Con gái vật lộn gần như suýt chết vì mắc bệnh sởi, bà mẹ trẻ van nài các bậc cha mẹ khác đừng bao giờ quên làm điều này

Chăm sóc con 21/04/2019 05:30

Suýt nữa phải chứng kiến cảnh con gái mình lìa xa cõi đời, người mẹ quyết định chụp lại những hình ảnh đáng sợ này để cảnh báo các bậc cha mẹ khác.

Một người mẹ trẻ, cô Jilly Moss đã chia sẻ lại câu chuyện cô con gái bé bỏng của mình gần như đã suýt chết do căn bệnh sởi, và phải dành một tuần trong viện để đấu tranh giành lại sự sống. Jilly đã vội vàng đưa con gái mình là bé Alby đến viện sau khi nhận thấy con bị sốt cao hơn 40 độ C. Các bác sĩ đã buộc phải cho Alby dùng oxy và thuốc kháng sinh, đồng thời còn cảm thấy dần tuyệt vọng trong việc giữ lại mạng sống của bé.

Alby đã tròn một tuổi vào ngày 1/4 vừa rồi, bé đã được xuất viện trở về nhà sau trận ốm "thập tử nhất sinh" đó nhưng vẫn còn bị ho rất nặng. Trong một bài đăng trên Facebook gần đây, cô Jilly đã lên tiếng chỉ trích những người không tiêm phòng vaccine cho con mình, bài viết này được chia sẻ lên đến 27.000 lần.

Con gái vật lộn gần như suýt chết vì mắc bệnh sởi, bà mẹ trẻ van nài các bậc cha mẹ khác đừng bao giờ quên làm điều này - Ảnh 1

Bài đăng cảnh báo của cô Jill được chia sẻ lại 27 nghìn lần

Jilly cho biết con gái mình đã bị nghi ngờ mắc bệnh sởi khi cô đưa con đến viện khám. Sau khi loại trừ các tình trạng bệnh khác như viêm màng não và bệnh Kawasaki - căn bệnh khiến các mạch máu của tim bị sưng lên, bé Alba đã được chẩn đoán chính thức mắc bệnh sởi. Alba phải được cho ăn qua một đường ống trong tám ngày. Cô Jill cũng cho biết cơ thể của Alba bị 'sưng lên' và quá tích nước khiến các bác sĩ khó có thể lấy được máu.

"Cho đến lúc này, đôi mắt của con vẫn nhắm nghiền và không thể mở ra được", cô Jill chia sẻ với tờ The Sun.

Con gái vật lộn gần như suýt chết vì mắc bệnh sởi, bà mẹ trẻ van nài các bậc cha mẹ khác đừng bao giờ quên làm điều này - Ảnh 2

Cô Jill đã hoảng sợ tột cùng khi thấy con gái mình gần như suýt ra đi

Con gái vật lộn gần như suýt chết vì mắc bệnh sởi, bà mẹ trẻ van nài các bậc cha mẹ khác đừng bao giờ quên làm điều này - Ảnh 3

Tình trạng mắc bệnh sởi của bé Alba vô cùng nặng nề

 

Ở bài đăng trên Facebook, cô Jill cũng chia sẻ thêm về tình trạng tồi tệ của bé Alba:

"Thật kinh khủng khi chứng kiến con gái chúng tôi chiến đấu với căn bệnh này với đôi mắt sưng húp trong bốn ngày. Con đã ở trong bóng tối, sợ hãi và bị sốt cao kéo dài hơn hai tuần.

Lúc ở trong bệnh viện, con được quét, chụp X-quang, chọc lấy máu, chọc dò tủy sống... và được quan sát cứ sau 20 phút một lần. Rồi đến các loại thuốc như kháng sinh, giảm đau, chống viêm... Tất cả những gì bạn tưởng tượng được thì con đều đã trải qua".

Mặc dù lo lắng về những biến chứng mà con gái có thể phải chịu trong tương lai, nhưng cô Jill cũng rất biết ơn các bác sĩ đã có thể cứu sống Alba và cô tin rằng bé sẽ không còn sống sót ở đây nếu không có họ.

Con gái vật lộn gần như suýt chết vì mắc bệnh sởi, bà mẹ trẻ van nài các bậc cha mẹ khác đừng bao giờ quên làm điều này - Ảnh 4

Các bác sĩ thậm chí còn tuyệt vọng khi cố gắng giữ mạng sống cho Alba

Cô Jill hiện đang lên tiếng để cho mọi người nhận thấy bệnh sởi nghiêm trọng như thế nào, Alba vốn là một đứa trẻ hoàn toàn khỏe mạnh trước khi bị mắc bệnh

"Alba còn quá nhỏ để tiêm vắc-xin MMR khi bé bị bệnh, điều đó đồng nghĩa với việc con phải chiến đấu với loại virus giết người này mà không có miễn dịch. Sởi không chỉ là phát ban mà nó có thể gây mù, viêm não và viêm phổi".

Đồng thời cô Jill cũng tiến hành thúc giục các bậc cha mẹ đưa con họ đi tiêm chủng vì lợi ích của người khác:

"Việc tiêm chủng không hề gây ra các vấn đề đe dọa đến tính mạng như bệnh sởi. Các em bé của bạn có thể cảm thấy khó chịu trong một hoặc vài ngày, nhưng hãy tin tôi bạn thà chấp nhận điều đấy còn hơn là những gì chúng tôi đã trải qua. Sự thật là tất cả những điều này có thể đã được ngăn chặn nếu những đứa trẻ lớn hơn Alba được tiêm phòng. Chúng ta cần nhiều người làm điều này hơn bao giờ hết. Hãy cho trẻ đi tiêm phòng".

Muốn bé sơ sinh ngủ ngoan, mẹ cứ làm theo 7 cách này, đảm bảo bé sẽ ngủ tít y như hồi còn trong bụng mẹ

Môi trường ngủ rất quan trọng với em bé sau khi chào đời, tạo một môi trường y như khi bé còn trong bụng mẹ sẽ là điều tuyệt vời nhất.

TIN MỚI NHẤT