Lợi đủ đường khi uống gừng và mật ong với nước ấm, hãy thêm món đồ uống này mỗi ngày ngay từ hôm nay!

Sống khỏe 12/07/2018 05:10

Nếu bạn đã chán chường với nước chanh ấm mỗi sáng, không thích chanh mật ong nữa, hãy thử đổi khẩu vị bằng việc uống gừng và mật ong với nước ấm nhé!

Cân nặng là chủ đề nhạy cảm trong cuộc sống của hầu hết chúng ta. Chúng ta có thể thổi bay nó ra khỏi câu chuyện đang bàn tán, ra vẻ như không quan tâm nhưng trong tâm trí lại chẳng thể gạt bỏ. Hầu hết chúng ta đều không hài lòng với vóc dáng và cơ thể mình. Trong đó, suy nghĩ về việc thừa cân, béo phì và nhu cầu giảm cân là những vấn đề không thể không hiện hữu trong đầu của các chị em phụ nữ.

Lợi đủ đường khi uống gừng và mật ong với nước ấm, hãy thêm món đồ uống này mỗi ngày ngay từ hôm nay! - Ảnh 1

Dù không nói ra nhưng hầu hết chị em đều mơ ước vòng eo thon gọn, săn chắc.

Mặc dù nhiều người có mức cân nặng hợp lý, cơ thể khỏe mạnh bình thường nhưng việc duy trì cân nặng hiện tại cũng không phải dễ dàng chút nào. Chúng ta vẫn thường nghe nói uống nước chanh ấm mỗi sáng sẽ giúp duy trì cân nặng hiện tại. Nhưng nếu bạn đã quá chán với loại nước này hay có vấn đề về dạ dày, không thể uống khi bụng rỗng vừa ngủ dậy thì hãy đổi món với gừng và mật ong pha nước ấm.

Thật vậy, nếu bạn muốn giữ cân, hoặc ngay khi đang trong hành trình giảm cân, gừng và mật ong pha nước ấm để uống mỗi sáng cũng là một loại đồ uống lành mạnh, giúp bạn duy trì thể lực, luôn khỏe mạnh, đầy sức sống với vóc dáng cân đối.

Gừng và mật ong pha nước ấm giúp giảm cân như thế nào?

Hãy bắt đầu với mật ong! Theo lương y Bùi Hồng Minh (Nguyên Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), mật ong chứa 60-70% là glucose, ngoài ra còn có sacharose, muối vô cơ, axit hữu cơ, men tiêu hóa, chất béo… Mật ong vị ngọt, tính bình, vào 5 kinh: tâm, tì, phế, vị, đại tràng. Lượng khuyến cáo mỗi ngày là 10-20g/ngày.

Đây là một loại thuốc bổ, giảm mật độ axit của dịch vị, làm axit dạ dày hoạt động bình thường. "Nó có thể chữa được nhiều bệnh như viêm loét dạ dày, hành tá tràng, viêm gan, viêm túi mật, diệt vi trùng", lương y Bùi Hồng Minh nói.

Lợi đủ đường khi uống gừng và mật ong với nước ấm, hãy thêm món đồ uống này mỗi ngày ngay từ hôm nay! - Ảnh 2

Nếu bạn muốn giữ cân, hoặc ngay khi đang trong hành trình giảm cân, gừng và mật ong pha nước ấm để uống mỗi sáng cũng là một loại đồ uống lành mạnh.

Vì sao mật ong pha nước ấm sẽ giúp giảm cân? Mật ong chứa đường cùng với khoáng chất, vitamin, protein, nước, năng lượng và chất xơ. Trong khi đường trắng chỉ chứa calo. Tiêu thụ đường trắng dẫn đến việc sử dụng nhanh các vitamin và khoáng chất thiết yếu trong cơ thể cần thiết để tiêu hóa đường. Khi các chất dinh dưỡng bị lãng phí trong tiêu hóa đường, mọi người có xu hướng tăng cân vì các chất dinh dưỡng này rất quan trọng để hòa tan chất béo và cholesterol.

