8 cách tiếp động lực để hoàn thành mục tiêu trong mùa dịch

Tâm sự cuộc sống 28/02/2022 11:24

Chúng ta tự hứa với mình rằng sẽ trở nên khỏe mạnh, hạnh phúc và thành công hơn. Nhưng động lực không tồn tại mãi mãi và thay vì đạt được mục tiêu, chúng ta tập trung vào việc khôi phục động lực của mình.

Sắp xếp thứ tự ưu tiên cho nhiệm vụ

Đôi khi chúng ta dành nhiều thời gian cho những việc không quan trọng và khi kết thúc chúng, bạn không còn năng lượng để làm những việc khác. Vì vậy, ưu tiên những gì quan trọng vào lúc này có thể giúp bạn đạt được mục tiêu nhanh hơn.

Trong khi tạo danh sách việc cần làm, hãy chia nhiệm vụ của bạn thành 4 phần: khẩn cấp và quan trọng, quan trọng nhưng không khẩn cấp, khẩn cấp nhưng không quan trọng, không quan trọng và không khẩn cấp.

Khi bạn học cách làm những việc chính khi bắt đầu công việc, bạn sẽ cảm thấy hiệu quả hơn.

8 cách tiếp động lực để hoàn thành mục tiêu trong mùa dịch - Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Hình dung mục tiêu của bản thân

Tất nhiên, điều quan trọng là phải có danh sách việc cần làm và ghi lại các mục tiêu và ước mơ của bạn, nhưng hình dung chúng là một cách thú vị và sáng tạo hơn để có tất cả các mục tiêu của bạn ở một nơi.

Hình dung là một trong những bài tập mạnh mẽ nhất cho tâm trí. Bạn có thể tạo một bảng tầm nhìn, nơi bạn có thể thu thập các bức ảnh về những thứ bạn muốn có trong cuộc sống của mình.

Ví dụ: bạn có thể lấy một tấm áp phích sạch sẽ và dán các bức ảnh về ngôi nhà trong mơ của bạn, những thứ bạn muốn mua và các quốc gia bạn muốn đến thăm. Treo bảng ở nơi dễ nhìn thấy để nó như một lời nhắc nhở về lý do tại sao bạn nên làm việc chăm chỉ.

8 cách tiếp động lực để hoàn thành mục tiêu trong mùa dịch - Ảnh 2
Ảnh minh họa.

Viết một bức thư cho chính mình trong tương lai

Hãy tưởng tượng bạn muốn trở thành người như thế nào sau một thời gian. Bạn có muốn trở nên giàu có hoặc xây dựng gia đình của riêng mình hay đi du lịch? Giờ đây, bạn có một cơ hội sáng tạo để theo dõi thành công của mình bằng cách viết một bức thư cho chính mình trong tương lai.

Bằng cách này, bạn có thể thiết lập mục tiêu của mình và xem liệu bạn có đạt được chúng sau một khoảng thời gian nhất định hay không. Hiện tại, bạn có thể tìm thấy các dịch vụ khác nhau có sẵn trên internet cho phép bạn gửi một bức thư 'tương lai' - bạn có thể chọn xem bạn muốn nhận nó trong một năm, 3 năm hoặc thậm chí 10 năm.

8 cách tiếp động lực để hoàn thành mục tiêu trong mùa dịch - Ảnh 3
Ảnh minh họa.

Tạo đội ước mơ

Trong khi theo đuổi mục tiêu của bạn, điều quan trọng là phải có những người xung quanh bạn động viên. Chia sẻ kế hoạch và mục tiêu của bạn với mọi người để họ cũng có thể theo dõi chúng và vì vậy họ sẽ không cho phép bạn mất tập trung.

Có những người bạn tin tưởng bạn và những người có thể thúc đẩy và động viên bạn khi cần thiết có thể là một điểm quan trọng trên con đường đạt được thành công.

