4 bộ phận 'vừa thô, vừa xấu', nhiều phụ nữ chê lại là dấu hiệu khỏe mạnh, ai có được 'sướng hơn tiên'

Sức khỏe 17/10/2023 16:30

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, phụ nữ có những bộ phận 'thô kệch' này trên cơ thể là dấu hiệu khỏe mạnh, dù nhiều chị em không thích.

Dấu hiệu cơ thể khỏe mạnh

Theo Thanh Niên, phái đẹp có thể nhìn nhận qua một số điều như: làn môi không bị nứt nẻ, da dẻ hồng hào… đó là những dấu hiệu cơ thể khỏe mạnh. Cụ thể:

- Nhịp tim nghỉ ngơi bình thường

Nếu nhịp tim nghỉ ngơi của bạn giữa 60 - 80 nhịp mỗi phút thì đây là một dấu hiệu cho thấy bạn đang khỏe mạnh. Một nhịp tim cao hơn có thể liên quan đến nguy cơ đau tim.

- Có năng lượng

Nếu bạn thấy mình thức dậy khỏe mạnh vào buổi sáng, não tỉnh táo, đó là một trong những dấu hiệu bạn đang khỏe mạnh. Thiếu năng lượng có thể là do nhiều thủ phạm như thiếu ngủ, thiếu dinh dưỡng, stress…

4 bộ phận 'vừa thô, vừa xấu', nhiều phụ nữ chê lại là dấu hiệu khỏe mạnh, ai có được 'sướng hơn tiên' - Ảnh 1
Biểu hiện của cơ thể khỏe mạnh. Ảnh: Internet

- Môi không nứt nẻ

Nếu đôi môi của bạn không hoàn toàn mịn màng, đó có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn rất thiếu nước. Vết nứt nhỏ ở các góc môi có thể là do thiếu vitamin B và kẽm.

- Da sáng

Phụ nữ có làn da xấu tức là có vấn đề về hoóc môn, chế độ ăn uống và căng thẳng.

Những bộ phận tuy "xấu" nhưng lại là dấu hiệu khỏe mạnh

Theo Phụ nữ Việt Nam, có những điều phụ nữ không thích vì trái ngược với chuẩn mực phái đẹp. Tuy nhiên, những chị em sở hữu dáng vẻ như thế này còn may mắn hơn gấp bội, đặc biệt với vấn đề sức khỏe 'như ngọc quý' của mình.

- Đùi to

Một nhóm nghiên cứu từ Trường Y thuộc Đại học Giao thông Thượng Hải đã khảo sát 9.520 người từ 40 tuổi trở lên ở Trung Quốc. Cuối cùng, họ phát hiện ra rằng những người có đùi dày thì nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp thấp hơn.

4 bộ phận 'vừa thô, vừa xấu', nhiều phụ nữ chê lại là dấu hiệu khỏe mạnh, ai có được 'sướng hơn tiên' - Ảnh 2
Nhiều phụ nữ không thích đùi to. Ảnh: Internet

Điều này là do lượng mỡ dưới da ở đùi rất hữu ích trong việc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Ngoài ra, cơ xương là nơi để hấp thu và sử dụng glucose dưới tác dụng của insulin. Ở những người đùi to, lượng cơ xương cao hơn, có thể tránh rối loạn chức năng chuyển hóa glucose.

- Ngực nhỏ

Những phụ nữ sở hữu vòng 1 nhỏ xinh nên cảm thấy vui mừng vì mình ít có nguy cơ gặp tình trạng gây cong vẹo cột sống cổ, gây khó chịu cho vai và lưng. Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy phụ nữ ngực nhỏ thì khả năng bị ung thư vú sẽ thấp hơn.

- Khung xương to

việc sở hữu khung xương lớn hơn có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt là đối với sức khỏe của xương, trao đổi chất và khả năng kiểm soát cân nặng. Một số nghiên cứu cho thấy khung xương lớn hơn có thể liên quan đến tốc độ trao đổi chất cao hơn. Điều đó nghĩa là cơ thể bạn đốt cháy nhiều năng lượng hơn bất kể là lúc tập thể dục hay nghỉ ngơi.

