Ly hôn rồi mà mẹ chồng cũ vẫn quý hóa lắm, tôi đang mơ về ngày đoàn tụ thì phải "rùng mình" trước sự thật quá tàn nhẫn

Tâm sự 24/05/2021 07:15

Nghe tiếng cười của mẹ chồng cũ, tôi chợt thấy rùng mình ớn lạnh vì sự tàn nhẫn của họ.

Vợ chồng tôi ly hôn do anh ấy chủ động làm đơn. Lý do không phải vì người thứ ba, chồng bảo không chịu được tính tình nóng nảy, ghen tuông vô lối của tôi, cuộc sống chung rất ngột ngạt nên anh ấy muốn giải thoát cho cả hai.

Sau ly hôn tôi mới nhận ra những điều chồng cũ nói đều đúng cả. Vì sự thiếu khéo léo và ghen tuông quá đà mà tôi tự tay phá vỡ hạnh phúc của mình. Tôi hối hận vô cùng, chỉ mong được chồng cũ tha thứ.

Trước sự xuống nước làm lành của tôi, chồng cũ khá lạnh nhạt, thờ ơ. Vậy nhưng mẹ chồng cũ lại rất nhiệt tình đón nhận và thường xuyên gọi tôi đến nhà chơi, nấu nướng ăn cơm vào cuối tuần. Khi còn chung sống, bà nhiều lần bày tỏ sự bất mãn về con dâu. Song hiện tại lại đối xử với tôi xởi lởi, nhiệt tình như thế, chứng tỏ bà rất mong muốn các con làm hòa.

Tôi vui lắm, trong lòng không ngừng hy vọng vợ chồng tôi được quay về chung sống dưới một mái nhà. Có sự ủng hộ của mẹ chồng cũ, chồng tôi sẽ sớm đồng ý thôi.

Tôi không tiếc mua quà cáp tặng mẹ chồng cũ, mỗi lần đến chơi đều mang đồ ăn ngon tới trổ tài nấu nướng để ghi điểm với bà. (Bố chồng tôi đã mất, chồng cũ hay đi công tác, bà thường xuyên ở nhà một mình).

Ly hôn rồi mà mẹ chồng cũ vẫn quý hóa lắm, tôi đang mơ về ngày đoàn tụ thì phải 'rùng mình' trước sự thật quá tàn nhẫn - Ảnh 1

Tôi có đáng bị đối xử như thế? (Ảnh minh họa)

Thứ bảy vừa rồi, tôi mua được mớ hải sản tươi ngon, biết chồng cũ lại vắng nhà nên tôi muốn nấu cơm trưa mời bà ăn. Lúc tôi tới nơi thì bà đang có khách, là một bác gái bạn của bà. Tôi chào hỏi xong, theo thói quen xách đồ vào bếp, đeo tạp dề chuẩn bị nấu nướng.

Phát hiện mình để quên điện thoại trong cốp xe, tôi lại đang chờ tin nhắn của cô đồng nghiệp làm chung dự án, vì thế tôi quay ra lấy. Vừa lên gần phòng khách, tình cờ tôi nghe được cuộc nói chuyện của mẹ chồng và bà bạn:

“Chuyện riêng của chúng nó, tôi không can thiệp. Nhưng nghe ý con trai tôi thì nó không muốn quay lại đâu vì nó vẫn còn sợ phát khiếp con bé ấy… Nó thích lấy lòng thì cứ để cho nó lấy lòng thoải mái, tôi chẳng mất gì mà chỉ được lợi. Lúc nào con tôi có bạn gái mới thì bảo nó hạn chế đến chơi là xong…”.

Nghe tiếng cười của mẹ chồng cũ, tôi chợt thấy rùng mình ớn lạnh vì sự tàn nhẫn của bà. Có thể trước đây tôi chưa đủ tốt nhưng tôi có đáng bị đối xử như thế? Bà biết tôi muốn được đoàn tụ với chồng cũ và đã nhẫn tâm lợi dụng điều đó?

Hôm ấy tôi phải nói dối là có việc đột xuất để ra về, thực sự không còn tâm trạng nấu nướng nữa. Dù rất giận bà nhưng mong ước được quay lại với chồng cũ vẫn không lụi tắt trong tôi. Ngoài cách thông qua mẹ chồng cũ thì còn cách gì để anh ấy chịu tha thứ cho tôi không hả mọi người?

(Xin giấu tên)

Anh trai mua nhà 4 tỷ và để mình chị dâu đứng tên, mẹ tôi thắc mắc lý do và câu trả lời của anh khiến bà lên cơn đau tim

Bố tôi tức đến mức không nói được gì, còn mẹ tôi lên cơn đau tim vì bà có bệnh huyết áp và tim mạch từ trước.

TIN MỚI NHẤT