Tại sao phụ nữ nên uống 1 cốc bia mỗi ngày?

Sống khỏe 24/11/2020 09:44

Bia thực sự rất tốt cho chị em phụ nữ nếu biết sử dụng đúng cách. Đặc biệt bia rất tốt cho tim mạch, ngăn ngừa sự lão hóa và giúp làm đẹp da.

Theo kết quả của các nghiên cứu, bia giàu vitamin, kẽm và khoáng chất, có thể giúp tăng cường sự miễn dịch, ngăn ngừa lão hóa, và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Các nhà khoa học từ ĐH Boston còn chia sẻ rằng, bia (được sản xuất từ lúa mạch) giàu axit ferulic - giúp bảo vệ da tốt trước tia cực tím từ mặt trời. Đó cũng là lý do tại sao bia có thể giúp ngăn ngừa da bị lão hóa. Không những vậy, bia còn nhiều tác dụng tuyệt vời khác nếu biết sử dụng đúng cách, đúng liều lượng.

Ngăn ngừa chứng đãng trí

Tại sao phụ nữ nên uống 1 cốc bia mỗi ngày? - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Một số nghiên cứu còn cho biết, bệnh đãng trí gặp phải ở rất nhiều người, bệnh còn có tên gọi là Alzheimer – đây là bệnh sẽ giảm đi 20% trí nhớ của bạn và có thể xảy ra lúc còn trẻ hoặc về nhà. Và như được biết, việc tiêu thụ bia đúng cách sẽ có khả năng ngăn ngừa chống lại bệnh Alzheimer này. Bởi hàm lượng silicon có trong bia sẽ giúp bảo vệ não khỏi tác hại của lượng nhôm trong cơ thể, mà đây là nguyên nhân chủ yếu gây nên chứng mất trí nhớ tạm thời.

Nuôi dưỡng tóc, trị gàu

Không những có tác dụng chăm sóc da cho ác chị em mà bia còn rất có lợi cho tóc. Bạn chỉ cần dùng vài lon bia hoặc vài chai bia để gội đầu , nó sẽ có tác dụng giữ ẩm cho tóc, không gây ra bất cứ thiệt hại nào, còn có thể cải thiện được độ bóng, mềm mại của tóc. Và một điểm thú vị nữa đó chính là bia có thể giúp loại bỏ gàu nhanh chóng. Các nhà nghiên cứu cho biết trong bia có nồng độ men và vitamin B cao. Vậy nên chỉ cần gội đầu bằng một lon bia 2-3 lần một tuần sẽ giúp loại bỏ gàu và giúp tóc thêm mềm mại, bóng mượt.

Uống bia giảm nguy cơ sỏi thận

Theo kết quả của một số cuộc nghiên cứu cho thấy, những người uống bia sẽ ít có nguy cơ bị sỏi thận hơn so với những người uống đồ uống có cồn khác. Điều này có thể là do tác dụng lợi tiểu kết hợp với hàm lượng nước trong bia cao. Vì vậy những người mắc bệnh sỏi thận, hoặc có nguy cơ mắc bệnh sỏi thận thì cũng có thể uống bia một cách điều độ để thuyên giảm loại bệnh này.

Uống bia chống viêm khớp dạng thấp

Bia có đặc tính chống viêm, đó có thể là lý do tại sao nó có tác động tích cực đối với sức khỏe tim mạch, cũng như các bệnh khác do viêm gây ra. Một nghiên cứu được thực hiện với 1,9 triệu người tham gia từ Nghiên cứu Sức khỏe NHS, cho thấy những phụ nữ uống bia từ 2 đến 4 lần mỗi tuần có nguy cơ bị viêm khớp dạng thấp giảm 31% so với những người cùng tuổi.

Bia tốt cho sức khỏe của xương

Bia cung cấp nguồn silicon phong phú, là một phần quan trọng của sự hình thành và duy trì xương trong cơ thể con người. Một nghiên cứu được thực hiện bởi Tạp chí Nội tiết Quốc tế cho thấy rằng, việc kết hợp silicon vào chế độ ăn uống có khả năng ngăn ngừa và điều trị loãng xương, đặc biệt là ở phụ nữ sau mãn kinh. Các loại thực phẩm khác rất giàu silicon là ngũ cốc nguyên hạt, ngũ cốc và một số loại rau bao gồm đậu xanh.

Bia giúp làm đẹp da

Tại sao phụ nữ nên uống 1 cốc bia mỗi ngày? - Ảnh 2

Ảnh minh họa

Có lẻ đây là tác dụng mà ít ai có thể ngờ đến, nhưng nó lại là sự thật. Bởi vì trong bia có chứa nhiều vitamin, khoáng chất có lợi cho cải thiện chức năng cơ và hệ thống thần kinh. Nếu sử dụng 1 ly mỗi ngày sẽ giúp làn da trở nên mềm hơn, hồng hào hơn. Và đặc biệt, hàm lượng vitamin B, kẽm phong phú còn có tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể và giúp loại bỏ nước dư thừa và mỡ trong cơ thể, do đó cải thiện tình trạng da và ngăn ngừa lão hóa.

Bia có nhiều lợi ích hơn so với rượu vang và rượu mạnh

Trong một nghiên cứu sức khỏe với hơn 70.000 phụ nữ tuổi từ 25 đến 42 tuổi nhằm theo dõi mối liên hệ giữa rượu và huyết áp cao thì kết quả thu được là: những người uống một lượng bia vừa phải có áp lực máu thấp hơn so với các những người uống hoặc rượu vang hay rượu mạnh.

3 thói quen ăn tối làm giảm tuổi thọ

Nhiều người không chú ý đến những tiểu tiết trong bữa tối, có nhiều hành vi không hợp lý, theo thời gian cơ thể bị tổn thương, dễ rút ngắn tuổi thọ.

TIN MỚI NHẤT