Con gái tử cung suy yếu thường có 4 đặc điểm trên mặt, chị em cần lưu ý để phòng ngừa

Sống khỏe 26/01/2021 06:00

Một khi tử cung gặp vấn đề, cả bên trong lẫn bên ngoài của nữ giới cũng sẽ “xuống dốc” trầm trọng.

Tử cung không chỉ hỗ trợ quá trình phát triển của thai nhi mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa các chất. Không những thế, sức khỏe của tử cung còn liên quan đến quá trình lão hóa của nữ giới.

Vì thế, chị em cũng có thể dễ dàng nhận biết tình trạng tử cung qua những triệu chứng trên khuôn mặt. Nếu tử cung của bạn đang suy yếu, trên mặt sẽ xuất hiện 4 đặc điểm bất thường sau đây:

1. Ria mép dài

Trên thực tế, hầu như chị em đều có ria mép nhưng chúng thường ít và không lộ rõ. Nhưng nếu bạn nhận thấy ria mép nhanh dài và rậm thì rất có thể tử cung đang gặp vấn đề. Khi tử cung bị viêm nhiễm đồng nghĩa với nồng độ hormone trong cơ thể bị rối loạn, nội tiết tố androgen tăng cao khiến ria mép phát triển mạnh hơn.

Do đó, bạn cần cân nhắc đến bệnh viện để kiểm tra phụ khoa một khi nhận thấy ria mép mọc rõ.

Con gái tử cung suy yếu thường có 4 đặc điểm trên mặt, chị em cần lưu ý để phòng ngừa - Ảnh 1

2. Nổi nhiều mụn trên mặt

Chị em hay bị nổi mụn trên mặt trước và sau kỳ kinh nguyệt, đa số đều nghĩ là do cơ địa nóng, ăn uống thiếu chất hay bụi bẩn khiến da mặt càng nặng thêm. Tuy nhiên, tình trạng này rất có thể là tín hiệu “cầu cứu” từ tử cung của bạn. Khi tử cung bị tổn thương, kèm theo đó là tình trạng rối loạn nội tiết và nồng độ estrogen suy giảm khiến mụn xuất hiện trên da.

Ngoài ra, vấn đề này còn ảnh hưởng đến khả năng bài trừ độc tố ra khỏi cơ thể. Đồng thời quá trình lưu thông máu diễn ra chậm hơn, thậm chí bị tắc nghẽn và gây ra các vết lốm đốm trên mặt.

3. Môi thâm đen

Môi thâm đen thường do nhiều nguyên nhân gây nên như việc thiếu vitamin, hệ tiêu hóa bị rối loạn hoặc chức năng tử cung bị suy giảm.

Ngoài vai trò hỗ trợ cho sự phát triển của thai nhi, tử cung còn có chức năng giúp đào thải chất độc ra ngoài cơ thể. Nếu tử cung không khỏe với các triệu chứng bị lạnh hay viêm sẽ làm suy yếu quá trình trao đổi chất khiến độc tố tích tụ trong cơ thể, từ đó môi sẽ xuất hiện màu tím đen.

4. Mí mắt sưng và xuất hiện quầng thâm

Ngủ không đủ giấc có thể khiến quầng thâm xuất hiện, nhưng chúng sẽ nhanh chóng biến mất khi bạn nghỉ ngơi đầy đủ. Thế nhưng, nếu bạn đã cân bằng giữa công việc và chế độ nghỉ ngơi hợp lý mà mí mắt vẫn sưng và quầng thâm lộ rõ, bạn cần chú ý xem tử cung có gặp vấn đề gì hay không.

Con gái tử cung suy yếu thường có 4 đặc điểm trên mặt, chị em cần lưu ý để phòng ngừa - Ảnh 2

Tử cung suy yếu sẽ gây rối loạn nội tiết và quá trình chuyển hóa trong cơ thể, khiến độc tố không được đào thải ra ngoài. Chất độc tích tụ càng nhiều lại vùng da mắt, hình thành những quầng thâm gây ảnh hưởng đến vẻ ngoài của chị em.

Vì vậy, khi phát hiện thấy dấu hiệu bất thường này, chị em cần chủ động thăm khám và vận động để nâng cao sức khỏe tử cung.

Sửa ngay 4 thói quen xấu khi ngủ vừa gây hại sức khỏe, vừa khiến nhan sắc của bạn ngày càng tệ hơn

Trước khi chìm sâu vào giấc ngủ, đừng mắc phải một trong những thói quen dưới đây nếu bạn không muốn sức khỏe của mình ngày càng trì trệ hơn.

TIN MỚI NHẤT