Chọn tiền hay tình cho con?

Tâm sự gia đình 22/06/2019 05:22

Con gái đâu biết, mỗi lần chị hỏi người đàn ông từng là chồng chị, là ba của con chị về số tiền nợ, anh ta nói thẳng: muốn trả tiền hay muốn anh không đến thăm con gái nữa?

Hồi ly hôn, anh chị có một căn nhà nhỏ và hai cái xe máy. Thay vì bán căn nhà rồi chia đôi, anh nói sẽ đưa phần của chị, anh giữ căn nhà có chỗ cho con sau này. Hai cái xe, nói như anh thì xe máy của chị là xe mới, lại tay ga, xe anh là xe số cũ kỹ nhưng vì chị nuôi con nên anh không phân bì, xe ai nấy đi.

Chị ôm con đi thuê nhà trọ và tự ổn định cuộc sống sau khi anh đưa chị 50 triệu trong số 750 triệu tiền nhà và hứa mỗi tháng sẽ trả chị từ 50 tới 100 triệu đồng. Nhìn con quyến luyến ba mà chị rớt nước mắt. Anh ngoại tình, đây không phải lần đầu, đã hai lần chị bắt gặp gần như quả tang, người kia còn công khai về nhà "chào hỏi" chị. Hỏi chồng chọn chị hay người ta, anh nói không muốn bỏ ai hết, còn chị muốn đi thì anh không giữ.

Chọn tiền hay tình cho con? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Ba mẹ anh biết chuyện, khuyên can hết lời nhưng anh bỏ ngoài tai vì là con trai một, là người lo cho ba mẹ nên tiếng nói của anh có trọng lượng lắm. Ba mẹ khuyên anh không được quay sang năn nỉ chị ráng chịu đựng, rồi anh chán sẽ quay về. Chị biết mình không đợi được đến ngày anh chán, nhưng thương ba mẹ chồng già cả. Chị đi thì ai chăm sóc ông bà, nhà còn hai cô em chồng nhưng lấy chồng xa, cũng chẳng khá giả, lâu lâu vẫn về nhờ anh chị giúp đỡ nên chuyện của anh chị, hai cô không dám hó hé ý kiến gì.

Nhưng điều khiến chị không dứt nổi là đứa con gái mới 5 tuổi. Con bé quấn ba như sam, sáng anh đi làm là phải ẵm bồng thơm má thơm tay chân một lúc lâu nó mới chịu cho anh đi, chiều nó ngồi ngoài hiên chờ ba về, cả buổi tối ba đi một bước con bé theo một bước, ngủ cũng phải có ba bên cạnh. Hôm nào anh có khách về trễ hay đi công chuyện là phải gọi điện rù rì nói chuyện con bé mới chịu ngủ. Chị không hiểu sao một người đàn ông có con quấn quýt như vậy mà vẫn mang lòng lang chạ. Ngay từ khi con bé được 2 tuổi, anh đã đong đưa với cô đồng nghiệp mới vào cơ quan khi cô ta thành nhân viên chính thức, có chỗ ngồi ở phòng khác và đá anh thì ngay lập tức, anh có người khác. 

Chọn tiền hay tình cho con? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Lần này, chị quyết tâm đau một lần rồi thôi, vì cô kia có bầu, chị thì chán nản và không còn lòng tin vào chồng nên không định sinh thêm. Chị sợ thêm con thêm khổ khi cha mẹ chồng ngày một già, bệnh tật, anh thì nay đưa tiền về mai không, hỏi thì cáu kỉnh. Tiền anh dành để bao nuôi những người phụ nữ bên ngoài, đâu dành cho mẹ con chị. Cái thai của cô bồ là lý do chồng trách chị không chịu đẻ nên anh tìm người đẻ thay. Rằng chị đừng tưởng mình cứ giỏi việc nước đảm việc nhà thì không ai làm gì được, chỉ cần anh búng tay, cả dãy người tình nguyện đẻ con cho anh.

