Suýt chết vì uống nhầm thuốc trị tiểu đường của vợ

Sống khỏe 29/04/2019 12:59

Thức dậy giữa đêm tìm thuốc để uống, người đàn ông không may rơi vào tình trạng hôn mê do uống nhầm thuốc trị tiểu đường của vợ mình

Khoảng 11 giờ ngày 28-4, Phòng Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) tiếp nhận bệnh nhân Lê Tự Th. (SN 1954; ngụ thôn Thanh Quýt 4, xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn) trong tình trạng hôn mê sâu.

Suýt chết vì uống nhầm thuốc trị tiểu đường của vợ - Ảnh 1

Ông Th. nhập viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê

Sau khi kiểm tra, các bác sĩ quyết định điều trị cho bệnh nhân theo hướng hạ đường huyết. Sau khoảng 10 phút được điều trị, ông Th. đã vượt qua cơn nguy kịch.

Người nhà ông Th. cho biết, vào tối 27-4, do mất ngủ nên ông Th. bật dậy tìm thuốc để uống. Không may, ông Th. uống nhầm 2 viên thuốc Glumerif 2 là thuốc điều trị bệnh tiểu đường của vợ mình.

Suýt chết vì uống nhầm thuốc trị tiểu đường của vợ - Ảnh 2

Ông Th. uống nhầm thuốc trị tiểu đường của vợ

Theo các bác sĩ, Glumerif 2 là một loại thuốc điều trị đái tháo đường type 2. Nếu không phải là người bị tiểu đường mà uống nhầm thì có thể dẫn đến hạ đường huyết, hôn mê và chết não.

Con gái vật lộn gần như suýt chết vì mắc bệnh sởi, bà mẹ trẻ van nài các bậc cha mẹ khác đừng bao giờ quên làm điều này

Suýt nữa phải chứng kiến cảnh con gái mình lìa xa cõi đời, người mẹ quyết định chụp lại những hình ảnh đáng sợ này để cảnh báo các bậc cha mẹ khác.

TIN MỚI NHẤT