Chồng mắc ung thư miệng, vợ ung thư cổ tử cung vì thói quen sinh hoạt tình dục tai hại mà nhiều cặp vợ chồng khác cũng rất thích

Sống khỏe 29/10/2020 11:01

Người vợ mắc ung thư cổ tử cung, người chồng mắc ung thư miệng đều cùng 1 loại virus. Hóa ra nguyên nhân đến từ kiểu "yêu" mà họ đã thực hiện suốt 10 năm qua.

Bác sĩ sản phụ khoa người Trung Quốc tên Tài Bằng Bá mới đây đã chia sẻ về trường hợp 1 cặp vợ chồng đều mắc bệnh ung thư. Họ đã kết hôn được hơn 20 năm, người vợ đã phải cắt bỏ tử cung vì căn bệnh ung thư cổ tử cung. 2 năm sau, người chồng tiếp tục bị phát hiện mắc ung thư miệng.

Trong quá trình điều trị, các bác sĩ phát hiện ra rằng virus trong tế bào ung thư của 2 vợ chồng đều cùng 1 loại - đó là HPV. Sau cùng, cặp vợ chồng thừa nhận với bác sĩ rằng họ có sở thích quan hệ tình dục qua đường miệng và đã thực hiện 10 năm qua. Bác sĩ cho rằng rất có thể người chồng đã bị nhiễm virus từ vợ qua kiểu quan hệ này.

Theo bác sĩ Tài Bằng Bá, quan hệ tình dục bằng đường miệng là sở thích chung của nhiều cặp vợ chồng, tuy nhiên kiểu quan hệ này lại là nguyên nhân lây nhiễm virus HPV. Virus HPV là một loại vi gây u nhú ở người, là bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến nhất trên thế giới hiện nay.

Chồng mắc ung thư miệng, vợ ung thư cổ tử cung vì thói quen sinh hoạt tình dục tai hại mà nhiều cặp vợ chồng khác cũng rất thích - Ảnh 1

Cũng theo bác sĩ, hiện đã tìm ra hơn 100 loại virus HPV khác nhau, có hơn 40 chủng virus HPV có thể gây bệnh tại bộ phận sinh dục và hậu môn. Trong đó có 15 chủng HPV có nguy cơ cao (chủng 16 và chủng 18), có thể gây bệnh ung thư từ ung thư cổ tử cung đến hậu môn và các bộ phận sinh dục khác.

Để phòng tránh HPV, cách tốt nhất là tiêm vaccine phòng bệnh cho phụ nữ từ 11-26 tuổi, 11-21 tuổi đối với nam giới. Ngoài ra, mọi người nên thực hiện quan hệ tình dục an toàn, dùng bao cao su đúng cách…

Những căn bệnh có thể lây truyền qua đường tình dục bằng miệng

Không chỉ HPV, khi quan hệ tình dục bằng miệng bạn cũng có thể đối mặt với những căn bệnh sau:

- Nhiễm virus viêm gan B: Để phòng bệnh, cách tốt nhất đó là tiêm phòng viêm gan B. Nếu chưa tiêm phòng, bạn hãy quan sát đối tác nếu thấy có những dấu hiệu của bệnh thì không nên quan hệ.

Chồng mắc ung thư miệng, vợ ung thư cổ tử cung vì thói quen sinh hoạt tình dục tai hại mà nhiều cặp vợ chồng khác cũng rất thích - Ảnh 2

- Bệnh giang mai: Theo thống kê của các nhà khoa học Hoa Kỳ, có đến 15% số bạn trẻ nước này mắc phải bệnh giang mai qua quan hệ tình dục bằng miệng. Bệnh này thường phát triển không có dấu hiệu rõ ràng nên khả năng phát hiện sớm rất khó. Tuy nhiên, nếu bạn thấy triệu chứng đau cổ họng sau khi quan hệ miệng, nên đi khám bác sĩ.

- Nhiễm bệnh mụn rộp: Quan hệ đường âm đạo và đường miệng đều có khả năng lây nhiễm hai loại virus mụn rộp cơ bản là HSV1 và HSV2. Tuy nhiên, quan hệ đường miệng có nguy cơ lây lan virus mụn rộp nhanh và rộng hơn, kể cả trong giai đoạn ủ bệnh.

Lưu ý khi quan hệ tình dục bằng miệng:

Theo các bác sĩ, để quan hệ đường miệng an toàn bạn cần tránh quan hệ với bạn tình khi có dấu hiệu bất thường ở bộ phận sinh dục như rạn da, mụn nhọt, lở loét… hoặc trong miệng có vết thương hở. Hãy rửa tay và bộ phận sinh dục thật sạch trước và sau khi quan hệ.

Chồng mắc ung thư miệng, vợ ung thư cổ tử cung vì thói quen sinh hoạt tình dục tai hại mà nhiều cặp vợ chồng khác cũng rất thích - Ảnh 3

Sau khi quan hệ đường miệng, không nên đánh răng ngay bởi khi nướu hoặc lợi bị tổn thương, virus sẽ dễ dàng xâm nhập. Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng người mà bạn quan hệ đường miệng phải thật đáng tin, không nhiễm bệnh.

Nam thanh niên 23 tuổi mắc bệnh giang mai vì quan hệ với bạn gái quen qua mạng mà quên làm việc quan trọng này

Không lâu sau, cơ thể của bệnh nhân bắt đầu nổi mẩn đỏ khắp người, lây lan sang cả bàn tay và bàn chân. Bệnh nhân lúc này mới vội vàng đến bệnh viện khám, bác sĩ chẩn đoán anh mắc bệnh giang mai giai đoạn 2.

TIN MỚI NHẤT