Tạo động lực cho bản thân bằng những phần thưởng nhỏ

Các chuyên gia về động lực luôn nói rằng bạn nên chia kế hoạch để đạt được điều gì đó thành từng bước nhỏ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên cố gắng nghĩ về những phần thưởng nhỏ mà bạn sẽ nhận được khi đạt được từng bước.

Phần thưởng không nên quá lớn hoặc đắt tiền, đó có thể là một bữa ăn tại nhà hàng yêu thích hoặc đi xem phim. Khi đạt được chúng, bạn sẽ dễ dàng tạo ra những thói quen mới và có động lực để làm việc chăm chỉ hơn.

8 cách tiếp động lực để hoàn thành mục tiêu trong mùa dịch - Ảnh 4
Ảnh minh họa. 

Ghi lại mọi tiến bộ đạt được để theo dõi thành công

Các nghiên cứu chỉ ra rằng điều quan trọng không chỉ là ghi nhận kết quả cuối cùng bạn nhận được mà còn phải liên tục theo dõi sự tiến bộ của bạn. Hơn nữa, bằng cách làm này, bạn có thể thành công với mục tiêu của mình vì cảm giác tiến bộ rất mạnh mẽ và đầy cảm hứng. Nó thúc đẩy bạn tiến xa hơn và không dừng lại khi bạn nghĩ rằng mình sẽ không thể vượt qua được.

8 cách tiếp động lực để hoàn thành mục tiêu trong mùa dịch - Ảnh 5
Ảnh minh họa.

Trang bị không gian làm việc một cách chính xác

Trong khi học tập hoặc làm việc ở nhà, điều quan trọng là phải tổ chức một không gian làm việc riêng cho các hoạt động khác nhau. Bạn nên tách biệt bầu không khí làm việc và giải trí để não bộ điều hướng dễ dàng và nhanh chóng hơn.

8 cách tiếp động lực để hoàn thành mục tiêu trong mùa dịch - Ảnh 6
Ảnh minh họa. 

Sử dụng “kỹ thuật Pomodoro”

Nếu bạn gặp vấn đề trong việc tập trung, hãy sử dụng kỹ thuật Pomodoro . Phương pháp Pomodoro khi áp dụng cần phải đáp ứng 4 nguyên tắc:

Một Pomodoro cần được diễn ra liền mạch. Nếu vì một nguyên nhân nào đó làm quá trình này bị gián đoạn, phải bắt đầu lại từ đầu.

Trước khi bắt đầu phương pháp Pomodoro, cần xác định rõ ràng 1 công việc cần hoàn thành và đạt ra chỉ tiêu nhất định.

Nếu tiến độ công việc nhanh và đạt được kết quả trước khi một Pomodori kết thúc. Thời gian còn lại của phiên làm việc cần phải được tối ưu để kiểm tra lại công việc. Không được bỏ dở Pomodoro.

8 cách tiếp động lực để hoàn thành mục tiêu trong mùa dịch - Ảnh 7
Ảnh minh họa.

Quãng nghỉ giữa các Pomodoro cần được tận dụng để bản thân và não bộ nghỉ ngơi thực sự. Hãy để bản thân ở trong trạng thái thư giãn, thoải mái nhất. Tránh sử dụng tư duy nhiều và mọi thứ liên quan tới internet.

Tất cả những gì bạn cần làm là đặt hẹn giờ trong 25 phút khi đang thực hiện một công việc nào đó và nghỉ ngơi trong vòng 5-10 phút sau khi nó đổ chuông. Lặp lại điều đó ba lần và sau “pomodoro” thứ ba (khoảng thời gian), hãy nghỉ dài hơn 20 phút.

(Theo Brightside)  

 

7 câu chuyện đọc xong ai cũng muốn chạy thật nhanh về nhà để được ôm cha mẹ

Theo thời gian, cha mẹ chúng ta sẽ già đi, sẽ mắc bệnh. Tuy nhiên cho dù họ quên mình là ai, quên đi tất cả nhưng chưa bao giờ quên yêu thương con cái.

TIN MỚI NHẤT