Khám phá 8 lợi ích sức khỏe từ việc uống nước khi bụng đói

Sống khỏe 09/01/2019 13:37

Chúng ta thường uống nước sau khi ăn, khi cảm thấy khát hoặc khi ăn một món gì đó cay, nóng. Nhưng hầu hết mọi người thường không biết chính xác lúc nào nên uống nước là hợp lý và cần thiết cho cơ thể.

Uống đủ nước mỗi ngày là một thói quen tốt cho sức khỏe, nhưng nhiều người lại không có thời gian đủ để uống nước đúng thời điểm, hay chỉ khi họ cảm thấy khát thì mới uống nước hoặc chỉ uống vì thấy cần thiết. Trên thực tế, ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng, việc tranh thủ uống ngay một ly nước là rất quan trọng và nó mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nếu bạn chưa có động lực để duy trì thói quen uống nước khi bụng đói thì hãy nhanh tham khảo những lợi ích sức khỏe kỳ diệu dưới đây nhé.

Đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể

Nếu bạn đang ăn kiêng để giảm cân thì thói quen uống nước khi bụng đói có thể thúc đẩy nhanh việc giảm cân bởi vì nó giúp làm tăng quá trình trao đổi chất lên đến 25%. Việc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn nhanh hơn, đồng thời việc giảm cân cũng trở nên dễ dàng hơn. Bạn nên uống từ 2 – 2,5 lít/nước mỗi ngày để có kết quả tốt nhất.

Khám phá 8 lợi ích sức khỏe từ việc uống nước khi bụng đói - Ảnh 1

Đào thải độc tố ra khỏi cơ thể

Sau một đêm dài nghỉ ngơi, cơ thể sẽ tự tiến hành phục hồi thể chất, đồng thời đẩy các độc tố dư thừa vào khu vực dạ dày và đường ruột để thực hiện quá trình phân hủy, đào thải. Trong trường hợp này, nếu ngay lập tức bạn uống một ly nước sau khi ngủ dậy, lúc bụng đang đói, bạn có thể thải được những chất độc hại ra ngoài cơ thể một cách nhanh chóng. Hơn nữa, nó cũng thúc đẩy việc sản xuất các tế bào máu mới và các tế bào cơ bắp khỏe mạnh.

Khám phá 8 lợi ích sức khỏe từ việc uống nước khi bụng đói - Ảnh 2

Tăng cường khả năng miễn dịch của bạn

Mọi người đều nhận thức được nước rất cần thiết để có một sức khỏe tốt. Bên cạnh đó, nước còn có thể duy trì sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể. Tập thói quen uống nước thường xuyên khi bụng đói rất có lợi cho hệ thống miễn dịch của chúng ta. Điều này cũng giúp bạn phòng ngừa được một số bệnh truyền nhiễm.

Khám phá 8 lợi ích sức khỏe từ việc uống nước khi bụng đói - Ảnh 3

Ngăn ngừa chứng đau nửa đầu

Một trong những nguyên nhân khiến chúng ta bị nhức đầu là do thiếu nước trong cơ thể. Sự mất nước chính là nguyên nhân gốc rễ của chứng đau nửa đầu. Việc uống nước thường xuyên, đặc biệt là khi bụng đói có thể giúp bạn ngăn ngừa cơn nhức đầu một cách tự nhiên. Ngoài ra, uống đủ nước cũng giúp tránh được các vấn đề về răng miệng.

Khám phá 8 lợi ích sức khỏe từ việc uống nước khi bụng đói - Ảnh 4

Tăng cảm giác ngon miệng

Bạn có biết rằng, uống nước khi bụng đói có thể giúp tăng cảm giác ngon miệng? Đó là vì thói quen uống nước khi bụng đói, nhất là vào buổi sáng, giúp bạn làm sạch hoàn toàn đường ruột. Điều này khiến cho bạn cảm thấy đói và kích thích sự thèm ăn, từ đó nó làm gia tăng cảm giác ngon miệng hơn cho bạn.

Khám phá 8 lợi ích sức khỏe từ việc uống nước khi bụng đói - Ảnh 5

Làm đẹp da

Sau một đêm dài, cơ thể tiêu thụ rất nhiều nước, do đó cơ thể sẽ ở trong tình trạng tương đối khô. Thời gian này nếu bạn không bổ sung thêm nước kịp thời, nó sẽ gây lão hóa da. Hơn nữa, uống nước khi bụng đói sẽ giúp quá trình thải độc ra khỏi cơ thể diễn ra nhanh hơn. Cách tốt nhất để làm ẩm và chăm sóc cho làn da sáng bóng là mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy, bạn nên uống 500 ml nước. Cách uống nước đều đặn như vậy sẽ bổ sung độ ẩm cho làn da trên toàn cơ thể, có thể thúc đẩy sự trao đổi chất của da và tăng cường lưu thông máu, từ đó làm cho da trắng đẹp và luôn được giữ ẩm.

Khám phá 8 lợi ích sức khỏe từ việc uống nước khi bụng đói - Ảnh 6

Duy trì trạng thái tỉnh táo và sảng khoái cho não bộ

Việc bổ sung một ly nước khi bụng đói giúp bạn duy trì trạng thái tỉnh táo và sảng khoái cho bộ một cách nhanh chóng. Không những thế, uống một ly nước khi bụng đói sẽ giúp niêm mạc đường tiêu hóa nhanh chóng hấp thụ vào máu, từ đó có thể làm tăng thể tích máu, làm giảm độ nhớt của máu, hỗ trợ thúc đẩy tuần hoàn máu. Đây cũng là cách tuyệt vời để tránh sự bộc phát của các bệnh liên quan đến tim mạch và mạch máu não.

Phòng ngừa sỏi thận và nhiễm trùng bàng quang

Các bác sĩ khẳng định rằng người uống nhiều nước sẽ không lo các bệnh về sỏi thận và viêm nhiễm bàng quang. Hơn nữa, uống đủ nước có thể ngăn ngừa rất nhiều bệnh tật có thể phát sinh trong cơ thể. Vì vậy, uống một ly nước khi bụng đói vào buổi sáng sớm là vô cùng quan trọng đối với việc phòng ngừa sỏi thận và nhiễm trùng bàng quang. Khi nước được bổ sung vào cơ thể, có thể nhanh chóng làm loãng axit dạ dày, tăng lượng nước tiểu và giảm nguy cơ bị sỏi.

Những ai có thói quen tắm gội đêm cần đọc thông tin này để tránh ngất xỉu

Tắm gội đêm trong mùa lạnh có thể khiến bạn choáng váng, thậm chí ngất xỉu sau khi tắm.

TIN MỚI NHẤT