Sắp có thuốc tránh thai một tháng dùng một lần thay thế thuốc tránh thai hàng ngày?

Sống khỏe 12/12/2019 05:08

Các nhà khoa học Mỹ vừa thử nghiệm thành công thuốc tránh thai dùng một tháng một lần trên động vật và họ hi vọng sẽ thử nghiệm thành công trên cơ thể người.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) tại Mỹ cho biết, thuốc tránh thai hàng ngày là phương pháp tránh thai phổ biến thứ hai trên thế giới.

Tuy vậy, nhiều phụ nữ thường hay quên uống thuốc vì mỗi tháng phải uống đến 28 viên vào một giờ nhất định.

Sắp có thuốc tránh thai một tháng dùng một lần thay thế thuốc tránh thai hàng ngày? - Ảnh 1
Hi vọng mới về loại thuốc tránh thai dùng một tháng một lần

Tin vui cho những người phụ nữ đang độ tuổi sinh nở đó là các nhà khoa học đang nỗ lực phát minh ra loại thuốc tránh thai chỉ cần uống một lần một tháng. 

Giáo sư Robert Langer tại Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) tiết lộ họ vừa thử nghiệm thành công loại thuốc tránh thai dùng một tháng một lần ở những con heo và cho ra kết quả khả quan.

Các nhà khoa học cho biết, viên uống tránh thai chứa thành phần gelatin có thể tồn tại trong dạ dày trong vài tuần sau khi uống. Và nó sẽ dần giải phóng các hormone giúp bạn tránh thai và đi ra khỏi cơ thể qua đường tiêu hóa.

Giáo sư Langer tiết lộ, họ vẫn đang tiến hành cuộc nghiên cứu sâu hơn thử nghiệm trên cơ thể người và có thể phá ttriển nó trong vòng 3- 5 năm nữa.

Uống thuốc tránh thai 10 năm nhưng vẫn có bầu vì trà giảm cân, chuyên gia lý giải sự thật

Liên quan đến thông tin một người phụ nữ dù đã uống thuốc tránh thai suốt 10 năm nhưng vẫn mang thai, nguyên nhân được cho là cô đã uống trà giảm cân nên làm giảm tác dụng thuốc. Chuyên gia cho rằng không thể quy chụp bệnh nhân có thai vì uống thuốc kèm trà giảm cân.

TIN MỚI NHẤT