Cụ bà 78 tuổi mắc ung thư gan: Mỗi ngày làm 3 việc này, tế bào ung thư biến mất

Sống khỏe 13/10/2019 13:15

Bệnh ung thư đáng sợ, nhưng nếu có quyết tâm, thói quen sống tốt, kết hợp điều trị theo phác đồ của bác sĩ, các tế bào ung thư cũng sẽ được tiêu diệt.

Bà Trương Đồng Anh đến từ Tứ Xuyên, Trung Quốc. Trong mắt của những người trong thôn, bà Trương 78 tuổi là một người luôn tràn đầy năng lượng, khi rảnh rỗi bà thường nhảy múa cùng bạn bè. Tuy nhiên ít người biết rằng, bà Trương từng là bệnh nhân ung thư. Năm 2016 vì bị đau ở phần gan, người nhà đã đưa bà Trương đến bệnh viện kiểm tra, kết quả bị chẩn đoán ung thư gan, may mắn bà Trương phát hiện bệnh tương đối kịp thời, ung thư đang ở giai đoạn đầu.

Cụ bà 78 tuổi mắc ung thư gan: Mỗi ngày làm 3 việc này, tế bào ung thư biến mất - Ảnh 1

Bà Trương đã "tiêu diệt" tế bào ung thư sau khi mắc ung thư gan bằng 3 phương pháp đơn giản.

Sau đó, theo đề nghị của bác sĩ, bà Trương đã được điều trị bằng phẫu thuật và hóa trị nhiều lần. May mắn thay, ca phẫu thuật đã rất thành công. Các tế bào ung thư trong cơ thể bà Vương đã được khống chế thành công.

Cho đến nay, đã hơn 3 năm kể từ khi bị ung thư, bà Trương lại một lần nữa đến bệnh viện để tái khám, bác sĩ ngạc nhiên khi phát hiện, các tế bào ung thư trong cơ thể của bà Trương không tái phát, ngược lại chúng đã biến mất. Sau đó theo người nhà bà Trương giải thích, biết được lý do tại sao bà Trương có thể “tiêu diệt” tế bào ung thư trong một thời gian ngắn, đó chính là nhờ những phương pháp này.

1. Mỗi ngày một cốc “nước hoàng kỳ”

Cụ bà 78 tuổi mắc ung thư gan: Mỗi ngày làm 3 việc này, tế bào ung thư biến mất - Ảnh 2

Mặc dù nói là ung thư giai đoạn đầu nguy hiểm không phải là lớn, nhưng đối với một người hơn 70 tuổi mà nói, trải qua nhiều lần hóa trị cơ thể cảm nhận rõ ràng tình trạng ăn không tiêu, sau khi về nhà bà Trương xuất hiện các triệu chứng như nôn ói dữ dội, đau đớn và không thể ăn uống được.

Sau đó, theo lời giới thiệu của một bác sĩ y học cổ truyền, bà Trương bắt đầu dùng hoàng kỳ và nấm linh chi ủ nước nóng để uống, có tác dụng giảm đau và tăng cường hệ miễn dịch. Sau đó, mỗi ngày người thân đều nấu loại nước này cho bà Trương uống, khi dùng được vài tháng, bà Trương cảm thấy ngủ ngon hơn, cũng có thể ăn được cơm, chính điều này làm tăng thêm niềm tin cho gia đình.

Trà linh chi hoàng kỳ: Linh chi và hoàng kỳ liều lượng bằng nhau, tán vụn, mỗi lần dùng 10g hãm với nước sôi trong bình kín. Sau chừng 20 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày. Với cách uống nấm linh chi này giúp bổ khí ích tỳ, dùng rất tốt cho những người bị suy nhược cơ thể, rối loạn lipid máu, giảm bạch cầu do dùng hóa chất chống ung thư.

2. Gạt bỏ mọi phiền não

Cụ bà 78 tuổi mắc ung thư gan: Mỗi ngày làm 3 việc này, tế bào ung thư biến mất - Ảnh 3

Trước khi bị ung thư, bà Trương là một người đặc biệt bảo thủ, đừng nói đến việc đi nhảy, ngay cả nói to tiếng, bà Trương cũng cảm thấy xấu hổ. Nhưng từ sau khi mắc bệnh ung thư, được sự giúp đỡ của người thân, bà Trương cũng dần dần hiểu ra nhiều chuyện. Mỗi ngày bà Trương không còn nghĩ về những điều không vui, như bà thường nói: "Hạnh phúc cũng là một ngày, buồn bã cũng là một ngày, vậy tại sao phải u sầu."

Hiện nay, thói quen thường xuyên nhất của bà Trương mỗi ngày là dậy sớm đi dạo quanh làng, buổi tối sau khi ăn cơm xong sẽ cùng các cụ già trong làng nhảy múa, bà Trương nói: "Cuộc sống của tôi mỗi ngày đều rất hạnh phúc, giờ tôi không còn điều gì chưa hài lòng."

3. Thói quen ăn uống lành mạnh, từ chối đồ ăn vặt

Mặc dù là bệnh ung thư sớm nhưng gia đình đặc biệt quan tâm đến chế độ ăn uống của bà Trương. Gia đình luôn tuân theo ba nguyên tắc trong chế độ ăn kiêng:

Thứ nhất: Không ăn đồ ăn vặt

Kể từ khi bà Trương bị bệnh, gia đình đều không mua đồ ăn vặt về nhà, có khi trẻ muốn ăn, thì sẽ cho trẻ ăn xong bên ngoài rồi mới về nhà.

Thứ hai: Không bao giờ ăn thức ăn để qua đêm

Cụ bà 78 tuổi mắc ung thư gan: Mỗi ngày làm 3 việc này, tế bào ung thư biến mất - Ảnh 4

Mỗi ngày, khi gia đình chuẩn bị nguyên liệu nấu ăn, mọi người lấy số lượng nhất định để ăn hết trong bữa, không để thừa thức ăn đến ngày hôm sau, hoặc nếu có thừa thức ăn cũng sẽ cho vào thùng rác, nhất định không để qua đêm rồi lại ăn.

Thứ ba: Bổ sung trái cây

Thông thường, người thân trong gia đình bà Trương sẽ mua trái cây và cắt sẵn để ở tủ lạnh cho bà Trương ăn, mỗi lần chỉ mua một ít ăn trong ngày, tránh để thực phẩm biến chất và bị nấm mốc.

Lời khuyên trên cáo phó của cô gái chết vì ung thư

Ashley Ann Kuzama viết trên cáo phó cho chính cô: "Hãy dừng những việc gây tổn hại đến sức khỏe, dành thời gian cho gia đình, người thân".

TIN MỚI NHẤT