Cơ thể có vấn đề khi 3 bộ phận này đột ngột chuyển màu trắng

Sống khỏe 19/11/2020 11:26

Các chuyên gia y tế cho hay, 3 bộ phận dưới đây chuyển thành màu trắng có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang gặp vấn đề, để lâu bệnh sẽ ngày càng nặng thêm.

Mặt nhợt nhạt

Cơ thể có vấn đề khi 3 bộ phận này đột ngột chuyển màu trắng - Ảnh 1

Khuôn mặt của một người khỏe mạnh thường rất hồng hào, đầy sức sống. Trong khi đó, một người không khỏe sẽ có biểu hiện kém sắc ở mặt, nhợt nhạt. Triệu chứng này thường thấy ở những người bị thiếu máu, lá lách và dạ dày đang bị tổn thương, tim hoạt động kém.

Vì vậy, khi khuôn mặt của một người chuyển sang màu trắng, điều đó có nghĩa là cơ thể có một số vấn đề nghiêm trọng, cần gấp rút đi khám.

Tóc bạc

Cơ thể có vấn đề khi 3 bộ phận này đột ngột chuyển màu trắng - Ảnh 2

Khi con người có tuổi, tóc sẽ bạc dần. Tuy nhiên, nếu bạn còn trẻ nhưng tóc đã sớm bạc và tập trung nhiều ở 2 bên thái dương, trước trán, sau đầu. Điều này chứng tỏ cơ thể đang có vấn đề.

Theo các chuyên gia, tóc bạc tập trung ở hai bên thái dương là dấu hiệu cho thấy gan nóng, ở trước trán là liên quan đến tỳ vị. Nếu nhiều tóc bạc ở sau gáy thì chú ý bởi đây là triệu chứng cho thấy khí huyết ở thận không lưu thông.

Móng tay trắng

Cơ thể có vấn đề khi 3 bộ phận này đột ngột chuyển màu trắng - Ảnh 3

Móng tay trắng cũng là dấu hiệu bất thường, vì ngón tay là phần cuối của quá trình tuần hoàn máu. Nếu quá trình tuần hoàn máu của cơ thể con người diễn ra bình thường, máu được cung cấp đầy đủ, móng tay sẽ luôn trong trạng thái hồng hào.

Khi móng tay có màu trắng đục, dễ gãy, chứng tỏ hệ thống tuần hoàn máu có vấn đề, phần lớn là do thiếu má, cần lưu ý đến sức khỏe và đi thăm khám để có biện pháp cụ thể tránh tình trạng khiến bệnh tình trở nên nặng hơn.

9 dấu hiệu cảnh báo ung thư ở phụ nữ tuyệt đối đừng bỏ qua

Bất cứ ai cũng có thể mắc ung thư, vì thế chúng ta không bao giờ được chủ quan với căn bệnh này.

TIN MỚI NHẤT