Ngày Tết, ăn 5 thực phẩm vừa 'đỏ' lại cực kỳ bổ, loại cuối cùng người Việt không thiếu

Sống khỏe 05/02/2019 05:05

Để có một năm may mắn và tràn đầy sức khỏe, bạn đừng nên bỏ qua 5 loại thực phẩm màu đỏ rất dễ tìm, đặc biệt là loại cuối cùng người Việt không bao giờ thiếu.

Ngày Tết gần kề, các gia đình đều lo lắng việc sắm gì cho tết khi có rất nhiều các loại hàng hóa, thực phẩm. Với quan niệm ngày Tết nên ăn những món mang lại may mắn để cả năm được tốt đẹp, mọi việc thuận lợi nên mọi người lại càng coi trọng việc ăn uống.

Ngày Tết, ăn 5 thực phẩm vừa 'đỏ' lại cực kỳ bổ, loại cuối cùng người Việt không thiếu - Ảnh 1

Dưới đây là 5 loại thực phẩm ăn vào “đỏ” cả năm lại còn cực tốt cho sức khỏe, ngừa bệnh tật, giúp trẻ lâu.

Thịt cừu là một loại thịt đỏ giàu chất sắt hơn thịt gà và cá, giúp ngăn ngừa thiếu máu. Với hàm lượng protein chất lượng cao và nhiều vitamin, khoáng chất, thịt cừu có thể là một thành phần tuyệt vời của chế độ ăn uống lành mạnh.

Ngày Tết, ăn 5 thực phẩm vừa 'đỏ' lại cực kỳ bổ, loại cuối cùng người Việt không thiếu - Ảnh 2

Thịt cừu là một trong những nguồn thực phẩm tốt nhất của protein chất lượng cao, có công dụng trong việc duy trì cơ bắp. Theo y học cổ truyền Trung Quốc, thịt cừu có công dụng tốt cho thận, tăng cường âm dương, làm ấm cơ thể, tốt cho máu và củng cố lá lách.

Ngày Tết, ăn 5 thực phẩm vừa 'đỏ' lại cực kỳ bổ, loại cuối cùng người Việt không thiếu - Ảnh 3

Quả cherry là loại trái cây nhập khẩu được nhiều người thích trong những năm gần đây. Cherry có vị ngọt, phần thịt màu đỏ sẫm, giàu chất chống oxy hóa, chất phytochemical, vitamin, chất dinh dưỡng và chất xơ.

Tất cả đều có thể giúp hỗ trợ một hệ thống khỏe mạnh và có thể làm giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư. Nhờ vậy nó được Viện nghiên cứu ung thư Mỹ (AIRC) xếp là thực phẩm có thể giúp ngừa ung thư.

Ngày Tết, ăn 5 thực phẩm vừa 'đỏ' lại cực kỳ bổ, loại cuối cùng người Việt không thiếu - Ảnh 4

Ngoài ra, nó còn chứa rất nhiều anthocyanin có tác dụng chống lão hóa và bổ sung máu. Vì vậy, đây có thể là loại hoa quả rất thích hợp để ăn vào dịp Tết.

Ngày Tết, ăn 5 thực phẩm vừa 'đỏ' lại cực kỳ bổ, loại cuối cùng người Việt không thiếu - Ảnh 5

Cá tráp đỏ còn được gọi là "cá trường thọ", là một loài cá biển sâu có hàm lượng collagen cao, nhờ đó có công dụng đặc biệt tốt cho da. Cá tráp đỏ có màu đỏ tươi được coi là món ăn may mắn.

Ăn cá tráp đỏ cũng có thể cải thiện sự trao đổi chất của cơ thể và làm cho mọi người trẻ lâu hơn. Đó là lý do tại sao nó có tên là "cá trường thọ".

Ngày Tết, ăn 5 thực phẩm vừa 'đỏ' lại cực kỳ bổ, loại cuối cùng người Việt không thiếu - Ảnh 6

Dân gian có câu: “Ngày ngày ăn táo đỏ, trẻ mãi không già”. Táo đỏ chứa protein, vitamin A, vitamin B1, vitamin B2, vitamin C và nhiều loại axit amin cần thiết cho cơ thể. Phụ nữ ăn táo đỏ giúp làm đẹp, ngăn ngừa rụng tóc.

Ngày Tết, ăn 5 thực phẩm vừa 'đỏ' lại cực kỳ bổ, loại cuối cùng người Việt không thiếu - Ảnh 7

Cà chua được mệnh danh là "nhà máy dinh dưỡng" vì cung cấp nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe như: vitamin A, C, K, B6, kali, folate, thiamin, magiê, niacin, đồng, phốt pho, là những vi chất cần thiết cho sức khỏe.

Điều tuyệt vời hơn ở cà chua là chúng chứa rất ít cholesterol, chất béo bão hòa, natri và calo. Hơn nữa, chúng còn rất giàu vitamin C và lycopene, có tác dụng tốt trong việc cải thiện khả năng miễn dịch và chống lão hóa.

Những loại thực phẩm kỵ nhau ngày Tết: Thịt gà tuyệt đối không ăn cùng với loại rau này

Khi chế biến và sử dụng thực phẩm, nhiều người vô tình kết hợp các loại đồ ăn kỵ nhau khiến mất đi hàm lượng dinh dưỡng, thậm chí gây ngộ độc.

TIN MỚI NHẤT