Cẩn thận khi kinh nguyệt có màu đen: nguyên nhân và cách điều trị như thế nào?

Sống khỏe 15/01/2018 05:35

Hội con gái cần tìm hiểu xem kinh nguyệt có màu đen là do đâu và phải làm gì để khắc phục vấn đề này.

Kinh nguyệt có màu đen là một hiện tượng bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt của hội con gái. Đây là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang gặp một vài vấn đề ảnh hưởng tới sức khoẻ. Do đó, hãy tìm hiểu kỹ hơn về hiện tượng này và tìm ra biện pháp khắc phục để chu kỳ kinh nguyệt trở lại trạng thái bình thường bạn nhé.

Kinh nguyệt có màu đen là hiện tượng gì?

Thông thường, kinh nguyệt của con gái sẽ tiết ra máu ở trạng thái màu đỏ sẫm. Tuy nhiên, nếu thấy máu kinh có màu đen hoặc đen nâu kèm theo hiện tượng máu vón cục và có mùi hôi khó chịu thì đừng nên chủ quan bỏ qua. Hiện tượng này chủ yếu là do máu kinh bị ứ đọng nhiều ngày trong tử cung trước khi được thải ra ngoài. Nếu để lâu mà không tìm cách điều trị thì còn ảnh hưởng tới khả năng sinh sản về sau.

Cẩn thận khi kinh nguyệt có màu đen: nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? - Ảnh 1

Nguyên nhân gây ra hiện tượng kinh nguyệt có màu đen

Có rất nhiều nguyên nhân từ các thói quen trong sinh hoạt hàng ngày khiến cho kinh nguyệt tiết ra máu có màu đen.

- Rối loạn nội tiết tố: Căng thẳng, mệt mỏi, áp lực trong công việc đều có thể ảnh hưởng đến quá trình lưu thông của máu trong mỗi kỳ kinh nguyệt. Nếu căng thẳng kéo dài thì khiến máu trong tử cung bị dồn ứ và tích tụ lại nên kinh nguyệt có sự thay đổi về màu sắc khi đến kỳ.

Cẩn thận khi kinh nguyệt có màu đen: nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? - Ảnh 2

- Bệnh phụ khoa: U xơ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm nội mạc cổ tử cung đều là những căn bệnh gây cản trở dòng lưu thông khi máu kinh đi xuống. Chính điều này khiến kinh nguyệt bị tắc nghẽn và di chuyển chậm lại, gây ra sự biến đổi màu sắc kinh nguyệt.

- Cấu tạo cổ tử cung hẹp hơn bình thường: Có một vài cô gái có phần cấu tạo cổ tử cung hẹp hơn so với bình thường nên cũng là nguyên nhân khiến kinh nguyệt không lưu thông ổn định, máu kinh đen và chu kỳ kinh nguyệt thường kéo dài hơn (rong kinh).

Cẩn thận khi kinh nguyệt có màu đen: nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? - Ảnh 3

Cách điều trị hiện tượng kinh nguyệt có màu đen

Có hai cách điều trị hiện tượng kinh nguyệt có màu đen là phương pháp nội khoa và ngoại khoa.

- Nội khoa: Đây là cách điều trị bằng thuốc trong trường hợp kinh nguyệt có màu đen do tắc kinh từ sự thay đổi của các tiết tố trong cơ thể. Sử dụng thuốc sẽ có tác dụng điều hoà kinh nguyệt, giúp máu kinh lưu thông ổn định hơn.

- Ngoại khoa: Đây là cách điều trị sử dụng các kỹ thuật khoa học nhằm điều trị triệt để những căn bệnh phụ khoa gây ra hiện tượng kinh nguyệt có màu đen.

Đừng tưởng càng ngủ nhiều sẽ càng tốt bởi nó có thể gây ra hàng loạt nguy cơ bệnh tật sau

Ngủ quá nhiều cũng gây hại không kém so với việc thiếu ngủ nên những ai hay ngủ nướng cần lưu ý ngay.

TIN MỚI NHẤT