Những ngày đầu, con gái ủ rũ như ốm chỉ đòi ba, chị cắn răng làm chuyện ác với con, nói bé không chịu ăn uống, đi học thì cuối tuần mẹ không cho gặp ba. Con bé hẳn nhớ ba quá nên thỏa hiệp, may là cuối tuần anh vẫn đến thăm. 

Số tiền nhà anh nợ, anh trả lắt nhắt nhỏ giọt chứ không như cam kết. Chị hỏi thì anh nói lương còn phải chi dùng, còn phải sống, phải chu cấp cho con, lấy đâu ra mà trả. Chị nói là anh tự cam kết, sao giờ trách ngược, anh nói từ từ rồi trả.

Không biết anh từ từ đến bao giờ khi ba năm qua anh mới trả được 200 triệu, trong khi giá thị trường của căn nhà đã tăng gấp đôi. Ngày trước anh hứa sẽ giữ nguyên căn nhà tuổi thơ cho con gái, ba mẹ chồng chị cũng nói sẽ không để anh đưa ai về nhà. Nay thì anh đưa mẹ con cô vợ hờ về nhà với lý do thuê nhà tốn kém, có nhà sao không ở. Ba mẹ anh quý cháu trai nên cũng hồ hởi. 

Chọn tiền hay tình cho con? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Chị không còn tin bất cứ lời nào của anh, nên không ngạc nhiên khi anh đưa ai về ở, chỉ đau lòng khi cuối tuần con gái theo ba về nhà, ông bà nội vẫn vui vẻ nhưng bảo cháu gái không được lên lầu vì dì và em đang ngủ. Căn phòng cũ của con gái thành phòng chơi của con trai ba, những bức vẽ, chậu cây của con nay cũng không còn.

Con gái buồn xỉu: “Là ba hết thương con rồi phải không mẹ?”

Chị nuốt nước mắt vào trong, ngày chị lo sợ cũng đến, con gái đã lớn và cảm nhận được tình người ấm lạnh. Chị an ủi con:

“Ba vẫn thương, bằng chứng là ba vẫn đến thăm con đó.”

“Từ tuần sau con chỉ gặp ba ở cổng trường một chút thôi, con không về nhà đó nữa đâu.”

Chọn tiền hay tình cho con? - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Đêm, nhìn con gái ngủ với hai hàng lông mày cau lại, chị biết con buồn, nhưng hai mẹ con thân cô thế cô biết trông cậy vào ai. Con gái đâu biết, mỗi lần chị hỏi người đàn ông từng là chồng chị, là ba của con chị về số nợ, anh ta đã nổi khùng giận dữ. Mấy hôm trước anh ta đã nói thẳng, giờ muốn trả tiền hay muốn anh không đến thăm con gái nữa? Rằng anh ta nuôi cả gia đình đã là gánh nặng, tiền đâu ra mà trả? Rằng chị và con gái mấy năm nay ở trọ có sao đâu, cần gì đến tiền mà nhằng nhẵng đòi. Hay anh bán nhà lấy tiền trả chị rồi cả gia đình anh chuyển về xó xỉnh nào đó sống và đừng gặp nhau nữa? 

Anh ta biết con gái cần mình nên làm áp lực với vợ cũ. Chị biết phải làm gì bây giờ, tiền cho tương lai của con hay để con có chút tình cha?

Gửi người thứ 3: Tôi 'nhường' chồng cho chị để làm mẹ đơn thân hạnh phúc

Tôi nhường người chồng này cho chị để trở thành một bà mẹ đơn thân. Tôi thà nhận thua để có một cuộc đời khác không có bóng dáng của kẻ tệ bạc. Tôi thà nhận thua để tìm lại vị trí của mình – không bao giờ ngang hàng với chị. Và tôi thà nhận thua để một mình cùng con sống một cuộc đời khác thoải mái, ngẩng cao đầu và vui vẻ hơn.

TIN MỚI NHẤT