Để "yêu" lần đầu không đau

Tâm sự Eva 19/05/2023 14:22

Vợ chồng gắn bó với nhau cả đời nên đêm tân hôn các bạn trẻ không nên ép mình phải dâng hiến dù đang gặp sự cố. Cái gì cũng cần phải học, kể cả những hành động được có mang tính bản năng như "chuyện ấy".

Để lần đầu tiên được suôn sẻ, cả hai đều phải biết những gì nên tránh và hiểu những gì nên làm. Sự hiểu biết, nét văn hóa trong hành vi tình dục thể hiện ở sự tôn trọng nhau để tránh làm tổn thương sức khỏe và tinh thần của nhau…

Nguyên nhân gây đau ở nam giới

Đứt dây phanh

“Sợi dây phanh” (frenulum) hay còn gọi là dây hãm “nón” (có hình chữ y ngược, nằm ở mặt dưới "cậu nhỏ" nối liền "nón" với lớp da gần "nón", phía dưới có rất nhiều mạch máu). Nói đây là sợi dây phanh là vì nếu đã quan hệ, "sợi phanh" sẽ bị chùng, thậm chí đã bị đứt mà nam giới có thể không biết. Nếu chưa "phanh" sẽ rất căng và rất dễ xảy ra sự cố trong lần yêu đầu tiên nếu bạn quá hồi hộp, hấp tấp muốn khám phá và thao tác thiếu cẩn thận.

"Phanh hãm" có tác dụng giữ cho trục của thân "cậu nhỏ" và “nón” hợp với tư thế giải phẫu khi "cậu nhỏ" căng, chức năng quan trọng khác là "hãm lại", không cho phép làm quá nhanh và mạnh. Do đó, nếu quá vội vàng phanh sẽ bị kéo đứt gây chảy máu. Đó là trong trường hợp nam giới quan hệ lần đầu.

Để 'yêu' lần đầu không đau - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Khi “yêu” lần đầu thấy máu xuất hiện ở đầu “cậu nhỏ” bạn không nên quá hoảng hốt. Vì trong nhiều trường hợp, máu sẽ ngừng chảy trong ít phút. Phải thật bình tĩnh và sơ cứu bằng cách dùng gạc sạch băng ép vết thương để cầm máu, sau đó nghỉ ngơi hoàn toàn và theo dõi. Nếu sau ba tiếng vẫn chưa thấy cầm máu cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được xử trí. Thủ thuật nối lại chiếc phanh với độ dài hợp lí sẽ được thực hiện rất nhanh gọn, chỉ khoảng 5- 10 phút. Tất nhiên, chiếc phanh nối lại sẽ không ảnh hưởng đến sức khoẻ cũng như “bản lĩnh” đàn ông khi “yêu” sau này.

Tuy nhiên, cũng giống như nữ giới, không phải ai “yêu” lần đầu cũng xuất hiện hiện tượng này vì cấu tạo cơ thể mỗi người một khác, nhịp độ khi “yêu” cũng không giống nhau.

Nguyên nhân gây đau ở phụ nữ

Màng trinh quá dày

Có thể do người chồng quá vội vàng, thô bạo, bạn lại cố gắng chịu đau nên mới xảy ra sự cố. Bởi vậy điều nên làm lúc này là: Hãy thẳng thắn nói chuyện với chồng để anh ấy hiểu cảm giác của bạn rồi tìm cách khắc phục hoặc nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ.

Màn “dạo đầu” chưa thích hợp

Khi chàng hồi hộp lâm trận quá vội vàng khiến cho “cô bé” không được tiết đủ dịch bôi trơn, gây ra ma sát lớn và cảm giác đau rát. Do vậy, khi gặp sự cố này các nàng nên: Chia sẻ với chồng bạn để “dạo đầu” đúng cách, cần có đủ thời gian cho khúc dạo đầu sao cho bạn có đủ thời gian chuẩn bị tâm thế sẵn sàng cho việc "ân ái" trở nên thuận lợi hơn, đánh thức những xúc cảm trong bạn.

