế nào?

Tôi chỉ là lựa chọn thứ hai của chồng

Tôi biết chưa bao giờ anh quên cô ấy. Nếu ngày đó cô ấy đồng ý cưới anh, có lẽ tôi không bao giờ trở thành vợ anh được. Suốt cuộc đời này, tôi chỉ là lựa chọn thứ hai của chồng, một lựa chọn đầy khiên cưỡng.

TIN MỚI NHẤT