Đàn bà từng đổ vỡ: Khép lòng mình lại bởi sợ tổn thương thêm một lần nữa

Tâm sự gia đình 19/02/2019 14:54

Anh đã từng làm cho chị tin rằng anh là người chung thủy, tử tế, hiền lành nhất trên đời. Anh ta cũng thề thốt mang lại một cuộc sống bình yên cho chị. Nhưng rồi, chỉ vài tháng sau khi cưới, chị lại phát hiện anh ta ngủ với bạn thân.

Người phụ nữ nào cũng từng nhìn tình yêu bằng một màu hồng lung linh, cũng từng hy vọng, mơ mộng rất nhiều về một bến bờ hạnh phúc. Thế nhưng, hạnh phúc không phải là điều chia đều cho tất cả phụ nữ. Biết bao người phải nhận đắng chát, nếm bao nhiêu tủi nhục trong tình yêu và cả hôn nhân.

Đàn bà từng đổ vỡ: Khép lòng mình lại bởi sợ tổn thương thêm một lần nữa - Ảnh 1
Đàn bà một đời chồng, trái tim mang nhiều tổn thương - Ảnh minh họa: Internet

Đàn bà từng đổ vỡ, từng ly hôn, trái tim mang nhiều tổn thương. Những gì đã nếm trải khiến họ trở thành một con người khác hẳn với quá khứ. Nhìn đời đa đoan hơn, thấu hiểu rằng lời nói và nội tâm con người chẳng phải lúc nào cũng đồng nhất. Sau một lần đổ vỡ, người đàn bà khép lòng mình lại. Như con chim một lần bị bắn tên, họ sợ bản thân mình phải chịu tổn thương một lần nữa.

Chị gái tôi ly hôn đã hơn 3 năm. Cuộc hôn nhân của họ chỉ kéo dài vài tháng rồi đổ vỡ. Chị bàng hoàng, đau đớn, xót xa khi nhận ra rằng chồng mình là kẻ dối lừa. May sao, họ chưa có con nên cuộc ly hôn diễn ra nhanh chóng. Nhưng vài tháng kết hôn đó đủ để biến chị thành một con người khác hẳn: Hoài nghi với mọi thứ, chẳng còn tin vào hôn nhân nữa.

Chị có một anh bạn chơi thân từ thời trung học. Biết chị đã ly hôn, gặp nhiều buồn phiền nên thường qua nhà chơi. Anh là người vui vẻ, hài hước. Anh kéo chị tôi đi xem phim, đi ăn. Cũng may có anh mà chị tôi thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực mỗi ngày giày vò mình. Chẳng khó để nhận ra anh có tình cảm với chị.

Đàn bà từng đổ vỡ: Khép lòng mình lại bởi sợ tổn thương thêm một lần nữa - Ảnh 2
Chị không dám mở lòng vì sợ bản thân mình sẽ đau thêm một lần nữa - Ảnh minh họa: Internet

Một thời gian sau anh ngỏ lời yêu chị. Anh hứa sẽ đem lại cho chị sự bình yên và hạnh phúc. Anh yêu chị từ suốt những năm cấp ba. Anh đành giữ tình yêu ấy trong lòng bởi vì biết chị yêu người khác. Cứ như thế, anh lặng lẽ ở bên và quan tâm chị những điều nhỏ nhặt nhất.

Ai cũng nhận thấy sự chân thành của anh. Ba mẹ và tôi cũng rất mong muốn chị mở lòng để đến với anh. Nhưng trái với suy nghĩ của chúng tôi, chị từ chối. Chị bảo rằng bản thân mình không còn tin vào tình yêu nữa. Khó khăn lắm chị mới gượng dậy được sau nỗi đau. Nếu đau thêm một lần chị sẽ gục ngã.

Khi có hai chị em ngồi với nhau, tôi khuyên chị hãy mở lòng mình. Chị nhìn xa xăm và bảo rằng, chồng cũ và chị yêu nhau đến 5 năm mới cưới. Anh đã từng làm cho chị tin rằng anh là người chung thủy, tử tế, hiền lành nhất trên đời. Anh ta cũng thề thốt mang lại một cuộc sống bình yên cho chị. Nhưng rồi, chỉ vài tháng sau cưới chị lại phát hiện anh ta ngủ với bạn thân.

Đàn bà từng đổ vỡ: Khép lòng mình lại bởi sợ tổn thương thêm một lần nữa - Ảnh 3
Đến bao giờ chị mới tìm thấy bình yên? - Ảnh minh họa: Internet

Đàn bà một đời chồng như chị, không đủ can đảm để bước vào hôn nhân nữa. Chi bằng cứ sống như con nhím, xù lông lên để bảo vệ mình trước khi bị người khác làm tổn thương. Nghe chị nói mà tôi nghẹn đắng, biết đến bao giờ chị mới tìm thấy bình yên?

Đàn bà mạnh mẽ bởi người đàn ông không đủ vững chãi để họ dựa vào

Đằng sau sự kiên cường của người phụ nữ là một cuộc sống không hề dễ dàng. Đằng sau sự mạnh mẽ họ đang có là những chuỗi ngày đắng cay, cô đơn không ai hiểu thấu.

TIN MỚI NHẤT