Uống nước lá này hàng ngày để đỡ đau xương khớp

Sống khỏe 16/09/2023 17:17

Ai đang có bố mẹ ngoài 50 tuổi bị đau nhức xương khớp, cột sống kiên trì vò nắm lá này đun nước uống hàng ngày sẽ đỡ, đơn giản mà rất rẻ tiền

Đó là lá xương sông.

Cây xương sông là một cây thân thảo sống dai, thường cao khoảng 1m hoặc hơn. Lá xương sông hình ngọn giáo, phần gốc thuôn dài, phần nhọn, mép lá có răng cưa; cuống lá có khi có tai ngắn.

Uống nước lá này hàng ngày để đỡ đau xương khớp - Ảnh 1
Lá xương sông chữa đau xương khớp.

 

Xương sông là loại cây có tác dụng rất tốt để chữa các bệnh đau cơ khớp.

Chữa thoái hóa kèm thoát vị

- Lá xương sông tươi giã nát trộn với dấm.

- Hoặc lá xương sông, lá cúc tần – hai thứ giã nát đắp dọc sống lưng.

Đắp lá nên nhiều một chút, ngày nào cũng đắp và kết hợp nằm phản cứng như sập gỗ, hoặc giường không có đệm (tránh nằm đệm lún) và ít mang vác vật nặng.

- Ngoài ra hằng ngày dùng lá xương sông đun uống thay nước nữa. 

Chữa thấp khớp

Dùng lá xương sông giã nát, sao nóng, chườm lên vùng đau nhức hoặc viêm tấy, có thể bó lá tại chỗ, để qua đêm càng tốt. Số lượng lá xương sông tùy thuộc vào vùng tổn thương.

Bài thuốc trị thấp khớp từ cây xương sông chỉ có tác dụng giảm đau khi còn ấm. Do đó, trong quá trình sử dụng, nếu thuốc nguội, nên xào nóng lại hoặc thay đợt thuốc khác.

Bên cạnh đó, nên kiểm tra độ nóng của thuốc trước khi đắp lên nơi sưng đau, bởi thuốc quá nóng có thể tác động xấu đến da và dây thần kinh cảm giác dưới da.

Người bệnh đau xương khớp có thể vừa đắp lá xương sông vừa massage nhẹ vùng đau để các dưỡng chất từ thuốc thấm sâu qua da. Bổ sung chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất, thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe cho khớp và giúp hồi phục nhanh chóng.

Ngoài ra, lá xương sông còn có thể làm thuốc chữa các bệnh sau:

- Chữa viêm họng: Sử dụng từ 5-10 lá xương sông bánh tẻ, rửa sạch để ráo nước, đập nhẹ (để giải phóng tinh dầu) sau đó nhúng vào giấm để ngậm. Làm liên tục từ 5 - 7 ngày bệnh sẽ tiến triển rõ rệt. Bài thuốc này có tác dụng tốt với viêm họng cấp hoặc mạn tính, viêm amidan, viêm thanh quản kể cả trường hợp đã mất tiếng...

- Chữa ho có đờm, trẻ em nôn trớ: Dùng từ 2 - 3 lá xương sông bánh tẻ rửa sạch, thái nhỏ, cho vào bát con cùng với khoảng 5 thìa mật ong, đem hấp cách thủy trong khoảng 10 phút rồi lấy ra, chắt nước để uống nhiều lần trong ngày. Người lớn có thể ăn cả lá.

- Chữa ho thông thường: Dùng lá xương sông cùng với lá húng chanh, lá hẹ, mỗi thứ 10g, cho tất cả vào hấp với đường phèn hoặc mật ong để ngậm. Bài thuốc này có kết quả tốt trong điều trị chứng ho thông thường do cảm cúm, viêm họng, viêm phế quản.

BS chuyên khoa Mắt: 4 cách trị đau mắt đỏ tại nhà hiệu quả, khỏi nhanh

Số người mắc bệnh đau mắt đỏ đang gia tăng trên cả nước. Đau mắt đỏ dù không nguy hiểm nhưng lại gây khó chịu, ảnh hưởng sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

TIN MỚI NHẤT