Đêm tân hôn vợ đòi thẻ lương, tôi dè dặt đưa cho cô ấy để rồi 3 năm sau phải sợ ngây người nhìn con số bên trong

Tâm sự gia đình 25/03/2022 16:47

Đưa tiền lương cho vợ mà tôi nơm nớp lo sợ, đến lúc hỏi lại chẳng còn xu nào thì chết dở.

Tôi với vợ kết hôn đến nay tròn 3 năm. Tôi vẫn nhớ như in đêm tân hôn vợ bảo cô ấy biết tôi có những khoản thu khác bên ngoài nên sẽ để cho tôi tự do. Tuy nhiên thẻ lương cứng thì phải đưa cho vợ để cô ấy chi tiêu trong gia đình và dành tiết kiệm.

Thú thật là tôi không muốn đưa tiền cho vợ. Dù có khoản khác bên ngoài nhưng thẻ lương cũng là con số 15 triệu/tháng. Tôi thích tiền ai người đó giữ, chi tiêu sinh hoạt thì phân bổ sao cho phù hợp, cô ấy góp 4 phần tôi góp 6 phần chẳng hạn.

Đưa tiền cho phụ nữ, tệ hại nhất là họ mua sắm phung phí. Còn ở trường hợp tốt hơn thì cũng giữ được tiền thôi, chứ họ không hề biết đầu tư làm ăn để tiền đẻ ra tiền. Vợ cười tỉnh bơ: “Anh cứ thoải mái đầu tư phần thu nhập thêm của anh, em giữ thẻ lương coi như là phần đảm bảo, chẳng may anh thua lỗ còn có cái trông vào”.

Cô ấy đã nói vậy, tôi đành cắn răng đồng ý. Đưa tiền lương cho vợ mà tôi nơm nớp lo sợ, đến lúc hỏi lại chẳng còn xu nào thì chết dở. May mà sau một thời gian quan sát, phát hiện vợ biết chi tiêu nên tôi cũng thầm yên tâm.

Đêm tân hôn vợ đòi thẻ lương, tôi dè dặt đưa cho cô ấy để rồi 3 năm sau phải sợ ngây người nhìn con số bên trong - Ảnh 1

Có cô vợ thông minh cũng áp lực quá! (Ảnh minh họa)

Ba năm qua chúng tôi đã sinh được một bé trai đầu lòng. Vợ chỉ nghỉ thai sản 6 tháng rồi sớm lại quay trở lại với công việc. Tôi cũng cố gắng tích góp, đầu tư, hi vọng sớm mua được căn nhà đẹp nhưng thật không may tôi toàn thua lỗ, hiện tại còn nợ mấy trăm triệu.

Bạn đòi gắt quá, tôi đành bảo vợ đưa tiền cho mình đi trả. Số tiền trong thẻ lương của tôi tính ra cũng phải hơn 500 triệu. Mấy năm qua, tôi biết vợ vẫn chi tiêu bằng tiền lương của cô ấy, bây giờ lại cầm thẻ thương đi trả nợ, tôi áy náy lắm song chẳng còn cách nào khác.

“Tưởng anh không đòi lại thì nhà mua đứng tên cả hai, anh bỏ vốn, em bỏ công sức. Nhưng bây giờ anh đòi lại rồi thì tính sao nhỉ?”, vợ cười trả lời khiến tôi khó hiểu.

Đến khi nhìn số dư trong chiếc thẻ lương mình đưa cho vợ mà tôi kinh hãi. Trong đó có hơn 3 tỷ đồng, bảo sao vợ nói định mua nhà. Nghe cô ấy kể lại đầu đuôi mà tôi càng sợ ngây người.

Vợ tôi dùng tiền lương của cô ấy chi tiêu, còn lương của tôi thì đầu tư. Ban đầu vốn ít, cô ấy đầu tư chứng khoán, nhạy bén thế nào mà lãi to. Lãi kép nhân lên, có nhiều tiền rồi, cô ấy rút bớt ra mua đất chung với bạn, đầu tư song song 2 kênh. Mua đi bán lại nhiều lần, cô ấy đã có khối tài sản lớn trong tay. Vợ bảo vừa bán xong mảnh đất, lãi cũng khá, đang định rủ tôi mua nhà.

Nghe vợ kể mà tôi cúi gằm mặt vì xấu hổ. Cô ấy vừa đi làm, chăm con lại vẫn đầu tư có lãi lớn. Còn tôi rảnh rang hơn mà thua lỗ liểng xiểng, giờ còn bị âm nợ. Bây giờ mỗi lần nhìn vợ là tôi mất hết sạch tự tin. Tôi phải làm thế nào? Có cô vợ thông minh cũng áp lực quá!

TIN MỚI NHẤT