Bài thuốc cực tốt từ lạc chống ung thư, giảm huyết áp

Sống khỏe 27/02/2019 11:59

Củ lạc có vô vàn lợi ích cho sức khoẻ mà không nhiều người biết. Ngoài tốt cho cơ thể, những bài thuốc từ lạc còn giúp chữa bệnh rất hiệu quả.

Lợi ích của lạc đối với sức khoẻ

- Ăn lạc giúp giảm nguy cơ ung thư. Lạc chứa các chất chống ôxy hóa giúp phòng ngừa ung thư dạ dày. Thường xuyên ăn lạc còn được cho là giúp giảm đáng kể nguy cơ ung thư đại tràng.

- Tăng cường sức khỏe tim. Lạc chứa các chất béo tốt, acid oleic trong lạc có thể giúp giảm nồng độ cholesterol xấu. Vì vậy, lạc là lựa chọn tốt cho tim.

- Tăng cường trí nhớ. Lạc cung cấp resveratrol hỗ trợ thúc đẩy tuần hoàn máu tới não. Ngoài ra, vitamin B3 có trong lạc còn giúp tăng cường chức năng não bộ.

- Lạc chứa acid amin tryptophan, một chất đóng vai trò quan trọng trong sản sinh serotonin. Vì vậy, lạc có tiềm năng trong phòng ngừa trầm cảm.

- Phòng ngừa sỏi mật. Ăn lạc hàng ngày được cho là giúp giảm 25% nguy cơ hình thành sỏi mật.

- Phòng bệnh Alzeimer. Lạc chứa niacin, một dưỡng chất giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzeimer.

Bài thuốc cực tốt từ lạc chống ung thư, giảm huyết áp - Ảnh 1

- Tốt cho phụ nữ mang thai. Lạc chứa acid folic, là thực phẩm lý tưởng cho phụ nữ mang thai.

Những bài thuốc chữa bệnh từ hạt lạc

Cao huyết áp

Ngâm lạc trong giấm trắng trên 1 tuần (lạc và giấm có lượng tùy thích, thời gian ngâm càng lâu càng tốt), mỗi tối trước khi đi ngủ nhai nuốt 2-4 hạt, dùng liên tục 7 ngày là 1 liệu trình, thường ứng dụng 2-3 liệu trình, huyết áp sẽ giảm đến phạm vi bình thường.

Cần lưu ý không được lột bỏ vỏ trong của hạt, nếu không sẽ giảm hiệu quả, giấm ăn cũng dễ bốc hơi, dụng cụ để đựng phải kín. Sau 2-3 liệu trình, nếu huyết áp giảm đến mức bình thường, tự cảm thấy các triệu chứng đã biến mất, để củng cố hiệu nghiệm, phòng ngừa tái phát, có thể hàng tuần dùng 1 lần, mỗi lần 2 hạt.

Phương pháp điều trị này còn có hiệu quả thấy rõ với người bệnh xơ cứng động mạch, giúp giảm cholesterol và triglyceride, để duy trì hiệu quả, cần nhai nuốt lâu dài.

Bài thuốc cực tốt từ lạc chống ung thư, giảm huyết áp - Ảnh 2

Mất ngủ

Rễ cây lạc tươi 30g, rửa sạch, bỏ trong ấm nước, dùng 150ml nước sôi để hãm, mỗi tối trước khi ngủ 1 giờ uống sạch, thường dùng 5-7 ngày sẽ thấy hiệu quả, sau khi đạt yêu cầu, liên tục dùng thêm 10 ngày càng hiệu quả.

Phù thũng

Lạc 200g, táo đen 150g, thêm nước nấu 40 phút tính từ lúc sôi, rồi thêm 150g đường đen, sau khi tan, dùng 3 lần trong ngày. Thường dùng liên tục 10 đến 15 ngày mới dần dần có hiệu quả, lại tiếp tục dùng trong một khoảng thời gian để củng cố hiệu nghiệm.

Ung thư dạ dày có thể âm thầm phát triển nếu dạ dày của bạn chứa nhiều loại vi khuẩn gây hại này

Ngoài những thói quen xấu trong khi ăn uống, nếu bạn để dạ dày chất chứa nhiều vi khuẩn H.P thì nó cũng có thể làm tăng cao nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày.

TIN MỚI NHẤT