Để 'yêu' lần đầu không đau - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Đồng thời khúc dạo đầu này cũng giúp cậu nhỏ có đủ thời gian để chuẩn bị nghênh chiến. Hãy kiên nhẫn, hãy hôn và vuốt ve thật nhiều. Hãy để anh ấy khám phá và vuốt ve cơ thể bạn. Thả lỏng cơ thể và tận hưởng cảm giác làn da bạn và làn da anh ấy chạm vào nhau. Hơn nữa, “khúc dạo đầu” lãng mạn mà cả hai cùng chia sẻ còn có thể làm cho nhiều cô gái không nhận ra cảm giác đau đó như thế nào mà vượt lên tất cả chỉ là sự mê đắm. Nếu nhập cuộc khó khăn, bạn hãy sử dụng chất bôi trơn nhân tạo.

Sự co cơ vòng âm đạo

Do nàng quá lo lắng và sợ hãi trong lần đầu tiên, các cơ vòng có thể khiến cho cửa mình hẹp lại, gây đau và khó quan hệ. Điều nên làm lúc này là nàng: Hãy nói chuyện, vuốt ve âu yếm thân mật với bạn đời trước khi làm chuyện ấy, cùng với việc tăng dần kích thích để hạn chế tối đa những cảm xúc tiêu cực.

Một số tác nhân khác có thể gây ra cơn đau khi quan hệ

Dị dạng “cô bé”, nhiễm trùng đường sinh sản, dị ứng với chất bôi trơn, chất diệt tinh trùng có trong bao cao su, hay sẹo từ những vết thương, vết mổ phẫu thuật cũ gần “cô bé”...

Sự mất cân bằng hormone cũng có thể dẫn đến đau khi giao hợp do nó làm mỏng và khô âm đạo. Tình trạng này thường xảy ra với những phụ nữ ở thời kì mãn kinh, nhưng đôi khi cũng xuất hiện ở những phụ nữ trẻ hơn.

Lời khuyên

Để “yêu” lần đầu không đau, cả hai cần tâm lí thoải mái, nếu một trong hai người chưa sẵn sàng thì không nên cố nài ép. Thêm vào đó, cần tâm sự, chia sẻ với nhau để giúp vợ/chồng mình hiểu rõ và chuẩn bị tâm thế.

Để tránh gặp phải những sự cố đáng tiếc trong cuộc giữa các cặp đôi, trong lần “gặp gỡ” đầu tiên hai người nên nhẹ nhàng, đừng quá căng thẳng, hấp tấp, sai tư thế... Vì một lần xảy ra sự cố có thể gây tâm lí không tốt cho cuộc sống gối chăn sau này.

Để chuẩn bị cho lần quan hệ tình dục đầu tiên, không nên lo lắng đến chuyện đau mà nên cùng một nửa của bạn tìm hiểu về những gì cần làm trong đêm tân hôn để cho lần đầu tiên ấy trở nên tuyệt vời.

Lời khuyên hữu ích nhất và không bao giờ thừa là nếu bạn gặp bất kì vấn đề nào về cơ thể và tâm lí ảnh hưởng tới lần đầu quan hệ, hãy tìm tới bác sĩ hay chuyên gia sức khỏe sinh sản để có sự trợ giúp thích hợp nhất.

 

Lên đỉnh khi “yêu” và những điều có thể bạn chưa biết

Lên đỉnh hay còn được biết là trạng thái đạt cực khoái khi quan hệ tình dục, cả nam và nữ đều có thể đạt tới trạng thái này. Đối với phụ nữ, khi đạt cực khoái, dịch âm đạo có xu hướng tiết ra nhiều hơn so với bình thường. Điều này góp phần cải thiện chất lượng đời sống tình dục và đem lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe…

TIN MỚI NHẤT