Trang bị kiến thức phòng chống dịch bệnh cho công nhân

Sức khỏe 20/03/2019 06:30

Nhằm trang bị cho công nhân (CN) các kiến thức về phòng chống dịch bệnh, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên CN TP HCM vừa tổ chức lớp tập huấn về phòng chống dịch bệnh tại KCN Tân Tạo.

Gần 100 CN đã được bác sĩ Trịnh Văn Hiệp, Sở Y tế TP HCM, hướng dẫn, phổ biến nguyên nhân, cách phòng ngừa, các mức độ diễn biến của bệnh dịch tả heo châu Phi, bệnh sốt xuất huyết. Bác sĩ cũng hướng dẫn CN cách lựa chọn thực phẩm tươi sạch, ăn uống bảo đảm vệ sinh, an toàn cho bản thân và gia đình.

 

Trang bị kiến thức phòng chống dịch bệnh cho công nhân - Ảnh 1

Công nhân tham gia chương trình tập huấn về phòng chống dịch bệnh

Ông Lê Thanh Vũ, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên CN TP, cho biết chương trình nhằm giúp CN có cái nhìn cụ thể hơn về dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình được tốt hơn. Dịch bệnh đang là vấn đề lo ngại trong CN ở trọ do tập trung đông người, điều kiện vệ sinh kém. 

Biện pháp phòng bệnh sán lợn gạo như thế nào để hiệu quả nhất?

Sau sự việc nhiều học sinh trường mầm non Thanh Khương, huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) dương tính với bệnh sán lợn đã gây hoang mang cho các bậc phụ huynh về nguy cơ con mình mắc bệnh và ảnh hưởng đến sức khỏe. Các bậc phụ huynh cần có những biện pháp gì để phòng bệnh sán lợn gạo?

TIN MỚI NHẤT