Cặp vợ chồng 82 tuổi vẫn vô cùng khỏe mạnh, minh mẫn: Bí quyết của họ đến từ việc ăn ít cơm, nhưng tăng cường 3 món siêu đơn giản

Sức khỏe 09/06/2021 09:02

Cặp vợ chồng này là ông Yang Shengkai và bà Li Xiuping. Khi được phóng viên đặt câu hỏi về bí quyết sống thọ, ông cho biết nó quyết định từ 4 từ đó là: Ăn uống đúng cách.

Với nhiều người, điều hạnh phúc nhất trong cuộc sống không phải là được sống lâu mà là được sống khỏe, minh mẫn, an yên tận hưởng mọi niềm vui trong cuộc sống cho đến khi qua đời.

Tại Trung Quốc, có một cặp vợ chồng nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người, được xem như tấm gương sống vì dù đến nay đã 82 tuổi nhưng ông bà vẫn vô cùng khỏe khoắn, hoạt bát. Cặp vợ chồng này là ông Yang Shengkai và bà Li Xiuping. Khi được phóng viên đặt câu hỏi về bí quyết sống thọ, ông cho biết nó quyết định từ 4 từ đó là: Ăn uống đúng cách.

Cặp vợ chồng 82 tuổi vẫn vô cùng khỏe mạnh, minh mẫn: Bí quyết của họ đến từ việc ăn ít cơm, nhưng tăng cường 3 món siêu đơn giản - Ảnh 1

Ảnh: Sohu

Theo ông chia sẻ, vợ chồng ông ngày còn trẻ có khá nhiều thói quen xấu. Thậm chí, ông còn từng phát hiện có polyp đường ruột. Kể từ đó, vợ chồng ông quyết định thay đổi thói quen sống.

Không như những người khác, vợ chồng ông Yang Shengkai hạn chế ăn cơm. Từ khi phát hiện bệnh, ông đã thay thế gạo bằng khoai lang, hạt kê. Đặc biệt, ông thường xuyên ăn 3 món đơn giản, theo ông chia sẻ những món ăn này không chỉ có tác dụng bảo vệ dạ dày và ruột, mà còn có giá trị dinh dưỡng tốt hơn so với gạo.

Cặp vợ chồng 82 tuổi vẫn vô cùng khỏe mạnh, minh mẫn: Bí quyết của họ đến từ việc ăn ít cơm, nhưng tăng cường 3 món siêu đơn giản - Ảnh 2

3 món siêu đơn giản giúp vợ chồng ông Yang Shengkai sống khỏe ở tuổi 82

1. Mộc nhĩ xào mướp đắng

Mộc nhĩ và mướp đắng là những loại rau thông dụng trong cuộc sống, nhưng vì vị đắng của mướp đắng nên nhiều người tránh xa, tuy nhiên sự kết hợp của hai loại rau giàu giá trị dinh dưỡng vô cùng hợp lý.

Mướp đắng không chỉ có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, có tác dụng điều hòa các chỉ số trong máu, đồng thời có thể ngăn ngừa sự suy thoái tế bào. Còn mộc nhĩ không chỉ có tác dụng làm sạch đường ruột mà còn thúc đẩy quá trình lưu thông máu.

Cặp vợ chồng 82 tuổi vẫn vô cùng khỏe mạnh, minh mẫn: Bí quyết của họ đến từ việc ăn ít cơm, nhưng tăng cường 3 món siêu đơn giản - Ảnh 3

2. Đậu phụ hầm cà chua

Cà chua chứa nhiều vitamin và các nguyên tố vi lượng khác nhau nên có tác dụng tăng cường hoạt động của các tế bào cơ thể, trong khi đậu phụ chứa nhiều protein, có thể cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể, vì vậy kết hợp cả hai không chỉ có thể đảm bảo dinh dưỡng mà còn đảm bảo sức sống của cơ thể đến các cơ quan.

Cặp vợ chồng 82 tuổi vẫn vô cùng khỏe mạnh, minh mẫn: Bí quyết của họ đến từ việc ăn ít cơm, nhưng tăng cường 3 món siêu đơn giản - Ảnh 4

3. Nấm kim châm xào dầu oliu

Nấm kim châm là một loại nấm phổ biến trong cuộc sống của chúng ta, có tác dụng tiêu viêm, khử trùng hiệu quả, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, thúc đẩy hoạt động của các tế bào cơ thể. Không giống như các loại dầu ăn khác, dầu oliu có tác dụng làm mềm các mạch máu và thúc đẩy quá trình lưu thông máu.

Cặp vợ chồng 82 tuổi vẫn vô cùng khỏe mạnh, minh mẫn: Bí quyết của họ đến từ việc ăn ít cơm, nhưng tăng cường 3 món siêu đơn giản - Ảnh 5

Ngoài thực phẩm, chuyên gia khuyên nên thực hiện những nguyên tắc sau đây nếu muốn sống thọ

Bệnh tật từ miệng mà ra - Câu nói này rất đúng. Tuy nhiên nếu bạn ăn lành mạnh mà thói quen sống không khoa học thì cũng khó đạt kết quả cao. Theo các chuyên gia trên tờ Aboluowang, để kéo dài tuổi thọ một người cũng nên ghi nhớ những lưu ý sau đây trong việc ăn uống.

- Giữ khoảng cách giữa các bữa ăn nên từ 4 – 6 giờ: Nếu khoảng cách giữa các bữa ăn quá ngắn sẽ làm ảnh hưởng đến dạ dày lẫn đường tiêu hóa, bởi các thực phẩm trước đó chưa tiêu hóa hết.

- Không ăn quá nhanh: Theo nhiều nghiên cứu, thời gian tốt nhất cho bữa sáng là 15 - 20 phút, ăn trưa và ăn tối là khoảng 30 phút.

- Không ăn đồ nóng: Một khi nhiệt độ thực phẩm vượt quá 65 độ C, nó sẽ làm đốt cháy niêm mạc thực quản và gây tổn thương thực quản. Nên hãy chờ nguội bớt rồi ăn.

- Nghỉ 30 phút sau bữa ăn trước khi vận động: Vì việc vận động mạnh sau bữa ăn sẽ làm bạn đau dạ dày lẫn một vài bệnh khác. Tốt nhất hãy nghỉ ngơi khoảng 30 phút trước khi quyết định đi bộ hay tắm.

- Hạn chế thức khuya vì sẽ làm thay đổi hormone, kích thích tế bào ung thư.

- Thường xuyên lắng nghe các dấu hiệu trên cơ thể, đi khám sức khỏe định kỳ.

3 biểu hiện bất thường ở thân dưới cho thấy ung thư buồng trứng có thể đang rình rập bạn

Do có vị trí đặc biệt nên buồng trứng khi bị ung thư sẽ rất khó để phát hiện từ sớm. Tuy nhiên, nếu bạn có 3 biểu hiện bất thường này ở phần thân dưới thì hãy cẩn trọng với căn bệnh nguy hiểm này.

TIN MỚI NHẤT