Những thói quen hàng ngày khiến phụ nữ dễ bị rối loạn nội tiết, muốn không mang bệnh bạn gái cần bỏ ngay

Sức khỏe 05/05/2021 08:47

Những tưởng đây là việc làm vô hại nhưng lại cực kỳ nguy hiểm, phụ nữ nên bỏ đi để không phải mang bệnh vào người.

Thường xuyên thức khuya

Đây chính là thủ phạm hàng đầu gây nên chứng rối loạn nội tiết ở chị em phụ nữ, nhất là ở người trẻ tuổi, đặc biệt là thức khuya trong thời gian dài. Tuy nhiên, ít người biết rằng, thói quen xấu này ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động nội tiết tố của chính mình.

Những thói quen hàng ngày khiến phụ nữ dễ bị rối loạn nội tiết, muốn không mang bệnh bạn gái cần bỏ ngay - Ảnh 1
Thức khuya rất nguy hiểm đối với sức khỏe của phụ nữ (Ảnh minh họa: Internet)

Khi cơ thể không hoạt động theo nhịp sinh học, nghĩa là giờ nào ăn thì chị em phải ăn và giờ nào ngủ phải ngủ, cần cố gắng ngủ sớm, dậy sớm bởi có như thế mới tốt cho sức khỏe. Khi chúng ta phá vỡ đi quy luật cũng như nhịp sinh học ấy của cơ thể, thức khuya thường xuyên thì hàm lượng hormone trong cơ thể sẽ giảm (hoặc tăng), từ đó dẫn đến rối loạn nội tiết.

Phụ nữ tuyệt đối đừng thức quá khuya để không phải mang căn bệnh nguy hiểm vào người.

Ăn quá nhiều đồ ngọt

Khi ăn các loại thức ăn dư thừa đường như bánh ngọt, trà sữa… có nguy cơ khiến cho bạn mắc chứng đề kháng với insulin. Insulin là hormone hỗ trợ việc hấp thu đường vào máu để cung cấp năng lượng cần thiết cho những tế bào. Chứng đề kháng insulin là tiền thân của bệnh đái tháo đường và là một trong các Nguyên nhân dẫn đến rối loạn nội tiết.

Bạn nên ăn uống một cách khoa học, không nên dung nạp quá nhiều đồ ngọt cho cơ thể. Có như thế bạn mới nói không với căn bệnh nguy hiểm này.

Những thói quen hàng ngày khiến phụ nữ dễ bị rối loạn nội tiết, muốn không mang bệnh bạn gái cần bỏ ngay - Ảnh 2
Ăn quá nhiều đồ ngọt cũng ảnh hưởng nhiều đến nội tiết của người phụ nữ (Ảnh minh họa: Internet)

Hay sử dụng điện thoại trước khi ngủ

Đây là thói quen hầu như ai cũng gặp phải, đây không chỉ là nguyên nhân khiến cho phụ nữ dễ mắc bệnh rối loạn nội tiết mà còn dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

Việc sử dụng điện thoại trước khi ngủ thường xuyên còn chính là nguyên nhân gây nên bệnh ung thư vú. Vì vậy, bạn cần loại bỏ thói quen chết người này càng sớm càng tốt.

Tại sao không nên làm việc trên giường?

Sự cám dỗ làm việc trong một môi trường thoải mái, đặc biệt là nơi được bao quanh bởi những chiếc gối bông và ga trải giường mềm mại. Một số người cũng nói rằng làm việc trên giường giúp giảm lo lắng và kích thích sự sáng tạo nhưng thói quen này lại gây ra nhiều thiệt hại cho sức khỏe thể chất và tâm lý hơn bất cứ điều gì khác.

TIN MỚI NHẤT