Giúp đỡ người bạn cũ từng "qua cầu rút ván", không ngờ anh ta mang trả tôi 100 triệu và nối lại tình bạn thân trước kia

Tâm sự Eva 14/03/2024 06:37

Tháng trước, tôi và Tài cùng đi họp mặt khóa tròn 20 năm ra trường. Có lẽ Tài uống hơi nhiều, trong lúc đi về không kiểm soát được bản thân nên đã rơi cả người và xe xuống sông.

Tài từng là bạn bè thân thiết và cũng là đối tác của tôi. Hồi đó, ngày nào chúng tôi không gặp mặt thì cũng phải gọi điện buôn chuyện với nhau. Mỗi lần chúng tôi đi nhậu ở đâu đều kéo bằng được nhau đi cùng.

Nga là vợ của Tài là người rất nhiệt tình với bạn bè và nấu ăn khá ngon. Hầu như tháng tháng cô ấy cũng nấu món ngon cho anh em tôi ngồi hàn huyên câu chuyện. Đáp lại lòng tốt của chủ nhà, mỗi khi ăn xong tôi thường bê bát xuống rửa giúp vợ bạn.

Không ngờ việc làm vô tư của tôi lại là cái gai trong mắt người bạn thân. Tài nghi ngờ tôi và Nga có quan hệ tình cảm với nhau. Không hiểu dựa vào đâu mà Tài còn vu khống tôi ngủ với vợ cậu ấy nữa.

Sau đó Tài đuổi vợ về nhà ngoại và cắt đứt qua lại với tôi. Tình bạn sắp mất, tôi sợ khoản tiền 100 triệu cho Tài vay cũng mất, thế nên tôi vội vàng qua nhà đòi. Nào ngờ bạn bảo không vay tôi 1 đồng nào và cấm tôi bước vào nhà.

Giúp đỡ người bạn cũ từng 'qua cầu rút ván', không ngờ anh ta mang trả tôi 100 triệu và nối lại tình bạn thân trước kia - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet 

Lúc Tài gặp khó khăn, tôi mang 100 triệu đến giúp đỡ bạn và không cần lãi cũng không có giấy tờ vay mượn gì. Vì chỗ bạn thân nên tôi tin tưởng tuyệt đối, bây giờ xảy ra chuyện thì số tiền cũng có nguy cơ mất trắng.

Không muốn số tiền mồ hôi nước mắt làm ra lại bị bạn cướp mất, suốt 2 năm ròng rã, tôi thường xuyên đến nhà Tài để đòi tiền. Lần nào đến cậu ta cũng vác gậy ra đánh đuổi và cấm tôi bước vào nhà. Cậu ta bảo:

“Ngươi đã ăn ngủ với vợ tôi thì đừng mong lấy lại được đồng nào. Đồ bạn đểu, tin tưởng thế mà lại phá nát gia đình tôi”.

Tôi ra sức thanh minh nhưng không thể hòa giải được mâu thuẫn giữa 2 bên. Giữa lúc tôi nghĩ là sẽ mất trắng số tiền mồ hôi nước mắt mới kiếm được thì Tài xảy ra chuyện.

Tháng trước, tôi và Tài cùng đi họp mặt khóa tròn 20 năm ra trường. Có lẽ Tài uống hơi nhiều, trong lúc đi về không kiểm soát được bản thân nên đã rơi cả người và xe xuống sông.

Giúp đỡ người bạn cũ từng 'qua cầu rút ván', không ngờ anh ta mang trả tôi 100 triệu và nối lại tình bạn thân trước kia - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet 

Khi đó đường vắng không người, tôi đi phía sau thấy vậy liền lao xuống cứu bạn, sau đó gọi xe đưa Tài đi cấp cứu. Do bạn bị chấn thương sọ não khá nặng nên phải nằm viện nửa tháng mới hồi phục.

Ngày bạn xuất viện tôi cũng đến thăm cùng tập thể khóa. Khi mọi người ra về, Tài gọi tôi lại nói lời xin lỗi và cảm ơn. Cậu ấy bảo:

“Khi tôi hồi phục, bác sĩ bảo tôi rơi xuống sông và đầu bị va đập mạnh, nếu không có người đưa lên kịp thời thì đã bị chết đuối. Nhờ cậu cứu mà tôi được sống lại 1 lần nữa. Cậu đúng là ân nhân là người bạn tốt, lúc nào cũng nghĩ cho tôi, còn tôi thì luôn nghi ngờ lòng tốt của cậu”.

Nói xong Tài nhắc vợ lấy 100 triệu ra trả cho tôi. Mấy năm qua, tôi vắt óc suy nghĩ, tìm đủ mọi kế để lấy lại số tiền cho Tài vay. Không ngờ sau vụ tai nạn, tôi vừa lấy được tiền, vừa nối lại được tình bạn. Đúng là tôi có số không mất tiền.

Nhân tình sinh được con cho chồng nhưng anh ấy vẫn không muốn bỏ người vợ vô sinh bởi vì lý do này

Khi đó chúng tôi nghĩ là đứa em út đang học đại học làm con gái nhà người ta có con. Nhưng khi cô gái đó nói tên bố đứa trẻ thì tôi suy sụp thật sự.

TIN MỚI NHẤT