Em gái tôi cưới được 1 tuần, mẹ liền yêu cầu họp gia đình và thông báo một tin chấn động

Tâm sự 25/05/2021 00:15

Những lời mẹ nói làm chúng tôi thật sự sốc, để các con có được tuổi thơ yên bình, mẹ tôi phải hi sinh nhiều quá.

Nhà tôi có 3 anh em, tôi là con thứ hai, có anh cả và em gái, mẹ tôi ở nhà nội trợ, còn bố ra ngoài kiếm tiền. 

Sống trong không khí gia đình êm ấm thế nên anh em tôi luôn động viên cố gắng học tốt để bố mẹ vui hơn. Vì vậy sau khi ra trường chúng tôi đều có công việc ổn định lương cao.

Tuần trước, khi em gái tôi vừa cưới xong, mẹ họp mặt gia đình và tuyên bố tin chấn động. Mẹ nói là suốt 36 năm nay vì các con nên mẹ đã chịu đựng đủ rồi, bây giờ phải sống cho bản thân. Tôi rất ngạc nhiên khi mẹ nói thế, bà chỉ ở nhà nấu ăn, chăm con, không phải vất vả ra ngoài kiếm tiền thế thì phải chịu khổ gì chứ? Tôi cũng thấy bố cư xử khá tốt với mẹ, thậm chí chưa bao giờ nhìn thấy mẹ rơi nước mắt.

Mẹ bảo bố tôi rất keo kiệt bủn xỉn với 4 mẹ con, tháng nào mẹ cũng phải liệt kê danh sách những khoản tiền dự tính sẽ chi tiêu thì mới xin được tiền. Nếu những khoản nào không phù hợp thì bố sẽ gạt bỏ.

Em gái tôi cưới được 1 tuần, mẹ liền yêu cầu họp gia đình và thông báo một tin chấn động - Ảnh 1

Tính mẹ hiền lành, bố làm căng hơn bà lại sợ không dám bỏ nhà đi nhưng lại sống trong u sầu. (Ảnh minh họa)

Mẹ nói là ngày lấy chồng, bà ngoại cho 10 cây vàng làm của hồi môn. Nhưng không ai biết được nên mẹ đã giấu kỹ làm vốn riêng. Mẹ đã cho người ta vay và lấy lãi từ số vàng đó để chi tiêu mỗi tháng, số tiền bố tôi đưa cho không đủ sống.

Bố keo kiệt với 4 mẹ con nhưng lại rất hào phóng với anh em ruột. Ngôi nhà của bà nội, nhà của bác cả và cô tôi đều là tiền của bố tôi bỏ ra ít nhiều.

Bố rất khinh thường mẹ ăn bám không biết kiếm tiền nhưng mẹ vẫn nhẫn nhịn vì muốn gia đình yên ấm. Bây giờ chúng tôi ai cũng hạnh phúc với gia đình mới, mẹ yên tâm rồi, mẹ không thể chịu nhẫn nhục cả đời với người chồng coi thường mẹ nữa.

Mẹ đã hi sinh quá nhiều vì các con, tôi chỉ biết ôm chặt mẹ khóc và cảm ơn. Nếu không có sự cam chịu của mẹ chắc gia đình tôi đã tan nát và anh em tôi chắc gì đã được thành đạt như bây giờ.

Tôi đồng ý cho mẹ ly hôn nhưng bố tôi không đồng ý và cấm mẹ bước ra khỏi nhà. Tính mẹ hiền lành, bố làm căng hơn bà lại sợ không dám bỏ nhà đi nhưng lại sống trong u sầu. Thương mẹ lắm nhưng tôi thật sự không biết phải giúp mẹ thế nào nữa, mọi người cho tôi lời khuyên với?

(ngocnga...@gmail.com)

Bán đất nuôi mẹ chồng bị liệt hơn 3 năm, vợ chồng tôi bàng hoàng khi đọc tờ di chúc của bà

Mẹ chồng gọi tất cả các con tới rồi đưa tờ di chúc cho tôi đọc. Đọc đến đâu, sắc mặt vợ chồng tôi tái mét đến đó.

TIN MỚI NHẤT