4 loại hoa đẹp nhưng có độc mà rất nhiều người thích bày trong nhà

Sức khỏe 06/07/2020 11:59

Đây đều là những loại hoa có màu sắc vô cùng sặc sỡ, bắt mắt, có hương thơm quyến rũ nên được nhiều người ưa chuộng và bày trong nhà. Thế nhưng chúng cũng chứa nhiều chất độc hại khi tiếp xúc

Cây trạng nguyên 

Đây là loại cây có màu sắc nổi bật vô cũng bắt mắt và được nhiều người bày trong nhà với ý nghĩa đem sẽ đem lại may mắn, thành công. Tuy nhiên rất nhiều người không biết ngoài có vẻ đẹp thì loại cây này còn có độc. 

4 loại hoa đẹp nhưng có độc mà rất nhiều người thích bày trong nhà - Ảnh 1

Mủ (nhựa) của cây trạng nguyên có độc khi tiếp xúc với da có thể sẽ gây dị ứng. Nhẹ thì sưng đỏ, nặng hơn thì gây lở loét. Nghiêm trọng hơn nếu ăn nhầm phải thân hay lá cây có thể dẫn tới tình trạng đau bụng, nôn mửa thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. 

Hoa thủy tiên

Thủy tiên là loài hoa tượng trưng cho sự tốt lành, may mắn và sung túc nên được rất nhiều gia đình ưa chuộng. Thế nhưng mủ của loại hoa này lại có độc, nếu chẳng may ăn phải có thể sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

4 loại hoa đẹp nhưng có độc mà rất nhiều người thích bày trong nhà - Ảnh 2

Hơn thế trong hoa và cành của loài hoa này cũng chứa độc, phụ nữ mang thai ngửi nhiều sẽ gây nên tình trạng lơ mơ, tiêu chảy và ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Hoa cẩm tú cầu

Cẩm tú cầu thường nở với cụm hoa lớn, hình cầu và có rất nhiều màu sắc rực rỡ, bắt mắt. Đây là loại hoa thường được rất nhiều người trồng làm cảnh ở trong nhà. 

4 loại hoa đẹp nhưng có độc mà rất nhiều người thích bày trong nhà - Ảnh 3

Tuy nhiên, cả lá và hoa của cây này đều chứa chất độc. Nếu sơ ý ăn phải có thể gây ra ngứa ngáy, nôn ói, đổ mồ hôi, đau bụng. Nghiêm trọng hơn, độc tố trong hoa cẩm tú cầu có thể khiến con người rơi vào trạng thái hôn mê, rối loạn tuần hoàn.

Hoa đỗ quyên

4 loại hoa đẹp nhưng có độc mà rất nhiều người thích bày trong nhà - Ảnh 4

Trên lá và mật hoa của cây đỗ quyên đều có độc. Nếu vô tình ăn phải chúng có thể gây ra tình trạng nôn mửa, khó thở. Ngoài ra, người thường xuyên ngửi mùi của hoa đỗ quyên cũng có thể bị ảnh hưởng tới sức khỏe.

Y học Trung Quốc dạy bạn cách massage và ăn uống làm sạch độc tố ở tim, gan, phổi, thận và lá lách

Từ quan điểm của y học Trung Quốc, có rất nhiều độc tố trong cơ thể chúng ta như ứ máu, đờm, cảm lạnh, tích tụ thức ăn, trầm cảm , tức giận… và bất kỳ chất nào không thể được đào thải kịp thời, đều ảnh hưởng xấu đến cơ thể và tinh thần của chúng ta.

TIN MỚI NHẤT