Đây là những dấu hiệu cảnh báo bạn đang không chăm sóc tốt bản thân của mình

Sống khỏe 04/03/2019 05:05

Đôi khi, chỉ một vài thói quen nhỏ trong cuộc sống hàng ngày cũng khiến sức khỏe của bạn dần bị suy kiệt và làm ảnh hưởng tới các chức năng bên trong cơ thể.

Nhiều người thường quan tâm tới sức khỏe của mình bằng cách chú ý tới chế độ ăn uống cũng như việc sinh hoạt điều độ, lành mạnh. Tuy nhiên, một số người lại không làm tốt được việc này, dẫn đến hậu quả là sức khỏe ngày càng suy kiệt và lão hóa sớm.

Dưới đây là một vài dấu hiệu cho thấy cơ thể của bạn đang không khỏe mà bạn tuyệt đối không nên chủ quan bỏ qua.

Thường xuyên gặp căng thẳng

Từ công việc, gia đình hay các mối quan hệ của bạn cũng có thể là nguyên nhân gây căng thẳng thường xuyên. Điều này sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của bạn, từ đó khiến bạn luôn trong tình trạng mệt mỏi, chán nản, lo lắng và dễ bị suy giảm chức năng nhận thức.

Đây là những dấu hiệu cảnh báo bạn đang không chăm sóc tốt bản thân của mình - Ảnh 1

Luôn cảm thấy buồn ngủ mọi lúc, mọi nơi

Việc không đảm bảo ngủ đủ từ 7 - 8 tiếng hàng ngày cũng sẽ khiến não bộ của bạn luôn lờ đờ, uể oải. Lúc này, ngoài xem lại việc ăn ngủ đúng giờ, bạn cũng nên tập luyện đều đặn để giúp tăng cường sức đề kháng và ngăn ngừa cảm giác buồn ngủ bất chợt trong ngày.

Đây là những dấu hiệu cảnh báo bạn đang không chăm sóc tốt bản thân của mình - Ảnh 2

Hay bị nổi da gà

Đột nhiên bị rùng mình thì cơ thể sẽ nổi da gà nhưng nếu thường xuyên gặp phải tình trạng này thì đó có thể là biểu hiện cảnh báo bạn đang thiếu hụt vitamin B12. Nếu không bổ sung đủ loại vitamin này thì bạn có thể sẽ bị thiếu máu và mắc một số bệnh liên quan đến thần kinh.

Đây là những dấu hiệu cảnh báo bạn đang không chăm sóc tốt bản thân của mình - Ảnh 3

Nổi mụn trứng cá

Mụn trứng cá xuất hiện có thể là do chế độ ăn của bạn không lành mạnh, do hormone bị rối loạn hoặc gặp các tác động từ môi trường bên ngoài. Tình trạng mụn cũng xuất hiện khi bạn gặp căng thẳng, áp lực từ công việc hay cuộc sống. Do vậy, hãy điều hòa cơ thể của mình để ngăn ngừa tình trạng mụn xuất hiện.

Bị khô da

Tình trạng khô da xuất hiện có thể là do bạn đang không cung cấp đủ axit béo lành mạnh cho cơ thể, từ đó khiến làn da bị khô nứt, thiếu độ ẩm cần thiết. Để cải thiện tình trạng này, bạn nên bổ sung một số món giàu axit béo từ cá, hạt, đậu... thường xuyên.

Hay bị chuột rút

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc để cơ thể trì trệ, uể oải có thể là nguyên nhân gây nên hiện tượng chuột rút. Đồng thời, những người không thu nạp đủ magie trong các món ăn cũng có thể gặp hiện tượng rối loạn nhịp tim, từ đó gây ngừng tim hoặc đột tử bất ngờ.

Đây là những dấu hiệu cảnh báo bạn đang không chăm sóc tốt bản thân của mình - Ảnh 4

Mắc chứng sương mù trí não

Tình trạng sương mù trí não là một cảm giác mơ hồ, khiến bạn bị mất tập trung và không đủ khả năng xử lý bất kỳ công việc nào trong ngày. Đặc biệt, nữ giới nếu mắc phải triệu chứng này còn có thể là biểu hiện cảnh báo tuyến giáp đang gặp vấn đề.

Đây là những dấu hiệu cảnh báo bạn đang không chăm sóc tốt bản thân của mình - Ảnh 5

Tình trạng rối loạn hormone cũng có thể gây ảnh hưởng tới cân nặng và khiến bạn gặp phải hàng loạt dấu hiệu bất thường

Ít người biết rằng, nếu các hormone trong cơ thể không ổn định thì nguy cơ cao, mỡ bụng sẽ có cơ hội tích tụ và gây ảnh hưởng tới số cân nặng của bạn.

TIN MỚI NHẤT