Mật ong có đầy đủ các khoáng chất và vitamin giúp trung hòa hiệu ứng này, từ đó giúp giảm mức cholesterol và hỗ trợ giảm cân. Nước ấm đặc biệt hữu ích cho việc giảm cân vì nó có xu hướng làm tăng nhiệt độ của cơ thể, từ đó làm tăng tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể chúng ta, cho phép đốt cháy calo nhiều hơn trong một ngày, giúp giảm cân.

Lợi đủ đường khi uống gừng và mật ong với nước ấm, hãy thêm món đồ uống này mỗi ngày ngay từ hôm nay! - Ảnh 3

Mật ong có đầy đủ các khoáng chất và vitamin giúp trung hòa hiệu ứng này, từ đó giúp giảm mức cholesterol và hỗ trợ giảm cân.

Trong khi đó, gừng cũng sẽ có những công dụng nhất định khi hòa trộn với nước ấm và mật ong. Theo lương y Bùi Hồng Minh, gừng tươi có vị cay, tính ấm, thơm, gừng khô có vị cay, tính nóng, thơm hắc. Gừng tươi có thể chữa cảm mạo, phong hàn, ngạt mũi, nhức đầu, đau đầu, nôn mửa, kích thích tiêu hóa, đầy bụng, trướng bụng, giải độc từ cua cá, chim thú nếu có độc, các loại thịt (trừ thịt lợn vì gừng kỵ thịt lợn) khi ăn vào cơ thể.

Nhiều nghiên cứu của y học hiện đại cũng cho thấy, gừng giúp điều hòa cholesterol, là chất chống viêm và tốt cho tiêu hóa. Không những thế, gừng cực tốt cho hệ tiêu hóa, giúp tăng cường trao đổi chất, do đó bổ sung vào đồ uống lành mạnh này sẽ giúp giảm cân hiệu quả.

Lợi đủ đường khi uống gừng và mật ong với nước ấm, hãy thêm món đồ uống này mỗi ngày ngay từ hôm nay! - Ảnh 4

Gừng giúp điều hòa cholesterol, là chất chống viêm và tốt cho tiêu hóa.

Hỗn hợp này cũng giúp loại bỏ độc tố khỏi gan của chúng ta. Mật ong được cho là có thể giải độc gan bằng cách làm sạch nó, và các axit amin giúp tiếp tục duy trì sức khỏe gan. Khi quá trình thải độc thành công, quá trình trao đổi chất được đẩy mạnh và bạn sẽ giảm cân. Hơn nữa, nó giúp chúng ta tăng cường năng lượng và giảm nguy cơ bệnh tim và gan hoặc suy thận.

Mật ong và nước ấm cũng rất tốt cho quá trình phân hủy thực phẩm thích hợp trong cơ thể chúng ta và hỗn hợp có xu hướng hoạt động tốt hơn khi được uống vào buổi sáng. Uống gừng và mật ong với nước ấm vào buổi sáng làm tăng sự trao đổi chất và làm cho chúng ta cảm thấy năng động hơn. Uống trước bữa ăn cũng là ý tưởng không tồi vì sẽ giúp bạn ăn ít hơn, no lâu hơn, từ đó giúp giảm cân.

Tuy nhiên, người dễ bị táo bón, khô miệng hoặc có thể chất khô nóng; phụ nữ có thể chất khô nhiệt khi đến kỳ kinh nguyệt, sau khi tắm hoặc bị nhiệt miệng, lở loét miệng; nhóm người bị đau dạ dày đường ruột nên hạn chế uống nước gừng vì có thể ảnh hưởng đến vết thương.

Dành 2 phút mỗi ngày thực hiện động tác này, mỡ bụng giảm cực nhanh, eo thon bất ngờ chỉ sau 1 tuần

Tình trạng mỡ thừa tích tụ vùng bụng khiến bạn tự ti vì vòng 2 trở nên kém thon gọn. Hãy dành vài phút mỗi ngày thực hiện động tác cực đơn giản này tại nhà để giảm eo nhanh chóng nhé!

TIN MỚI NHẤT