Tại sao nên mang tất khi đi ngủ?

Sức khỏe 26/06/2020 07:31

Mặc dù mục đích chính của tất là giữ ấm cho đôi chân và giúp đi giày thoải mái hơn, nhưng đi tất đi ngủ thực sự có thể cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn.

i tất giúp ngủ nhanh hơn

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đi tất vào ban đêm sẽ giúp bạn ngủ nhanh hơn. Điều này là do tất làm ấm đôi chân bạn. Khi chân ấm lên, nó sẽ gửi một thông điệp đến não của bạn để giảm nhiệt độ cơ thể, từ đó báo hiệu cơ thể bạn đã đến giờ đi ngủ.

Đi tất ngăn ngừa bệnh Raynaud

Bệnh Raynaud xảy ra khi máu không thể lưu thông đúng cách. Nó có thể được gây ra bởi các yếu tố như căng thẳng hoặc nhiệt độ lạnh. Cuộc tấn công dẫn đến tê liệt cơ thể hoặc đau đột ngột cùng các triệu chứng giống như chuột rút. Mang vớ có thể giúp ngăn chặn các cuộc tấn công của Raynaud bằng cách điều chỉnh nhiệt độ bên trong cơ thể và giữ cho đôi chân của bạn cách nhiệt.

Tại sao nên mang tất khi đi ngủ? - Ảnh 1

Đi tất giúp cơ thể khỏe mạnh hơn

Mang tất đi ngủ giúp máu lưu thông tốt hơn, giúp bạn ngủ ngon hơn. Bạn sẽ có một năng lượng tốt trong suốt cả ngày hôm sau.

Tại sao nên mang tất khi đi ngủ? - Ảnh 2

Đi tất ngăn chặn các cơn nóng

Nóng bừng chủ yếu do mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể vì không thể điều chỉnh nhiệt độ. Mang tất ấm vào ban đêm có thể giúp ngăn ngừa các cơn nóng, đặc biệt là ở phụ nữ mãn kinh, vì nhiệt độ cơ thể cốt lõi được hạ thấp nhờ lưu thông được cải thiện.

Tại sao nên mang tất khi đi ngủ? - Ảnh 3

Đi tất giúp đôi chân không bị khô, nứt gót

Nứt nẻ chân là hiện tượng thường xảy ra vào mùa đông. Khi thời tiết quá lạnh, độ ẩm trên cơ thể sẽ thấp đi, gót chân lại là nơi chứa nhiều tế bào sừng cần được duy trì bởi độ ẩm của cơ thể. Nếu để chân lạnh, lớp sừng ở gót chân sẽ bị bong tróc, dần dần tạo ra những vết nứt nẻ khiến chúng ta cảm thấy khó chịu và đau rát.

Tại sao nên mang tất khi đi ngủ? - Ảnh 4

Để hạn chế việc này, cách tối ưu nhất là đi tất vào mùa đông, đặc biệt là khi đi ngủ. Một đôi tất phù hợp giúp giữ ẩm cho đôi chân, giúp đôi chân của bạn mềm mại, giảm thiểu tình trạng nứt nẻ.

Không chỉ nên mang tất khi đi ngủ, bạn cũng nên dùng kem dưỡng ẩm trước khi đi tất để tăng độ ẩm cho chân giúp chân nhanh chóng cải thiện tình trạng nứt nẻ.

Đi tất giúp hạ sốt

Nếu bạn bị sốt, hãy ngâm một miếng bông với dấm táo, sau đó vắt miếng bông đến độ ẩm vừa phải. Trước khi đi ngủ, hãy đặt miếng bông đó vào gan bàn chân rồi đi tất vào. Miếng bông chứa dấm có tác dụng làm tăng lưu lượng máu chảy đồng thời có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, hỗ trợ đào thải các chất độc trong cơ thể giúp bạn hạ sốt hiệu quả.

Chỉ mất 5 phút làm một việc, bạn sẽ biết chế độ ăn uống của mình lành mạnh đến mức nào, có phù hợp với mình hay không

Các nhà khoa học đã đưa ra một thử nghiệm mới để xem chế độ ăn uống của bạn có phù hợp với bạn hay không. Và thử nghiệm này chỉ mất 5 phút.

TIN MỚI NHẤT