U xơ tử cung kèm tiểu đường thai kỳ khi mang thai nguy hiểm thế nào?

Sức khỏe 25/09/2022 19:10

Trong thời kỳ mang thai nếu bị u xơ tử cung kèm tiểu đường thai kỳ thì mẹ bầu rất dễ gặp phải những biến chứng nguy hiểm cho cả mẹ và bé.

Nhập viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí khi đang mang thai lần 3, vết mổ đẻ cũ trên nền bệnh lý tiểu đường thai kỳ cùng với khối u xơ tử cung rất lớn. Thai phụ N.T.M (33 tuổi, ở Uông Bí, Quảng Ninh) đứng trước rất nhiều nguy cơ băng huyết, vỡ tử cung, nguy hiểm đến cả tính mạng của sản phụ và thai nhi.

Theo BSCKII Vũ Thị Dung – Trưởng khoa Điều trị theo yêu cầu, BV Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí cho biết, u xơ tử cung khi mang thai tiềm ẩn nhiều nguy cơ như khi khối u phát triển sẽ gây chèn ép đến thai nhi có thể gây đẻ non, thai chậm phát triển, gây sảy thai hoặc thai chết lưu, thậm chí có nguy cơ tử vong cho cả mẹ và thai nhi.

U xơ tử cung khi mang thai tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho cả mẹ và bé. Ảnh minh họa

U xơ tử cung khi mang thai tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho cả mẹ và bé. Ảnh minh họa

Thêm vào đó, thai phụ còn có tiền sử tiểu đường thai kỳ. Vì vậy mà bệnh nhân đứng trước rất nhiều nguy cơ trong suốt quá trình mang thai đặc biệt là quá trình phẫu thuật lấy thai.

Nhờ sự nỗ lực của các y bác sĩ, ca phẫu thuật đã diễn ra an toàn. Bé gái chào đời với cân nặng 3.780 gram, tử cung được bảo toàn, khối u được bóc tách thành công với kích thước lớn 7x8cm.

Hiện sức khỏe 2 mẹ con sản phụ M. đã ổn định, dự kiến sẽ xuất viện trong vài ngày tới

Sản phụ M. cho biết, trước khi mang thai lần 3, bệnh nhân đã biết mình có khối u xơ nhưng nó còn nhỏ nên chị không can thiệp điều trị gì và cũng không nghĩ nó sẽ ảnh hưởng đến thai nhi trong quá trình phát triển của thai kì.

Qua đây, các bác sĩ cũng khuyến cáo các chị em, trước và trong quá trình mang thai cần được kiểm tra sức khỏe định kì để sớm phát hiện những bất thường để sớm có biện pháp can thiệp kịp thời, tránh những biến chứng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của cả sản phụ và thai nhi.

Phát hiện bệnh tim nhờ dấu hiệu kỳ lạ trên môi

Bệnh tim là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong. Bệnh được phát hiện nhờ nhiều triệu chứng trong đó có dấu hiệu kỳ lạ trên môi ít người biết.

TIN MỚI NHẤT