Chồng lì xì tôi món quà 'tuyệt vời' nhân ngày đầu năm mới

Tâm sự gia đình 02/02/2020 05:12

Mà lỡ có to tiếng với chồng một chút là ngay sau đó chị lại nín nhịn vì nghĩ: 'Thôi thì chẳng ai là hoàn hảo, nghĩ đến mặt tốt của nhau mà yêu, mà sống'.

Tính chị hiền lành, nhẫn nhịn lại không để bụng. Còn anh, một con người cực kỳ nóng tính, dễ dàng nổi điên, ngay cả những việc người ngoài cho là bình thường, chẳng sao cả, anh vẫn có thể đùng đùng quát tháo vợ. Anh luôn tự hào mình là người chồng tuyệt vời, không gái gú, rượu chè, cờ bạc.

Anh chỉ có một lỗi không thể sửa, đó là coi bạn bè là nhất, hơn cả vợ con. Nhiều lúc vợ đau, con ốm nhưng vì đang dở cuộc nhậu với bạn, anh cũng chẳng về. Nhiều khi chị trách móc nhưng anh vằn mắt bảo vệ quan điểm: "Bạn bè là để tạo mối quan hệ làm ăn. Ru rú ở nhà có mà ăn cám. Nhìn người ta kia kìa, không gái gú thì cờ bạc, đây chồng mình thế này còn chê trách nỗi gì!".

Trong những cuộc cãi vã với chồng, chị lúc nào cũng đuối lý. Mà lỡ có to tiếng với chồng một chút là ngay sau đó chị lại nín nhịn vì nghĩ: "Thôi thì chẳng ai là hoàn hảo, nghĩ đến mặt tốt của nhau mà yêu, mà sống".

Chiều mùng 1 Tết, anh đi chúc Tết về, thấy bếp núc lạnh tanh, anh hỏi vợ:

"Làm gì mà không cơm cháo, định cho cả nhà nhịn hả?".

"Ai bế con cho mà nấu? Đây mà có ba đầu sáu tay thì làm hết lâu rồi!".

Chị biết mình đã lỡ lời, dại dột đôi co khi hôm nay đúng ngày đầu năm. Sau đó, chị im re, chỉ có tiếng anh quát tháo. Mẹ chồng về, thấy con trai to tiếng vội chạy vào can ngăn. Được thể, anh làm quá:

"Mẹ không phải bênh. Không thích thì giải tán luôn, cho tờ đơn là xong". Nói rồi anh đi vào phòng, một lúc sau quay ra, quẳng cho chị tờ đơn ly hôn ngay trước mặt với chữ kí sẵn của anh rồi lạnh lùng tuyên bố: "Quà cho cô dịp đầu năm đấy!".

Chồng lì xì tôi món quà 'tuyệt vời' nhân ngày đầu năm mới - Ảnh 1

Chị bế con đi trong hai hàng nước mắt ngắn dài - Ảnh minh họa: Internet

Mỗi lần cãi nhau, anh đều dọa dẫm chị bằng hai từ "ly hôn" ấy. Chị biết tính anh nóng nảy, hơi tí là làm quá lên nhưng rồi nhanh chóng nguôi ngoai nên chị không chấp. Thành ra, chị nghe từ ly hôn từ miệng anh nói mà chẳng khi nào giật mình hay hốt hoảng.

Mẹ chồng thấy vậy lại chạy ra: "Đơn gì mà đơn, thằng ranh này lại để rượu nói rồi hả, đi ngủ đi! Con bế con sang hàng xóm chơi, để mẹ nấu cơm cho".

Thì ra là anh đang say, có lẽ do đi chúc Tết suốt từ sáng nên uống nhiều rượu quá. Nghe tiếng mẹ, anh lại tiếp tục ra oai thêm lúc nữa rồi mới chịu vào phòng ngủ. Tờ đơn ly hôn đã được vo viên nằm trong sọt rác, là mẹ chồng chị vứt đi. Chị bế con đi trong hai hàng nước mắt ngắn dài.

Chị biết thâm tâm anh không bao giờ muốn tặng chị "món quà" kia thật, nhưng những lời anh nói ra cứ như xát muối vào tim chị. Chị ước giá như anh cứ khô khốc nhưng không bao giờ ăn nói cộc cằn, thô lỗ với chị mỗi khi nóng giận thì trái tim chị sẽ không có chiếc dằm kia!

Buồn chồng, giận chồng nhưng chị nghĩ mình còn may khi có mẹ chồng tử tế; luôn bên cạnh bênh vực, động viên mỗi khi chị yếu lòng. Bế con trong tay, chị khẽ thốt lên:

“Cảm ơn mẹ, mẹ chồng của con”.

Biếu mẹ chồng 20 triệu tiêu Tết, bà ném xuống đất chê ít, dâu trẻ thủng thẳng nói một câu đảo ngược tình thế

Thấy em cúi gằm mặt, mẹ chồng em càng tức tối hơn. Bà ném cả cọc tiền xuống đất rồi tuyên bố: “Không đưa thêm thì thôi, tôi chẳng cần số tiền này”.

TIN MỚI NHẤT