Chàng trai 29 tuổi tiêu chảy lâu ngày rồi phát hiện bị ung thư đường ruột do ăn quá nhiều 4 loại đồ ăn quen thuộc

Sống khỏe 05/01/2021 15:32

Tiểu Quan (29 tuổi, Trung Quốc) nằm yếu ớt trên giường bệnh, sinh lực như bị rút cạn sau nhiều lần xạ trị và hóa trị để điều trị căn bệnh ung thư quái ác.

Từ khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư ruột cách đây 2 tháng, Tiểu Quan đã tích cực điều trị, hy vọng một ngày nào đó, bệnh ung thư của anh sẽ thuyên giảm.

Vài tháng trước, Tiểu Quan thường xuyên cảm thấy không được khỏe, không chỉ bị tiêu chảy mà còn luôn xì hơi, không có kinh nghiệm về bệnh tật nên anh nghĩ rằng mình bị khó tiêu. Do đó, thay vì đi khám, anh chọn cách đến hiệu thuốc và tự mua thuốc về nhà điều trị.

Tuy nhiên, thời gian trôi qua, tình trạng tiêu chảy của Tiểu Quan không những không thuyên giảm mà ngày càng nặng hơn, thậm chí còn có máu trong phân, lúc này anh mới nhận thấy có điều gì đó không ổn và vội vàng đến bệnh viện để kiểm tra.

Chàng trai 29 tuổi tiêu chảy lâu ngày rồi phát hiện bị ung thư đường ruột do ăn quá nhiều 4 loại đồ ăn quen thuộc - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Tại bệnh viện, bác sĩ phát hiện đường ruột của Tiểu Quan đã chuyển sang màu đen và có khối nổi lên, sinh thiết thêm xác nhận đó là ung thư đường ruột. Khi nghe tin bị ung thư ruột, Tiểu Quan sợ hãi đến mức ngã quỵ xuống và khóc, làm sao anh lại bị ung thư ruột khi còn quá trẻ và không hề hút thuốc, uống rượu?

Hóa ra Tiểu Quan là dân công nghệ thông tin, việc thức khuya làm thêm giờ đã trở thành chuyện bình thường, mỗi khi đói vào buổi tối, anh sẽ ăn một tô mì gói để đỡ rắc rối, đôi khi anh ấy còn tự đãi mình bằng 2 chiếc xúc xích giăm bông. Mặc dù sau khi ăn xong, anh có cảm thấy hơi khó chịu và luôn bị tiêu chảy, nhưng ai ngờ rằng điều này sẽ gây ung thư ruột!

Bác sĩ không khỏi tiếc nuối với trường hợp của Tiểu Quan và nói: ăn quá nhiều 4 loại thực phẩm này, không biết kiểm soát có thể sẽ gây rắc rối cho sức khỏe.

1. Mì gói

Mì ăn liền được dân văn phòng ưa chuộng vì tính tiện lợi, nhanh giải tỏa cơn đói mà lại rất ngon miệng, tuy nhiên ăn mì gói trong thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ ung thư ruột.

Chàng trai 29 tuổi tiêu chảy lâu ngày rồi phát hiện bị ung thư đường ruột do ăn quá nhiều 4 loại đồ ăn quen thuộc - Ảnh 2

Vì mì ăn liền hầu hết được làm từ bột mì tinh luyện nên thiếu chất xơ, trong quá trình chế biến một số loại mì lại cho thêm nhiều chất béo và muối. Nếu ăn những thực phẩm như vậy trong thời gian dài, cơ thể con người sẽ dễ bị ung thư ruột vì thiếu chất xơ, canxi và các dinh dưỡng khác.

Hơn nữa, nếu ăn quá no với mì ăn liền sẽ bị táo bón kinh niên, phân lưu lại quá lâu trong ruột già còn gây ung thư ruột.

2. Giăm bông xúc xích

Giăm bông xúc xích là một sản phẩm thịt đã qua chế biến, nếu tiêu thụ quá nhiều sẽ làm tăng nguy cơ ung thư ruột. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng ăn 50g sản phẩm thịt chế biến sẵn (tương đương với 1-2 chiếc xúc xích giăm bông) mỗi ngày trong thời gian dài sẽ làm tăng 18% nguy cơ mắc bệnh ung thư đại trực tràng.

Chàng trai 29 tuổi tiêu chảy lâu ngày rồi phát hiện bị ung thư đường ruột do ăn quá nhiều 4 loại đồ ăn quen thuộc - Ảnh 3

Điều này là bởi xúc xích giăm bông chứa một số chất phụ gia và sắc tố khác nhau, khi ăn vào cơ thể sẽ tăng gánh nặng tiêu hóa và sinh bệnh.

3. Thịt nướng

Nướng thịt là một cách chế biến thức ăn không tốt cho sức khỏe, ăn nhiều thịt sẽ làm tăng nguy cơ ung thư ruột, nhưng nếu nướng thịt thì nguy cơ phát sinh ung thư, khiến bệnh ung thư ruột dễ xảy ra lại càng tăng thêm.

Chàng trai 29 tuổi tiêu chảy lâu ngày rồi phát hiện bị ung thư đường ruột do ăn quá nhiều 4 loại đồ ăn quen thuộc - Ảnh 4

Thịt nướng trong quá trình chế biến có thể tạo ra một lượng chất gây ung thư nhất định là amin dị vòng (của HCAs) và hydrocacbon thơm đa vòng (PAHs). Cả hai chất này đều có thể làm tăng tỷ lệ mắc bệnh ung thư ruột lên nhiều lần!

4. Đồ chiên rán

Dầu mỡ là những thứ khó tiêu hóa nhất, ăn lâu chỉ gây gánh nặng cho dạ dày và ruột, hơn nữa còn có thể kích thích trực tiếp niêm mạc dạ dày, ruột dẫn đến viêm loét.

Chàng trai 29 tuổi tiêu chảy lâu ngày rồi phát hiện bị ung thư đường ruột do ăn quá nhiều 4 loại đồ ăn quen thuộc - Ảnh 5

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người thường xuyên ăn đồ chiên rán có tỷ lệ mắc bệnh ung thư cao hơn nhiều so với không ít ăn nó.

Do đó, với cả 4 loại thực phẩm nêu trên, quả thực chúng rất hấp dẫn và ngon miệng nhưng bạn cũng không nên ăn quá nhiều, quá thường xuyên.

4 chất gây ung thư có mặt ngay ở đầu giường, trong mâm cơm và phòng khách, bạn tiếp xúc mỗi ngày nhưng chắc chắn không hay biết

Nhiều người nghĩ rằng nguyên nhân gây bệnh ung thư rất xa xôi nhưng thực tế chúng có thể ở sát bên bạn, có thể xuất hiện ở trong bếp, đầu giường, phòng khách...

TIN MỚI NHẤT