Những người có huyết áp cao nên lưu ý các dấu hiệu đặc biệt sau, tiếp tục ăn những thực phẩm này để tránh xa biến chứng

Sức khỏe 23/02/2022 06:00

Tăng huyết áp là một trong những bệnh mãn tính thường gặp trong cuộc sống hàng ngày. Thực ra, bản thân bệnh tăng huyết áp không có gì "ghê gớm". Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn!

Những người có huyết áp cao nên lưu ý các dấu hiệu đặc biệt sau, tiếp tục ăn những thực phẩm này để tránh xa biến chứng - Ảnh 1

Tăng huyết áp là một trong những bệnh mãn tính thường gặp trong cuộc sống hàng ngày. Huyết áp cao là do áp lực quá lớn của máu trong các mạch máu gây ra các bệnh nội mạc tử cung. Vì vậy, muốn ổn định huyết áp, việc đầu tiên là phải bồi bổ huyết quản và giảm áp lực lên thành mạch của huyết quản. Điều này sẽ có tác dụng thông suốt nhất định đối với huyết áp và ngăn ngừa một loạt các biến chứng do huyết áp cao gây ra.

Thực ra, bản thân bệnh tăng huyết áp không có gì đáng sợ. Chỉ cần bạn chú ý đến chế độ ăn uống và sử dụng thuốc phù hợp là có thể ổn định được. Nếu hiệu quả không ổn định, dễ gây ra nhiều loại biến chứng. Các biến chứng đáng sợ nhất là huyết khối, nhồi máu cơ tim, nhồi máu não đều do huyết áp cao gây ra, rất dễ ảnh hưởng nguy hiểm đến tính mạng.

Những người có huyết áp cao nên lưu ý các dấu hiệu đặc biệt sau, tiếp tục ăn những thực phẩm này để tránh xa biến chứng - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Vì vậy, mọi người cần đặc biệt quan tâm đến thói quen ăn uống của mình trong cuộc sống. Tiếp theo đấy, bác sĩ sẽ chia sẻ ngắn gọn với bạn những thông tin cực kì bổ ích để đối phó với căn bệnh này. Những loại thực phẩm này có thể ngăn ngừa được bệnh cao huyết áp bằng cách nó ăn nhiều hơn trong cuộc sống của bạn. Giải quyết tăng huyết áp và sự xuất hiện của các biến chứng tăng huyết áp sẽ không còn là nổi lo nếu bạn biết cách phòng ngừa.

Huyết áp cao tôi nên làm gì? Hãy ăn những thực phẩm này để tránh xa các biến chứng của huyết áp cao

Tâm sen

Những người có huyết áp cao nên lưu ý các dấu hiệu đặc biệt sau, tiếp tục ăn những thực phẩm này để tránh xa biến chứng - Ảnh 3
Ảnh minh họa

Bạn có thể ăn một ít tâm sen. Tuy tâm sen có vị đắng nhưng lại có tác dụng làm sạch mạch máu rất tốt. Nó có thể làm giảm huyết áp trên thành mạch máu, và có thể ổn định huyết áp ở một mức độ nhất định. Các ancaloit trong tâm sen sẽ được cơ thể hấp thụ. Khi cơ thể hấp thụ sẽ có tác dụng tốt đối với sự giãn nở của mạch máu, do đó nó cũng có thể ngăn ngừa một số biến chứng do cao huyết áp gây ra.

Qủa chà là đen

Những người có huyết áp cao nên lưu ý các dấu hiệu đặc biệt sau, tiếp tục ăn những thực phẩm này để tránh xa biến chứng - Ảnh 4
Ảnh minh họa

Bạn cũng có thể ăn một số quả chà là đen hay còn gọi là quả táo khô đen, quả chà là đen rất giàu chất dinh dưỡng và các loại vitamin khác nhau, nếu bạn ăn một số lượng điều độ thì nó có thể có tác dụng điều hòa huyết áp rất tốt.

Miễn là nó có thể thanh thải các gốc tự do, độc tố rác và các lipid khác trong máu, nó sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn trong mạch máu, từ đó ngăn ngừa sự xuất hiện của nhiều biến chứng.

Trà

Như chúng ta đã biết, các nguyên tố vi lượng trong chè tương đối phong phú, ví dụ như chè có chứa nhiều cafein, polyphenol, theophylline catenin,… và những chất này không những có tác dụng bổ sung cho nhu cầu của cơ thể mà còn có tác dụng tẩy rửa một số chất độc và rác trong máu.

Những người có huyết áp cao nên lưu ý các dấu hiệu đặc biệt sau, tiếp tục ăn những thực phẩm này để tránh xa biến chứng - Ảnh 5
Ảnh minh họa

Các loại trà khác nhau sẽ có những lợi ích khác nhau, trà còn có tác dụng giải khát và an thần, đối với những người bị cao huyết áp có thể mong muốn được uống nhiều trà hơn trong cuộc sống. Cũng nên uống các trà đồng thời cùng lúc, đừng chỉ uống một loại trà duy nhất. Các mùa khác nhau nên uống các loại trà khác nhau, chẳng hạn như bạn có thể uống một ít trà xanh vào mùa hè, một ít trà thơm vào mùa thu và một ít trà đen vào mùa đông.

Tỏi đen

Chắc hẳn nhiều người cũng biết rằng tỏi đen có tác dụng ngăn ngừa ung thư. Một số danh y còn cho rằng nó có tác dụng chống ung thư, nhưng tỏi đen cũng sẽ có tác dụng nhất định đối với huyết áp. Với tác dộng êm dịu , một số chất có trong tỏi đen sẽ làm sạch hiệu quả cholesterol, đường trong cơ thể và mạch máu, từ đó làm giảm áp lực lên mạch máu.

Những người có huyết áp cao nên lưu ý các dấu hiệu đặc biệt sau, tiếp tục ăn những thực phẩm này để tránh xa biến chứng - Ảnh 6
Ảnh minh họa

Bệnh nhân cao huyết áp có thể muốn rút ra nhiều kinh nghiệm về thực phẩm nên bổ sung. Các thực phẩm ấy có thể có tác dụng ổn định huyết áp của bạn và ngăn ngừa một loạt các biến chứng do huyết áp cao gây ra. Tuy nhiên một số phương pháp không nên được sử dụng quá nhiều. Hãy chọn cách sử dụng thích hợp. Tiêu thụ quá nhiều dù cho là thuốc tốt cũng dễ gây ra những gánh nặng không đáng có cho sức khỏe và cái gì cũng nên có mức độ.

Theo Daydaynews

CĂNG: Hà Nội phát hiện thêm 4 ca nhiễm biến thể Omicron

Bộ Y tế thông tin, Việt Nam có thêm 5 ca mắc Covid-19 nhiễm biến thể Omicron, trong đó có 4 ca tại Hà Nội và 1 ca tại An Giang.

TIN MỚI NHẤT