Căn bệnh thời đại mang tên 'chán chồng' có lý do từ đâu?

Tâm sự gia đình 18/08/2017 17:24

Các báo cáo cho thấy cứ 100 người ly dị thì có tới 70 người đưa đơn là phụ nữ. Số phụ nữ đòi ly dị nhiều tới mức các chuyên gia gọi đó là căn bệnh thời đại mang tên “chán chồng”.

Thực tế là ngày càng có nhiều phụ nữ kiếm tiền… giỏi hơn chồng. Theo một khảo sát với hơn 23.000 người, trường hợp vợ có thu nhập bằng hoặc cao hơn chồng chiếm gần một nửa. Hơn 1/4 số gia đình có vợ kiếm tiền nhiều hơn chồng.

Nhưng cũng có một thực tế rất đáng buồn là khi đã độc lập về kinh tế, phụ nữ rất dễ nghĩ đến ly hôn một khi cảm thấy đã chán chồng. Trong tổng số những vụ ly dị thì có đến 70% số người đứng đơn là phụ nữ. Bên cạnh đó, tỷ lệ các chị em từ chối lấy chồng ngày càng cao.

Theo các chuyên gia tâm lý, dưới đây là những lý do cơ bản mà phụ nữ rời bỏ đàn ông:

Thiếu kết nối cảm xúc

Đàn ông cảm thấy gần gũi với vợ qua sự thân mật về thể xác, còn với phụ nữ, cảm xúc tâm hồn là sự kết nối đầu tiên với chồng. Chính từ sự đồng điệu trong tâm hồn, cảm giác hạnh phúc đó mới nảy sinh ham muốn tình dục. Khi phụ nữ tìm kiếm sự đồng hành bên ngoài cuộc hôn nhân của họ, nghĩa là họ cảm thấy không được yêu thương, không được kết nối cảm xúc với chồng nhiều hơn là việc không được gần gũi về thể xác.

Phụ nữ khao khát được chồng hiểu mình và được lắng nghe chồng. Các ông chồng thành công nhất là những ông chồng biết vợ mình thích gì và hiểu những gì vợ mình nghĩ.

Bị lừa dối

Căn bệnh thời đại mang tên vợ chán chồng có lý do từ đâu?

Phụ nữ có thể tha thứ nhưng không thể nào quên. Thậm chí một số người phụ nữ đã cố gắng chấp nhận bỏ qua sự gian lận của chồng để cho chồng cơ hội thứ hai nhưng tình yêu phai nhạt dần là điều khó tránh mặc dù chính bản thân họ cũng không muốn như vậy.

Không có gì đau hơn là lòng tin bị tàn phá, đặc biệt là bởi người mà cô ấy từng coi trọng trong cuộc sống. Bởi vậy, lòng tin của người phụ nữ giống như một cốc nước, một khi đã để sánh ra ngoài sẽ chẳng bao giờ đầy tràn như cũ, tình yêu cũng vì vậy mà ngày càng hao hụt dần đi.

Không thấy sự gắn bó từ chồng

Phụ nữ đặt trái tim và cả tâm hồn của họ vào mối quan hệ. Thế nên khi đã trao đi rất nhiều, nhìn lại và họ nhận ra bản thân không nhận được tương xứng họ sẽ tổn thương, tình cảm cũng vì thế ngày càng hao hụt dần đi. Khi cô ấy cảm nhận rằng, dường như với bạn, cô ấy không phải là điều quan trọng nhất tất nhiên, tình yêu với bạn đời cũng sẽ không còn.

Coi vợ như “Người máy vạn năng”

Một ông chồng ý lại, lúc nào cũng coi vợ như người máy, có thể làm được mọi thứ và cung cấp mọi điều, không sớm thì muộn, người vợ đó cũng chán chồng.

Phụ nữ có rất nhiều áp lực và công việc phải làm trong cuộc sống. Đôi khi đàn ông thấy phụ nữ đảm đang và nắm được mọi cái trong nhà nên ỷ lại vào cô ấy, coi vợ như một người máy, một cửa hàng mà bất cứ thứ gì anh ta thích đều “hô” một tiếng là vợ phục vụ. Cách sống đó sẽ giết chết tình cảm vợ chồng

Phụ nữ không ngại hi sinh nhưng họ muốn chồng hiểu và tôn trọng mình. Cô ấy có thể vất vả vì chồng cả ngày nhưng mỗi tối chồng nên dành thời gian trò chuyện, xoa bóp vai cho vợ mình. Một người luôn phải hi sinh và một người coi chuyện hi sinh của đối phương là hiển nhiên sẽ không thể nào hạnh phúc!

Chồng vô tâm

Căn bệnh thời đại mang tên vợ chán chồng có lý do từ đâu?

Đây là “mẫu số chung” cho đa số đàn ông sau khi kết hôn. Nhiều người cho rằng, vợ đã là của mình nên không cần phải cầu kỳ như thời mới yêu. Nếu như khi yêu, một ngày vài cuộc gọi, dăm tin nhắn, thì cưới rồi cả ngày chẳng có một tin. Ngày còn yêu, những ngày lễ hoa hoét tưng bừng, khi cưới về thậm chí không một lời chúc, vì họ cho rằng, những thứ đó là bầy vẽ, sáo rỗng. Nhưng họ không hề hiểu rằng, phụ nữ đôi lúc chỉ cần những điều sao rỗng như vậy thôi, để họ có thể tự tin khoe với bạn bè về hạnh phúc đơn giản của họ.

Đàn ông khi say, khi ốm thì được vợ chăm sóc chu đáo. Nhưng mấy người đàn ông tinh ý mà nhận ra vợ mình hôm nay là lạ, khang khác. Mấy ai chú tâm để biết vợ mình đang hâm hấp sốt, hay hôm nay ở cơ quan vợ thế nào.

Đàn ông đao to búa lớn ở đâu chứ ở nhà thì vô tâm đến đáng sợ. Và nếu như không nhanh chóng cải thiện, có thể một ngày gần đây đàn ông sẽ nhận được đơn ly hôn của vợ.

Không có khả năng giải quyết các xung đột

Không bao giờ có chuyện hai vợ chồng sẽ mãi mãi hợp nhau theo thời gian. Thay vào đó, là cách nhận ra và điều chỉnh những khác biệt để cố gắng tránh chúng. Hãy cố gắng bỏ qua và đừng chất vấn nhau về những thứ người kia không muốn làm để mọi chuyện tốt hơn.

Theo một nghiên cứu của trường đại học Michigan, cách để làm giảm những mâu thuẫn và cãi vã là cặp vợ chồng nên nói chuyện, thảo luận một cách bình tĩnh về tình hình, lắng nghe quan điểm của đối phương và cố hiểu cảm giác của người bạn đời. Do đó, một ông chồng cần phải kiềm chế nóng giận, lắng nghe vợ và cùng tìm cách giải quyết, có như vậy mới tránh được chuyện ly dị.

TIN MỚI NHẤT