Ngoài đồ ngọt, có 3 loại thực phẩm mà người bệnh tiểu đường nên hạn chế ăn hết mức có thể

Sống khỏe 12/01/2021 16:51

Khi đã mắc bệnh tiểu đường, bạn phải luôn theo dõi lượng đường trong máu và một số loại thực phẩm cũng cần cắt giảm nếu không muốn tình trạng bệnh thêm trầm trọng.

Ngày nay, con người ngày càng có nhiều sự lựa chọn thực phẩm đa dạng hơn nên nhu cầu ăn uống cũng thỏa mãn được mọi đối tượng. Tuy nhiên, khi đã được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường thì bạn lại cần kiểm soát chuyện ăn uống nghiêm túc hơn.

Nguyên nhân khởi phát bệnh tiểu đường có thể là do di truyền hoặc vì bất cẩn trong chuyện ăn uống, sinh hoạt. Nếu đã mắc bệnh tiểu đường, bạn phải luôn theo dõi lượng đường trong máu và từ chối không chỉ đồ ngọt mà còn cả một số loại thực phẩm sau đây.

1. Gạo nếp

Gạo nếp tuy không có nhiều vị ngọt nhưng thực tế lượng đường trong nó lại khá cao. Một khi người bệnh tiểu đường ăn nhiều thì dễ khiến lượng đường trong máu tăng đột biến. Do đó, nếu đã được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường thì nên hạn chế ăn loại thực phẩm này.

Ngoài đồ ngọt, có 3 loại thực phẩm mà người bệnh tiểu đường nên hạn chế ăn hết mức có thể - Ảnh 1

2. Bánh mì

Bữa sáng quen thuộc của nhiều người thường là bánh mì nhưng đây lại không phải loại thực phẩm phù hợp cho những người mắc bệnh tiểu đường. Do trong nguyên liệu làm bánh mì có chứa đường nên nếu cố tiêu thụ vào sẽ càng làm lượng đường trong máu tăng cao hơn.

Ngoài đồ ngọt, có 3 loại thực phẩm mà người bệnh tiểu đường nên hạn chế ăn hết mức có thể - Ảnh 2

3. Vải

Nhiều người nghĩ rằng vải có đặc tính dịu nhẹ và vì chứa hàm lượng nước dồi dào nên sẽ có nhiều lợi ích hơn cho người bệnh tiểu đường. Trên thực tế, hàm lượng đường trong vải cao tới 66% nên người mắc bệnh tiểu đường cần kiểm soát không tiêu thụ nhiều.

Ngoài đồ ngọt, có 3 loại thực phẩm mà người bệnh tiểu đường nên hạn chế ăn hết mức có thể - Ảnh 3

Vậy người mắc bệnh tiểu đường có thể ăn gì để điều hòa lượng đường trong máu?

Bạn có thể tìm đến khoai mỡ, hạnh nhân, yến mạch vì trong những loại thực phẩm này có chứa nhiều loại protein và khoáng chất thiết yếu. Đặc biệt hàm lượng tinh bột trong những loại thực phẩm này khá thấp nên rất có lợi cho sức khỏe.

Nếu quá dư thừa canxi, cơ thể sẽ xuất hiện 6 dấu hiệu nhưng lại cực dễ nhầm lẫn: Nếu bỏ qua, bạn có thể mất xương hoặc làm hại tim, não, thận

Thiếu canxi sẽ ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của trẻ em, gây nhiều bệnh cho người trưởng thành. Nhưng nhiều người không hề biết rằng: Thừa canxi cũng có thể gây hại cho sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT