Tổng kiếm tra kinh doanh "thần dược chữa gầy" SQA trên toàn quốc

Sống khỏe 20/09/2019 22:08

Tổng cục Quản lý thị trường vừa có công văn gửi cơ quan quản lý thị trường các tỉnh, thành phố yêu cầu nhanh chóng xác minh thông tin, xử lý vi phạm đối với các cá nhân kinh doanh viên uống tăng cân SQA do Công ty TNHH Infinity Beauty Việt Nam phân phối.

Theo Tổng cục Hải quan, trong cơ sở dữ liệu điện tử đang lưu giữ tại đơn vị này chưa tìm thấy thông tin nhập khẩu mặt hàng viên uống tăng cân cơ thể SQA, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ tăng cân SQA từ năm 2017 đến 30/6/2019.

Trong khi đó, Cục An toàn thực phẩm cho biết, sản phẩm “tăng cân SQA” của Công ty TNHH Infinity Beauty Việt Nam chưa được Cục An toàn thực phẩm cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm theo quy định.

Tổng kiếm tra kinh doanh 'thần dược chữa gầy' SQA trên toàn quốc - Ảnh 1
Viên uống tăng cân SQA. Ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường.

Tổng cục Quản lý thị trường đã có công văn gửi cục quản lý thị trường các tỉnh, thành phố yêu cầu nhanh chóng xác minh thông tin, xử lý vi phạm đối với các cá nhân có kinh doanh sản phẩm viên uống tăng cân SQA.

Theo đó, Tổng cục yêu cầu cơ quan chức năng các địa phương chủ trì, phối hợp với các lực lượng liên quan trên địa bàn tiến hành thẩm tra, xác minh thông tin danh sách tên và địa chỉ trụ sở của các thương nhân, tổ chức hoặc tên và địa chỉ của các cá nhân có kinh doanh sản phẩm viên uống tăng cân SQA.

Tổng cục yêu cầu các địa phương đặc biệt chú trọng kiểm tra việc kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, xử lý theo quy định của pháp luật.

Viên uống tăng cân SQA có ghi “Made in Japan”, do Công ty TNHH Infinity Beauty Việt Nam phân phối, được quảng cáo có tác dụng tăng cân “thần tốc”, “thần dược chữa gầy số 1 Việt Nam”… bất cứ người nào uống cũng hiệu quả, tăng 5-8kg trong vòng chỉ một tháng.

Không ít khách hàng chấp nhận mua SQA với giá  850.000 đồng/ hộp dùng trong 30 ngày để "thoát gầy".

Đình chỉ lưu hành mỹ phẩm Mai Thảo Mộc Nature Cosmetic kém chất lượng

Sản phẩm mỹ phẩm Mai Thảo Mộc Nature Cosmetic, do Công ty TNHH Dịch vụ Mai Mai Phương (7D đường Nguyễn Hữu Cảnh, KP.3, TT.Trảng Bom, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) chịu trách nhiệm đưa ra thị trường không đảm bảo chất lượng và không an toàn cho người sử dụng vừa bị đình chỉ lưu hành trên toàn quốc.

TIN MỚI NHẤT