4 bộ phận 'vừa thô, vừa xấu', nhiều phụ nữ chê lại là dấu hiệu khỏe mạnh, ai có được 'sướng hơn tiên' - Ảnh 3
Mắt cá chân dày. Ảnh: Internet

- Mắt cá chân dày

Mắt cá chân thon có thể khiến đôi chân của bạn trông dài hơn. Tuy nhiên việc có mắt cá chân dày lại là một điểm cộng cho sức khỏe. những người có mắt cá chân dày có sức mạnh chi dưới khỏe hơn, cảm giác giữ thăng bằng tốt hơn và ít bị té ngã hơn.

Những cách đơn giản giúp cơ thể khỏe mạnh

Theo Báo Sức khỏe và Đời sống, mặc dù tuổi tác, tiền sử gia đình, cấu tạo di truyền... có thể khiến cơ thể mắc một số bệnh lý nhất định, nhưng lối sống lành mạnh là yếu tố then chốt giúp tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật.

- Tập thể dục thường xuyên

Theo Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ, đối với người trưởng thành nên luyện tập cường độ vừa phải như đi bộ nhanh, khiêu vũ, đạp xe... khoảng 20 phút mỗi ngày, 5 ngày mỗi tuần.

Hoạt động thể chất thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, cải thiện nhận thức, giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ, giảm nguy cơ trầm cảm và lo lắng, kiểm soát cân nặng, giữ cho xương và cơ bắp chắc khỏe, giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như đái tháo đường type 2 hay một số loại ung thư...

- Tăng cường dinh dưỡng lành mạnh

Chế độ ăn uống có tác động trực tiếp và lâu dài đến sức khỏe. Trong đó, bạn nên cân đối các chất dinh dưỡng trong thực phẩm, lựa chọn các loại chưa qua chế biến sẵn như trái cây, rau củ, các loại thịt, cá, trứng...

Bên cạnh đó, bạn nên tránh xa các loại thực phẩm chế biến sẵn như xúc xích, đồ uống có đường, khoai tây chiên, bữa ăn đóng gói sẵn... do có chứa chất bảo quản, màu nhân tạo, chất béo chuyển hóa và thường có nhiều muối, đường hoặc chất làm ngọt nhân tạo... Những chất này không chỉ có hại cho sức khỏe mà còn khiến cơ thể không nhận đủ dinh dưỡng.

- Ưu tiên giấc ngủ để tăng cường sức khỏe

Giấc ngủ rất quan trọng đối với mọi quá trình hoạt động trong cơ thể, giúp cơ thể sửa chữa các tế bào và phục hồi năng lượng. Khi ngủ, não cũng thực hiện nhiều chức năng thiết yếu như lưu trữ thông tin, loại bỏ chất thải và củng cố các kết nối tế bào thần kinh.

Người trưởng thành nên ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm. Trẻ em và người lớn tuổi thường cần ngủ nhiều hơn. Nếu không ngủ đủ giấc, cơ thể sẽ khó hoạt động bình thường hơn. Thiếu ngủ có thể làm tăng nguy cơ huyết áp cao, bệnh tim mạch, hội chứng chuyển hóa, lo lắng, trầm cảm, thay đổi tâm trạng, hệ miễn dịch suy yếu, một số loại ung thư

- Uống đủ nước

Cơ thể cần nước cho nhiều chức năng quan trọng, như duy trì nhiệt độ cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa, giữ cho các cơ quan hoạt động bình thường và cung cấp chất dinh dưỡng cho tất cả các tế bào.

Đủ nước cũng giữ cho bộ não hoạt động tốt. Khi không uống đủ chất lỏng, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi, khó tập trung, đau đầu và thay đổi tâm trạng.

Theo đó, mỗi người nên bổ sung từ 1,5 -2 lít nước/ngày. Bạn có thể cần uống nhiều nước hơn nếu tập thể dục hoặc hoạt động thể lực, sốt hoặc mất nước do nôn, tiêu chảy, đang mang thai và cho con bú, sống ở nơi có khí hậu khô nóng...

 

 

Bác sĩ phát hoảng vì người phụ nữ sa tử cung suốt 30 năm nhưng vẫn làm một việc

Khi đến bệnh viện khám, bác sĩ hốt hoảng vì lời xác nhận của người phụ nữ, ông giật mình vì mọi thứ 'đều rơi ra ngoài'.

TIN MỚI NHẤT