Tin vui: 10 bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Việt Nam đã có kết quả xét nghiệm âm tính

Sống khỏe 22/03/2020 14:23

3 bệnh nhân Covid-19 tại BV Nhiệt đới Trung ương đã 2 lần xét nghiệm âm tính (trong đó có BN17). 7 trường hợp hiện đang được điều trị tại các cơ sở y tế khác trên cả nước, cũng đã âm tính ban đầu với SARS-CoV-2.

Tính đến trưa ngày 22/3, Việt Nam đã ghi nhận 94 trường hợp mắc Covid-19, trong đó 17 trường hợp đã điều trị khỏi, bao gồm 16 người của giai đoạn 1, trường hợp còn lại là bệnh nhân thứ 18 đã 3 lần xét nghiệm âm tính, không còn ho, sốt, hoàn toàn khỏe mạnh và đã được chuyển từ Bệnh viện đa khoa Ninh Bình sang Bệnh viện đa khoa Thái Bình theo dõi sức khỏe.

Về các bệnh nhân còn lại đang điều trị tại 11 cơ sở y tế, đa số tình trạng sức khỏe đều ổn định, không sốt, không ho hoặc ho ít, không khó thở, XQ phổi bình thường;

Hiện đã có 3 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương có kết quả âm tính 2 lần liên tiếp. Gồm bệnh nhân thứ 17, bệnh nhân thứ 24 và bệnh nhân thứ 27.

 

Tin vui: 10 bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Việt Nam đã có kết quả xét nghiệm âm tính - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Ngoài ra, 7 bệnh nhân khác cũng đã có kết quả âm tính lần 1.

Cụ thể, bệnh nhân thứ 25 chuyển từ Lào Cai về Hà Nội, bệnh nhân thứ 59 là tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines và bệnh nhân số 72, đều đang được chữa trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

2 bệnh nhân nước ngoài (BN23 và 24) đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Một bệnh nhân người Anh đang điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Bệnh nhân 32 về nước bằng chuyên cơ, đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh.

Về 2 trường hợp nặng đang điều trị tại BV Nhiệt đới Trung ương, bệnh nhân 19 - bác gái của BN 17, do tình trạng suy hô hấp tiến triển nhanh nên hội đồng chuyên môn cấp Bộ Y tế đã thống nhất chỉ định can thiệp ECMO.

Bộ Y tế đã liên tục tổ chức hội chẩn chuyên môn gồm các chuyên gia hàng đầu về hồi sức, hô hấp, tim mạch, đồng thời cũng đã thành lập tổ Hội chẩn chuyên môn gồm 30 chuyên gia đầu ngành để sẵn sàng hội chẩn, hỗ trợ chuyên môn đối với các trường hợp ca bệnh nặng.

Theo quy định của Bộ Y tế, người mắc Covid-19 được cho là khỏi bệnh và được xuất viện khi có đủ các tiêu chuẩn: hết sốt ít nhất 3 ngày; các triệu chứng lâm sàng được cải thiện, trạng thái toàn thân tốt, các dấu hiệu sinh tồn ổn định, chức năng các cơ quan bình thường, kết quả xét nghiệm máu trở về bình thường, kết quả X-quang phổi được cải thiện.

Bên cạnh đó, 2 mẫu bệnh phẩm (lấy cách nhau ít nhất 1 ngày) được xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Bệnh viện Bạch Mai ra thông báo khẩn sau khi có 2 điều dưỡng nhiễm Covid-19

Bệnh viện Bạch Mai cho biết, đã tạm dừng hoạt động khám theo yêu cầu và tái khám tại các khoa để tránh tập trung đông người tại khu vực điều trị nội trú, phòng bệnh Covid-19.