Những điều cấm kỵ không nên làm sau khi "yêu"

Tâm sự Eva 22/05/2023 11:38

Các nhà nghiên cứu khẳng định, để tránh những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, các cặp đôi nên tránh làm những việc này sau khi quan hệ tình dục.

Tránh ngay lập tức cầm điện thoại hoặc điều khiển TV

Những khoảnh khắc sau khi “yêu” là cách tuyệt vời để gắn kết với đối tác. Thân mật với bạn tình làm tăng sự gắn bó mật thiết. Một trong những hoóc môn tiết ra sau khi “yêu”, là oxytocin - hoóc môn “gắn bó”, bác sĩ DeLucia nói.

Khi mới thân mật lần đầu, sẽ tiết ra rất nhiều dopamine và oxytocin. Điều đó tạo ra mối liên kết giữa hệ thần kinh xử lý các dấu hiệu trên khuôn mặt, giọng nói với sự tưởng thưởng, bác sĩ Larry Young, giáo sư tâm thần học tại Đại học Emory ở Atlanta (Mỹ).

Lướt mạng xã hội hoặc xem TV lấy mất cơ hội để bạn tận hưởng những cảm giác hạnh phúc sau “yêu”, vì vậy hãy thưởng thức khi có thể.

Những điều cấm kỵ không nên làm sau khi 'yêu' - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Ngủ ngay sau khi lâm trận

Sau khi hành sự, các cặp tình nhân, đặc biệt là nam giới dễ dàng chìm vào giấc ngủ vì nghĩ rằng mình cần nghỉ ngơi lại sức. Tuy nhiên thực tế chứng minh điều ngược lại, khi quan hệ, toàn bộ các cơ quan, cả phần cơ cũng như hệ thần kinh đều hoạt động quá sức, nhịp tim tăng lên, kéo theo hô hấp gấp gáp, máu lưu thông với tốc độ cao, khiến bộ phận sinh dục cả hai đều ở tình trạng dồn máu.

Không chỉ vậy, hooc-môn sinh dục được tiết ra rất nhiều, gây cảm giác hưng phấn cao nhưng cũng tiêu hao rất nhiều năng lượng, ngủ ngay lập tức khiến các cơ quan trên cơ không kịp thích nghi, điều này dẫn đến tăng thêm cảm giác mệt mỏi.

Tắm ngay lập tức

Nhiều người nghĩ để làm sạch cơ thể, nên tắm càng nhanh càng tốt sau khi yêu. Tuy nhiên, đây là việc làm phản khoa học, việc tắm ngay không giúp làm sạch cơ thể bạn hơn bao nhiêu, trái lại, có thể khiến bạn bị sốc nhiệt, loại bỏ đi những lợi khuẩn trên cơ thể và tạo điều kiện có vi khuẩn xâm nhập do độ pH mất cân bằng.

Những điều cấm kỵ không nên làm sau khi 'yêu' - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Tiểu tiện

Đi tiểu 5-10 phút ngay sau khi quan hệ chính là nguyên nhân gây tổn thương tới tiền liệt tuyến ở nam giới. Đối với bộ phận sinh dục của phái mạnh, đường tiết niệu khá dài và cong, việc tiểu tiện sau cuộc yêu sẽ khiến vi khuẩn và những chất cặn bã ngược xâm nhập vào tuyến tiền liệt, nếu lặp lại thường xuyên sẽ có nguy cơ mắc viêm tuyến tiền liệt.

Nghiên cứu chỉ ra, sau khi lâm trận, dương vật là nơi thường tụ nhiều máu nhất, tình trạng cương cứng không thể lập tức chấm dứt. Khi ấy, đường tiết niệu và tiền liệt tuyến vẫn đang co thắt, tạo ra sức cản ở ống dẫn tiểu. Nếu tiểu ngay lập tức, áp lực nước tiểu tăng cao đột ngột chính là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng vi khuẩn quay ngược lại, gây viêm nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tuy nhiên, với nữ giới, sau khi quan hệ 5-10 phút, có thể tiểu tiện như một hình thức phòng viêm nhiễm đường tiết niệu. Lí do có sự trái ngược này là do đường tiết niệu của nữ giới khá ngắn và thẳng, việc tiểu sau khi mây mưa sẽ giống như một mẹo giúp làm sạch chất dư thừa ra khỏi cơ thể, đồng thời ngăn ngừa vi khuẩn quay ngược lại gây viêm nhiễm âm đạo.

Ăn uống đồ lạnh sau quan hệ

Sau khi quan hệ bạn không nên uống nước lạnh hoặc ăn đồ lạnh ngay lập tức, hầu hết mọi người thường cảm thấy khát, nóng và muốn uống một chút nước, nhưng hãy cẩn thận, đừng uống nước lạnh, ngay cả trong mùa hè. Bởi vì trong cuộc yêu, hệ thống thần kinh bị kích thích nhiều hơn và có ít nguồn cung cấp máu trong đường tiêu hóa. Lúc này, tình trạng tắc nghẽn niêm mạc đường tiêu hóa chưa trở lại bình thường. Sử dụng đồ lạnh hoặc ăn đồ lạnh sẽ kích thích chức năng của đường tiêu hóa làm tổn hại hệ thống tiêu hóa.

Sau khi hoạt động tình dục cơ thể tiêu tốn năng lượng khá lớn khiến bạn bị khô miệng và cảm thấy rất khát nước. Chính vì thế nhiều cặp đôi thường có thói quen ăn uống đồ lạnh sau quan hệ giúp làm dịu cơn khát. Tuy nhiên, điều này có tác động hoàn toàn không tốt đến cơ quan tiêu hóa, đặc biệt là dạ dày.

Những điều cấm kỵ không nên làm sau khi 'yêu' - Ảnh 3
Ảnh minh họa

Vì lúc này các dây thần kinh giao cảm đang bị kích thích quá lớn, lượng máu lưu thông đến dạ dày cũng bị giảm hẳn và chưa thể khôi phục lại trạng thái bình thường. Nếu bạn ăn uống đồ lạnh vào lúc này sẽ khiến lớp niêm mạc dạy dày dễ bị tổn thương và gây ra triệu chứng đau bụng, khó chịu. Để giảm cơn khát mà không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe bạn có thể uống nước ấm, nước muối pha loãng hoặc nước hoa quả ấm để bổ sung năng lượng cho cơ thể.

Bật quạt số lớn

Tương tự như ăn uống đồ lạnh, cơ thể người mới quan hệ tình dục sẽ đổ nhiều mồ hôi và cần được hạ nhiệt. Tuy nhiên khi ở trạng thái không mặc đồ, cộng với việc cơ thể nhiều mồ hôi có thể dẫn đến các hiện tượng bít lỗ chân lông, cơ thể mệt mỏi, thậm chí là nhiễm phong hàn, đột tử nếu bật quạt hoặc tiếp xúc đột ngột với nhiệt độ thấp.

4 câu nói chồng không bao giờ nên nói với vợ bầu

Phụ nữ mang thai thường có tâm lý nhạy cảm hơn, dễ bị tổn thương và căng thẳng do những sự thay đổi sinh lý trong thai kỳ.

TIN MỚI NHẤT