Những lợi ích vàng của quả thơm mang lại đối với phụ nữ trước và sau khi sinh, càng ăn càng bổ mẹ khỏe con xinh

Sức khỏe 05/04/2021 10:36

Quả thơm rất giàu dinh dưỡng và là loại quả phổ biến ở nước ta. Đối với những bà bầu quả thơm còn tốt hơn nhiều nữa đấy.

Theo như tìm hiểu thì quả thơm hay còn được gọi là dứa hoặc khóm, là loại quả có những lợi ích vô cùng tốt đối với phụ nữ trước và sau khi sinh. Cụ thể thì đây là những lợi ích vàng mà quả thơm mang lại:

Giúp vết thương nhanh hồi phục

Đối với các mẹ bầu sau sinh, nhất là sinh mổ thì thường xuyên sử dụng nước thơm hay các món ăn từ quả thơm sẽ có thể giúp vết thương nhanh được phục hồi. Đồng thời, còn đem lại nguồn vitamin C, chất xơ dồi dào và rất có lợi cho người có thể trạng đang suy yếu.

Tăng cường hệ miễn dịch

Trong quả thơm có chứa hợp chất bromelain có khả năng chống viêm rất tốt, bao gồm 2 chất là antiedematous và fibrinolytic. Hợp chất này có khả năng tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa các khối u ác tính, tế bào ung thư.

Hỗ trợ xương chắc khỏe

Thơm cũng là một loại trái cây rất tốt cho xương vì có chứa thành phần mangan, một khoáng chất rất quan trọng đối với quá trình phát triển khỏe mạnh của xương. Đồng thời, hợp chất bromelain còn giúp ngăn ngừa tình trạng viêm mãn tính của khớp như viêm khớp gây suy yếu sức khỏe của xương.

Những lợi ích vàng của quả thơm mang lại đối với phụ nữ trước và sau khi sinh, càng ăn càng bổ mẹ khỏe con xinh - Ảnh 1
Những lợi ích vàng của quả thơm mang lại đối với phụ nữ trước và sau khi sinh. Ảnh minh họa: Internet

Có lợi cho người tiểu đường

Tuy thơm có vị ngọt nhưng thực tế cho thấy thì đây là loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp và chứa ít calo. Vì thế, đây là loại thực phẩm rất tốt cho những người đang mắc bệnh tiểu đường mà không lo tăng đường huyết.

Ngăn ngừa bệnh tim

Ngoài hợp chất bromelain, nguồn vitamin C và chất xơ dồi dào ra thì trong thơm còn chứa nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng giảm cholesterol xấu (LDL). Cũng vì thế mà thường xuyên sử dụng thơm còn giúp ngăn ngừa bệnh tim.

Cải thiện tiêu hóa

Hợp chất bromelain ngoài tác dụng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch còn có tác dụng khác là giúp trung hòa axit do dạ dày tao ra. Từ đó giúp ngăn ngừa chứng trào ngược axit từ dạ dày. Thêm vào đó, do thơm chứa nhiều chất xơ nên giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa và giữ cho đường ruột luôn khỏe mạnh.

Làm da trắng sáng

Chất chống oxy hóa có trong dứa còn giúp chị em chúng ta ngăn ngừa tình trạng lão hóa như nếp nhăn, da khô, da chảy xệ,... Đồng thời, do chứa hàm lượng vitamin C dồi dào giúp sản xuất collagen, một loại protein làm da trắng, sáng tự nhiên.

Đó là những lợi ích vàng mà quả thơm đem lại cho phụ nữ trước và sau khi sinh. Tuy nhiên, cái gì nhiều quá cũng không tốt. Do đó, ăn thơm cũng nên chú ý liều lượng và nếu được hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ.

TIN MỚI NHẤT